Chuyển đến nội dung chính

5 CÔNG THỨC VIẾT QUẢNG CÁO *SIÊU NGẮN-SIÊU DỄ* dành cho những COPYWRITER BẬN RỘN – Kỳ 1



Công thức #1:

HIỆN TẠI – TƯƠNG LAI – CẦU NỐI



Với công thức này, bài viết quảng cáo của bạn gồm có ba phần chính theo cấu trúc như sau:


Hiện tại: Bạn đang gặp phải khó khăn hoặc vấn đề X.
Tương lai: Kết quả hoặc thành tích tốt đẹp mà độc giả đạt được sau khi giải quyết được vấn đề X.
Cầu nối: Làm thế nào để giải quyết vấn đề X, tức đi từ Thực Tại đến Tương Lai – thông qua giải pháp chính là sử dụng sản phẩm được quảng cáo.

Đây là công thức hiện đang được ưa chuộng bởi nhiều blogger và copywriter nổi tiếng trên mạng xã hội. Bạn bắt đầu bài viết của mình bằng việc đề cập đến vấn đề mà độc giả đang gặp phải: Miêu tả thế giới hiện tại của họ đang khó khăn hoặc thiếu thốn thế nào khi vấn đề đó chưa được giải quyết; sau đó, bạn vẽ nên cho họ tầm nhìn tương lai tươi đẹp, khi vấn đề được giải quyết triệt để. Bước cuối cùng chính là chỉ cho họ con đường dẫn đến tương lai tươi đẹp ấy – rồi lồng ghép sản phẩm hoặc dịch vụ của mình vào với tư cách là chìa khóa giải quyết vấn đề.

Bạn dễ nhìn thấy công thức này trong giới blogger thời trang và ẩm thực: Bắt đầu bằng việc người đọc không biết phải nấu món gì trong ngày hôm đó (“Hiện tại”), bài blog ẩm thực bày ngay trước mắt chúng ta hình ảnh món ăn hấp dẫn đã được hoàn thiện và bài trí thịnh soạn (“Tương lai”), đến phần cuối cùng, tác giả mới chia sẻ cho chúng ta công thức nấu ăn và các thao tác để biến các nguyên liệu thô trở thành món ăn hoàn chỉnh được thể hiện trong hình minh họa (“Cầu nối”).

Đây là một công thức đơn giản, dễ thực hiện và có thể áp dụng trong hầu hết các thể loại viết quảng cáo trên mạng xã hội: viết blog, dòng trạng thái Facebook, Twitter, thư hoặc email chào hàng, và cả các hình thức quảng cáo bằng lời nói.

*Kỳ tới: Công thức #2 – Ba câu hỏi “Tại sao”

.

~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan




Link:http://bit.ly/2GvhbG0

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 BƯỚC XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

1. Xây dựng mô hình tổ chức công ty: - Chủ doanh nghiệp thấy quy mô của doanh nghiệp mình; - Sơ đồ tổ chức các phòng/ban/bộ phận; - So sánh đánh giá mô hình tổ chức với đối thủ cạnh tranh; - Nhìn thấy điểm mạnh/điểm yếu từ mô hình công ty; - Nhìn thấy được chức năng – nhiệm vụ của các phòng ban; - Phân công công việc 1 các rõ ràng. 2. Xây dựng hệ thống bảng mô tả công việc: - Tuyển dụng nhân sự đúng người – đúng việc; - Mô tả rõ ràng công việc nhân sự cần phải làm; - Hướng dẫn nhân sự tác nghiệp nội bộ; - Khi có các công việc phát sinh nhân sự cần báo cáo ai; - Định kỳ nhân sự cần phải báo cáo gì, khi nào và nộp cho ai. 3. Xây dựng hệ thống quy trình làm việc - các vị trí chức danh: - Nâng cao chất lượng công việc; - Nhân sự chủ động tìm hiểu công việc; - Tránh sai sót khi làm việc do các lỗi cá nhân; - Tránh rủi ro khi nhân sự bất ngờ nghỉ việc vì nhiều lý do; - Cơ sở để giao và đánh giá mức độ hoàn thành công việc. 4. Xây dựng kế hoạch kinh doanh: - Lên được các chỉ tiêu kinh doanh c...

6 "THƯỚC ĐO" ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG

Sự hài lòng của khách hàng đối với một sản phẩm/ dịch vụ là nền móng, là điều kiện cần trong một chiến lược giữ chân khách hàng và xây dựng hệ thống khách hàng trung thành. Và việc làm khách hàng hài lòng đơn giản chính là doanh nghiệp tạo được điểm cộng ” tích cực” trong tâm trí và cảm nhận khách hàng. 1. Chỉ số hài lòng của khách hàng là gì? Chỉ số hài lòng của khách hàng (Customer Satisfaction Index – CSI) được ứng dụng nhằm đo lường sự thỏa mãn của khách hàng đối với các ngành, các doanh nghiệp ở nhiều quốc gia trên thế giới. Để đo lường được chỉ số hài lòng khách hàng, thay bằng việc quan sát và đưa ra những quyết định chủ quan, việc tiến hành khảo sát sẽ cho doanh nghiệp được cái nhìn chính xác hơn. Và cách để có được chỉ số hài lòng của khách hàng là hỏi đúng câu hỏi, câu trả lời của khách hàng về những câu hỏi mà doanh nghiệp đưa ra. Ai thấu hiểu khách hàng hơn, đáp ứng tốt hơn sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng. 2. Các yếu tố thể hiện sự hài lòng của khách hàng Khi bạn đặt câu hỏi...

TUỔI TRẺ NHÌN TỪ PHÍA SAU

   Vẫn thường nghe người ta nói, tuổi trẻ là tháng năm hướng tầm mắt và trái tim mình về phía trước, là chưa khi nào cúi đầu và luôn sẵn sàng thách thức tương lai, là không sợ sệt ngày mai mà hết mình tiến lên với tất cả lòng nhiệt huyết. Tôi tự hỏi, cũng là tháng năm ấy, nếu nhìn từ phía sau, sẽ thấy điều gì?     Tuoi tre nhin tu phia sau  Tôi chỉ có thể nhìn phía sau của mình trong những bức ảnh, giống như bạn chỉ có thể nhận ra sự thật khi câu chuyện đã đi qua. Tuổi trẻ nhìn từ phía sau là những kinh nghiệm mà cuộc đời để lại.Tuổi trẻ ấy, là những vấp ngã đầu tiên, là khoảnh khắc khóc nấc lên vì chia ly, là nỗi đau tới quặn lòng vì thất bại. Tuổi trẻ ấy, là những chuyến đi xa, là những năm tháng vắng nhà, là những khúc ca bên cạnh bạn bè giữa những khoảng trời xa lạ.        Tuổi trẻ nhìn từ phía sau, là khoảnh khắc mà bạn của thì tương lai sẽ luôn trân trọng, là chúng ta của năm tháng về già sẽ mãi khắc ghi, là những gì chưa thể làm khiến ...