Chuyển đến nội dung chính

Cộng đồng ContetMarketing Việt Nam - ContentMarketing.vn

Cộng đồng Content Marketing Việt Nam - ContentMarketing.vn


Khởi nghiệp vốn vô cùng gian khó, doanh nhân khởi nghiệp ban đầu phải lo từ A đến Z : sản phẩm, marketing, sales, quản lý nhân sự,......Thiếu kiến thức là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến việc thất bại khi khởi nghiệp.

Trong marketing thì content marketing luôn đóng vai trò quan trọng và quyết định đến sự thành công của chiến dịch marketing. Hôm nay, ban biên tập KNVN xin gửi đến anh chị em thành viên 1 trang web, 1 cộng đồng content marketing thuộc top lớn nhất của Việt Nam đó là cộng đồng ContentMarketing.vn

Website chính thức: https://www.contentmarketing.vn/

Cộng đồng ContentMarketing.vn là 1 cộng đồng gồm hơn 10 000 thành viên yêu thích , thậm chí đam mê content marketing, mong muốn tìm hiểu và sáng tạo về content marketing.

Cộng đồng ContentMarketing.vn được thành lập từ năm 2014 bởi 1 nhóm 5 người đam mê content marketing với mong muốn chia sẻ nhiều hơn với cộng đồng về kiến thức cũng như hình thành 1 khối những anh chị em cùng làm nghề content marketing.

Cộng đồng ContentMarketing.vn được bảo trợ truyền thông bởi cộng đồng Khởi Nghiệp Việt Nam - KNVN.VN.

Content Marketing là 1 xu thế marketing bắt đầu trên thế giới từ những năm 2000. Tuy nhiên phải đến những năm 2012-2013, content marketing mới bắt đầu trở thành xu thế tại Việt Nam và được giới marketing cũng như doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn. Theo 1 số thống kê ở Mỹ thì cứ 1 doanh nghiệp có 1 blog chia sẻ kiến thức dưới dạng content marketing có khoảng 500 bài viết thì giúp họ tăng gấp 1,5 lần doanh số so với khi chưa làm contet marketing.

Đến thời điểm hiện tại xu thế content marketing vẫn luôn chiếm ưu thế, content marketing chưa bao giờ 'lạc trôi", nó vẫn đang chiếm hữu 1 phần không nhỏ trong các chiến dịch marketing hoặc ngân sách marketing của doanh nghiệp.

Tất nhiên ContentMarketing có những rào cản nhất định khiến cho doanh nghiệp tại Việt Nam lúng túng trong việc triển khai dù đơn giản chỉ là lập 1 blog và chia sẻ kiến thức về ngành nghề kinh doanh. Lập blog và chia sẻ kiến thức chỉ là 1 việc rất nhỏ trong vô số các công việc của kế hoạch content marketing tổng thể trong doanh nghiệp mà thôi! Ấy thế nhưng chưa chắc doanh nghiệp nào cũng làm được bởi những kiến thức sơ đẳng vẫn còn chưa biết.

Đứng trước thực trạng đó, ngay từ 2014 khi ra đời, cộng đồng Content Marketing đã luôn cố gắng phổ biến những kiến thức content marketing cho cộng đồng để giúp các marketter và các doanh nghiệp có thể dễ dàng hơn trong công việc content marketing.

6 năm qua, Content Marketing.vn vẫn không ngừng phát triển để phục vụ cộng đồng tốt hơn.

Hi vọng anh chị em KNVN sớm có những chiến dịch marketing thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 BƯỚC XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

1. Xây dựng mô hình tổ chức công ty: - Chủ doanh nghiệp thấy quy mô của doanh nghiệp mình; - Sơ đồ tổ chức các phòng/ban/bộ phận; - So sánh đánh giá mô hình tổ chức với đối thủ cạnh tranh; - Nhìn thấy điểm mạnh/điểm yếu từ mô hình công ty; - Nhìn thấy được chức năng – nhiệm vụ của các phòng ban; - Phân công công việc 1 các rõ ràng. 2. Xây dựng hệ thống bảng mô tả công việc: - Tuyển dụng nhân sự đúng người – đúng việc; - Mô tả rõ ràng công việc nhân sự cần phải làm; - Hướng dẫn nhân sự tác nghiệp nội bộ; - Khi có các công việc phát sinh nhân sự cần báo cáo ai; - Định kỳ nhân sự cần phải báo cáo gì, khi nào và nộp cho ai. 3. Xây dựng hệ thống quy trình làm việc - các vị trí chức danh: - Nâng cao chất lượng công việc; - Nhân sự chủ động tìm hiểu công việc; - Tránh sai sót khi làm việc do các lỗi cá nhân; - Tránh rủi ro khi nhân sự bất ngờ nghỉ việc vì nhiều lý do; - Cơ sở để giao và đánh giá mức độ hoàn thành công việc. 4. Xây dựng kế hoạch kinh doanh: - Lên được các chỉ tiêu kinh doanh c...

"Thâm canh" khách sạn nhờ công nghệ

Với mô hình hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ, doanh nhân trẻ đến từ Ấn Độ Amit Saberwal đã xây dựng hệ thống 700 khách sạn RedDoorz tại bốn nước Đông Nam Á chỉ sau ba năm thành lập. Tại Việt Nam, dù hoạt động chưa đầy 10 tháng nhưng Amit Saberwal đã có 40 khách sạn và dự định sẽ phát triển lên 200 khách sạn thương hiệu RedDoorz trong năm nay. Ứng dụng công nghệ 4.0 Làm việc trong lĩnh vực khách sạn tại Ấn Độ, Amit Saberwal nhận thấy có khoảng cách giữa đặt phòng online và các khách sạn. Để giải quyết sự thiếu kết nối này và cũng mong muốn mang đến dịch vụ chất lượng cho khách lưu trú, đầu năm 2015, Amit Saberwal thành lập RedDoorz - công ty đặt phòng giá rẻ đầu tiên tại Indonesia. Công ty hoạt động trên cơ sở áp dụng công nghệ 4.0 vào việc quản lý, sale, marketing... để tìm kiếm nguồn khách du lịch mới. Không trực tiếp xây dựng các khách sạn mới, RedDoorz hợp tác với các khách sạn 3 sao trở xuống theo hình thức nhượng quyền thương hiệu. Khi một khách sạn tham gia vào hệ thống của ...