Chuyển đến nội dung chính

5 CÔNG THỨC VIẾT QUẢNG CÁO *SIÊU NGẮN-SIÊU DỄ* dành cho những COPYWRITER BẬN RỘN – Kỳ 4

Công thức #4:
“5 MẢNH GHÉP HOÀN HẢO” của SONIA SIMONE
Top 5 công thức viết quảng cáo dễ nhớ cho copywriter và blogger - ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Sonia Simone là copywriter kỳ cựu của website Copyblogger nổi tiếng về các dịch vụ viết quảng cáo. Với kinh nghiệm dày dạn của mình, Simone tổng hợp nên một công thức hoàn hảo dành cho những copywriter ưa thích phong cách kể chuyện để khai triển mẩu quảng cáo.
Cụ thể, một câu chuyện bán hàng hấp dẫn và hiệu quả cần đến sự hiện hiện của 5 thành phần sau:
  1. Chúng ta cần một Anh Hùng.
  2. Chúng ta cần một Mục Tiêu.
  3. Chúng ta cần một Mâu Thuẫn.
  4. Chúng ta cần một Người Dẫn Đường.
  5. Chúng ta cần một Thông Điệp.
Trên đây cũng chính là 5 thành phần luôn luôn hiện diện trong mọi cuốn truyện hấp dẫn bạn từng đọc, mọi bộ phim xuất sắc bạn từng xem, và mọi bản trường ca bất hủ bạn từng biết:
Một nhân vật chính (“Anh Hùng”) theo đuổi một lý tưởng nào đó (“Mục Tiêu”). Vì lý tưởng đó, có nhiều kẻ thù muốn gây hấn với anh ta hoặc cô ta (“Mâu Thuẫn”), khiến anh ta hoặc cô ta phải đấu tranh. Trên đường đi, anh ta/cô ta nhận được sự giúp đỡ của Bà Tiên, Ông Bụt, hay những người bạn đồng hành (“Người Giúp Đỡ”). Và sau khi cuộc chiến kết thúc, câu chuyện luôn luôn để lại một Thông Điệp mà người xem hay người đọc suy nghĩ và hành động theo để có cuộc sống tốt hơn.     
Như vậy, trong trường hợp bạn đang làm công việc viết quảng cáo, bạn có thể ứng dụng công thức của Sonia Simone như sau:
  1. Giới thiệu “Anh Hùng”:
Đối tượng khách hàng chủ yếu mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn nhắm đến.
  1. Giới thiệu “Mục Tiêu”:
Người khách hàng này đang muốn đạt được điều gì hay đang gặp phải khó khăn gì cần giải quyết? Đây là phần bạn miêu tả bức tranh hay viễn cảnh tươi đẹp mà khách hàng sẽ có được sau khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  1. Trình bày “Mâu Thuẫn”:
Miêu tả cụ thể mục tiêu mà người đó muốn chinh phục hoặc khó khăn mà họ đang gặp phải.
  1. Tiết lộ “Người Dẫn Đường”:
Cho họ biết rằng sản phẩm hay dịch vụ của bạn chính là chìa khóa giúp họ giải quyết vấn đề hoặc đạt được điều họ muốn.
  1. Để lại “Thông Điệp”:
Để giải quyết vấn đề, “Anh Hùng” hay độc giả cần phải làm những gì tiếp theo. Đây chính là phần bạn hướng dẫn người đọc cách đặt mua sản phẩm hoặc dịch vụ, trình bày địa chỉ liên lạc và các chế độ bảo hành, bảo đảm nếu có.
*Kỳ tới: Công thức #5 – “5 Bước Chiếu Tướng”
.
ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Dịch giả của “Sát Thủ Quảng Cáo” và nhiều cuốn sách có giá trị khác.
Admin của trang chủ Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
Giám đốc nhà phát hành sách Con Đường Tri Thức 
Link:http://bit.ly/2vbolcf

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 BƯỚC XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

1. Xây dựng mô hình tổ chức công ty: - Chủ doanh nghiệp thấy quy mô của doanh nghiệp mình; - Sơ đồ tổ chức các phòng/ban/bộ phận; - So sánh đánh giá mô hình tổ chức với đối thủ cạnh tranh; - Nhìn thấy điểm mạnh/điểm yếu từ mô hình công ty; - Nhìn thấy được chức năng – nhiệm vụ của các phòng ban; - Phân công công việc 1 các rõ ràng. 2. Xây dựng hệ thống bảng mô tả công việc: - Tuyển dụng nhân sự đúng người – đúng việc; - Mô tả rõ ràng công việc nhân sự cần phải làm; - Hướng dẫn nhân sự tác nghiệp nội bộ; - Khi có các công việc phát sinh nhân sự cần báo cáo ai; - Định kỳ nhân sự cần phải báo cáo gì, khi nào và nộp cho ai. 3. Xây dựng hệ thống quy trình làm việc - các vị trí chức danh: - Nâng cao chất lượng công việc; - Nhân sự chủ động tìm hiểu công việc; - Tránh sai sót khi làm việc do các lỗi cá nhân; - Tránh rủi ro khi nhân sự bất ngờ nghỉ việc vì nhiều lý do; - Cơ sở để giao và đánh giá mức độ hoàn thành công việc. 4. Xây dựng kế hoạch kinh doanh: - Lên được các chỉ tiêu kinh doanh c...

6 "THƯỚC ĐO" ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG

Sự hài lòng của khách hàng đối với một sản phẩm/ dịch vụ là nền móng, là điều kiện cần trong một chiến lược giữ chân khách hàng và xây dựng hệ thống khách hàng trung thành. Và việc làm khách hàng hài lòng đơn giản chính là doanh nghiệp tạo được điểm cộng ” tích cực” trong tâm trí và cảm nhận khách hàng. 1. Chỉ số hài lòng của khách hàng là gì? Chỉ số hài lòng của khách hàng (Customer Satisfaction Index – CSI) được ứng dụng nhằm đo lường sự thỏa mãn của khách hàng đối với các ngành, các doanh nghiệp ở nhiều quốc gia trên thế giới. Để đo lường được chỉ số hài lòng khách hàng, thay bằng việc quan sát và đưa ra những quyết định chủ quan, việc tiến hành khảo sát sẽ cho doanh nghiệp được cái nhìn chính xác hơn. Và cách để có được chỉ số hài lòng của khách hàng là hỏi đúng câu hỏi, câu trả lời của khách hàng về những câu hỏi mà doanh nghiệp đưa ra. Ai thấu hiểu khách hàng hơn, đáp ứng tốt hơn sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng. 2. Các yếu tố thể hiện sự hài lòng của khách hàng Khi bạn đặt câu hỏi...

TUỔI TRẺ NHÌN TỪ PHÍA SAU

   Vẫn thường nghe người ta nói, tuổi trẻ là tháng năm hướng tầm mắt và trái tim mình về phía trước, là chưa khi nào cúi đầu và luôn sẵn sàng thách thức tương lai, là không sợ sệt ngày mai mà hết mình tiến lên với tất cả lòng nhiệt huyết. Tôi tự hỏi, cũng là tháng năm ấy, nếu nhìn từ phía sau, sẽ thấy điều gì?     Tuoi tre nhin tu phia sau  Tôi chỉ có thể nhìn phía sau của mình trong những bức ảnh, giống như bạn chỉ có thể nhận ra sự thật khi câu chuyện đã đi qua. Tuổi trẻ nhìn từ phía sau là những kinh nghiệm mà cuộc đời để lại.Tuổi trẻ ấy, là những vấp ngã đầu tiên, là khoảnh khắc khóc nấc lên vì chia ly, là nỗi đau tới quặn lòng vì thất bại. Tuổi trẻ ấy, là những chuyến đi xa, là những năm tháng vắng nhà, là những khúc ca bên cạnh bạn bè giữa những khoảng trời xa lạ.        Tuổi trẻ nhìn từ phía sau, là khoảnh khắc mà bạn của thì tương lai sẽ luôn trân trọng, là chúng ta của năm tháng về già sẽ mãi khắc ghi, là những gì chưa thể làm khiến ...