Chuyển đến nội dung chính

5 CÔNG THỨC VIẾT QUẢNG CÁO *SIÊU NGẮN-SIÊU DỄ* dành cho những COPYWRITER BẬN RỘN – Kỳ 5



Công thức #5:

“5 BƯỚC CHIẾU TƯỚNG”



“5 Bước Chiếu Tướng” – hay còn gọi là 5 bước “cưa đổ” người tiêu dùng – là một trong những công thức viết quảng cáo tôi tâm đắc nhất. Thay vì dựa trên các sườn bài hay khuôn mẫu của những bài viết thuyết phục chuẩn mực, công thức này được hình thành trực tiếp trên cơ sở tâm lý của người tiêu dùng, chỉ định rõ ràng cho nhà quảng cáo lẫn người bán hàng những vấn đề cần giải quyết.

Cụ thể, để thuyết phục người tiêu dùng chọn mua sản phẩm của mình, bạn phải đập tan được 5 chướng ngại vật sau:


“Tôi không có thời gian!”
“Tôi không mang đủ tiền!”
“Sản phẩm/dịch vụ này không hợp với tôi!”
“Tôi không biết/không tin thương hiệu này!”
“Tôi không có nhu cầu!”

Trên đây chính là 5 lý do hàng đầu người tiêu dùng có thể đưa ra để từ chối hoặc không mua sản phẩm của bạn. Không cần biết những lý do trên có thật hay không, không cần biết khách hàng có trung thực với bạn hay không, chỉ cần họ có một trong 5 suy nghĩ trên, bạn có nguy cơ mất trắng món hời từ giao dịch mua bán đó.

Chẳng hạn, bạn có thể giải quyết vấn đề thời gian của khách hàng bằng cách không chèo kéo, không làm phiền hay làm mất thời gian của họ. Bạn không tôn trọng thời gian của người khác, chẳng có lý gì họ phải tôn trọng sản phẩm hay thương hiệu của bạn. Chế độ giao hàng tận nơi cũng là một giải pháp đối với vấn đề thời gian của khách hàng.

Với vấn đề tiền nong, hãy đảm bảo rằng mình bán đúng giá, hoặc bạn có thể tạo điều kiện cho khách hàng bằng chế độ trả góp không lãi suất, đặc biệt với những món hàng có giá trị lớn.

Dù mẩu quảng cáo hay chiến dịch quảng cáo của bạn được thực hiện theo hình thức nào, hãy đảm bảo rằng nội dung của chúng đập tan được vài trong số 5 nỗi lo lắng trên của người tiêu dùng (Nếu bạn có thể giải quyết được cả 5 vấn đề trên, quá lý tưởng!).

.

~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Dịch giả của “Sát Thủ Quảng Cáo” và nhiều cuốn sách có giá trị khác.
Admin của trang chủ Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
Giám đốc nhà phát hành sách Con Đường Tri Thức

.Link:http://bit.ly/2KN8gUI

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuổi 20 hay những năm tháng đẹp nhất cuộc đời và trong mỗi chúng ta.

# Phần_1 : Khi xung quanh mình nhiều  # cứt !!! 1, Tuổi 20 là thời điểm tốt nhất để yêu. Tôi vẫn thường nghe thấy ai đó nói rằng: Khi còn trẻ, hãy tập trung vào sự nghiệp, đừng vội yêu đương hay lập gia đình. Nhưng nếu có người con gái đã cùng bạn đi từ 20-25, bạn phải biết trân quý… Ở tuổi đó các chàng trai có gì? Một nửa đang loay hoay trên con đường sự nghiệp, một nửa vẫn còn ngồi ghế nhà trường, có đôi gã khờ dại phải làm lại từ đầu… Và hầu hết số còn lại – vẫn còn mê chơi. Còn người ấy, họ có tất cả, đủ đầy cả thể chất lẫn tâm hồn. Ánh mắt đủ trong trẻo, con tim đủ nồng thắm. Cô gái sẽ dành cho bạn thứ quý giá nhất của đời người: Thanh xuân. Những gì tươi đẹp nhất của người con gái đều đã dành cho bạn. Sau này, bất kể chuyện gì xảy ra, xin đừng làm cô ấy tổn thương. Hình 1: Hãy yêu khi có thế Còn nếu bạn chưa tìm được nửa ấy, thì cũng hãy cứ tin tôi rằng, dành cả tuổi thanh xuân để yêu, để theo đuổi, để cố gắng vì ai đó hoàn toàn đúng. Cách mà bạn đối xử với thứ bạn yêu thương sẽ

ĐƠN GIẢN HÓA KHỞI NGHIỆP

1. Ý tưởng chỉ đáng giá 0 đồng Khi bạn nghĩ ra 1 ý tưởng và cực kì tâm đắc với ý tưởng này. Hãy giúp tôi trả lời các câu hỏi sau: 1.     Trên thị trường đã có ai làm hay chưa? (Cả Việt Nam & thế giới) 2.     Nếu chưa có ai làm, tại sao họ lại không làm? 3.     Nếu có người làm rồi mà họ chưa thành công, tại sao họ lại chưa thành công? Đừng bao giờ ôm cái ý tưởng của mình và tự huyễn hoặc, đinh giá nó. Tôi hiểu, khởi nghiệp là bắt nguồn từ ý tưởng; một ý tưởng hay, độc đáo có nhiều cơ hội thành công hơn so với những ý tưởng đã cũ nhưng đó mới chỉ trên mặt suy nghĩ, giấy tờ. Việc từ ý tưởng tới thực thi là cả 1 bài toán khó . Hãy nhớ rằng, trên đời này có thiên tài nhưng xác xuất người đó chính là bạn rất thấp. Việc các bạn nghĩ ra thì chưa chắc hàng tỷ dân trên thế giới này chưa nghĩ ra được. Thành công đôi khi chỉ khác nhau việc định vị bản thân. Do vậy, hãy trả lời 3 câu hỏi trên 1 cách nghiêm túc. Sau đó, ý tưởng của bạn dù có hay tới mấy cũng không quan trọng bằng việc kế hoạch

Mời tham gia viết bài cho Blog Khởi Nghiệp Blog.knvn.vn

1.Lời ngỏ Hiện tại cộng đồng Khởi Nghiêp Việt Nam đã có hơn 60 000 thành viên tham gia và tới 45 000 thành viên hoạt động thực. Tuy nhiên, trong số này chỉ có tới 15% là đã khởi nghiệp, gần 80% là sắp khởi nghiệp, đa phần các thành viên lên KNVN để học hỏi kiến thức là chính. Tuy nhiên các bài viết trên Group trôi khá nhanh, rất khó lưu trữ. Vì thế ban quản trị đã thành lập Blog Khởi Nghiệp - http://blog.knvn.vn dành riêng cho những doanh nhân muốn chia sẻ kiến thức cho cộng đồng. 2.Nội dung chia sẻ bao gồm : + Những bài viết về phát triển bản thân + Những bài viết về truyền động lực, tinh thần khởi nghiệp + Những bài viết về kiến thức marketing, sales, quản trị, pháp lý... 3.Quyền lợi của doanh nhân: + Được cấp quyền đăng bài trên Blog + Được hỗ trợ tuyển dụng trên chuyên mục Tuyển dụng của Blog 4.Điều kiện tham gia: + Có khả năng viết lách + Đã khởi nghiệp ( Là CEO hoặc Founder, Co-Founder) 5. Đăng ký + Inbox cho  https://www.facebook.com/TranHieu.knvn.vn + Hoặc gửi mail: admin@knvn.