Chuyển đến nội dung chính

5 CÔNG THỨC VIẾT QUẢNG CÁO *SIÊU NGẮN-SIÊU DỄ* dành cho những COPYWRITER BẬN RỘN – Kỳ 5



Công thức #5:

“5 BƯỚC CHIẾU TƯỚNG”



“5 Bước Chiếu Tướng” – hay còn gọi là 5 bước “cưa đổ” người tiêu dùng – là một trong những công thức viết quảng cáo tôi tâm đắc nhất. Thay vì dựa trên các sườn bài hay khuôn mẫu của những bài viết thuyết phục chuẩn mực, công thức này được hình thành trực tiếp trên cơ sở tâm lý của người tiêu dùng, chỉ định rõ ràng cho nhà quảng cáo lẫn người bán hàng những vấn đề cần giải quyết.

Cụ thể, để thuyết phục người tiêu dùng chọn mua sản phẩm của mình, bạn phải đập tan được 5 chướng ngại vật sau:


“Tôi không có thời gian!”
“Tôi không mang đủ tiền!”
“Sản phẩm/dịch vụ này không hợp với tôi!”
“Tôi không biết/không tin thương hiệu này!”
“Tôi không có nhu cầu!”

Trên đây chính là 5 lý do hàng đầu người tiêu dùng có thể đưa ra để từ chối hoặc không mua sản phẩm của bạn. Không cần biết những lý do trên có thật hay không, không cần biết khách hàng có trung thực với bạn hay không, chỉ cần họ có một trong 5 suy nghĩ trên, bạn có nguy cơ mất trắng món hời từ giao dịch mua bán đó.

Chẳng hạn, bạn có thể giải quyết vấn đề thời gian của khách hàng bằng cách không chèo kéo, không làm phiền hay làm mất thời gian của họ. Bạn không tôn trọng thời gian của người khác, chẳng có lý gì họ phải tôn trọng sản phẩm hay thương hiệu của bạn. Chế độ giao hàng tận nơi cũng là một giải pháp đối với vấn đề thời gian của khách hàng.

Với vấn đề tiền nong, hãy đảm bảo rằng mình bán đúng giá, hoặc bạn có thể tạo điều kiện cho khách hàng bằng chế độ trả góp không lãi suất, đặc biệt với những món hàng có giá trị lớn.

Dù mẩu quảng cáo hay chiến dịch quảng cáo của bạn được thực hiện theo hình thức nào, hãy đảm bảo rằng nội dung của chúng đập tan được vài trong số 5 nỗi lo lắng trên của người tiêu dùng (Nếu bạn có thể giải quyết được cả 5 vấn đề trên, quá lý tưởng!).

.

~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Dịch giả của “Sát Thủ Quảng Cáo” và nhiều cuốn sách có giá trị khác.
Admin của trang chủ Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
Giám đốc nhà phát hành sách Con Đường Tri Thức

.Link:http://bit.ly/2KN8gUI

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 BƯỚC XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

1. Xây dựng mô hình tổ chức công ty: - Chủ doanh nghiệp thấy quy mô của doanh nghiệp mình; - Sơ đồ tổ chức các phòng/ban/bộ phận; - So sánh đánh giá mô hình tổ chức với đối thủ cạnh tranh; - Nhìn thấy điểm mạnh/điểm yếu từ mô hình công ty; - Nhìn thấy được chức năng – nhiệm vụ của các phòng ban; - Phân công công việc 1 các rõ ràng. 2. Xây dựng hệ thống bảng mô tả công việc: - Tuyển dụng nhân sự đúng người – đúng việc; - Mô tả rõ ràng công việc nhân sự cần phải làm; - Hướng dẫn nhân sự tác nghiệp nội bộ; - Khi có các công việc phát sinh nhân sự cần báo cáo ai; - Định kỳ nhân sự cần phải báo cáo gì, khi nào và nộp cho ai. 3. Xây dựng hệ thống quy trình làm việc - các vị trí chức danh: - Nâng cao chất lượng công việc; - Nhân sự chủ động tìm hiểu công việc; - Tránh sai sót khi làm việc do các lỗi cá nhân; - Tránh rủi ro khi nhân sự bất ngờ nghỉ việc vì nhiều lý do; - Cơ sở để giao và đánh giá mức độ hoàn thành công việc. 4. Xây dựng kế hoạch kinh doanh: - Lên được các chỉ tiêu kinh doanh c...

6 "THƯỚC ĐO" ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG

Sự hài lòng của khách hàng đối với một sản phẩm/ dịch vụ là nền móng, là điều kiện cần trong một chiến lược giữ chân khách hàng và xây dựng hệ thống khách hàng trung thành. Và việc làm khách hàng hài lòng đơn giản chính là doanh nghiệp tạo được điểm cộng ” tích cực” trong tâm trí và cảm nhận khách hàng. 1. Chỉ số hài lòng của khách hàng là gì? Chỉ số hài lòng của khách hàng (Customer Satisfaction Index – CSI) được ứng dụng nhằm đo lường sự thỏa mãn của khách hàng đối với các ngành, các doanh nghiệp ở nhiều quốc gia trên thế giới. Để đo lường được chỉ số hài lòng khách hàng, thay bằng việc quan sát và đưa ra những quyết định chủ quan, việc tiến hành khảo sát sẽ cho doanh nghiệp được cái nhìn chính xác hơn. Và cách để có được chỉ số hài lòng của khách hàng là hỏi đúng câu hỏi, câu trả lời của khách hàng về những câu hỏi mà doanh nghiệp đưa ra. Ai thấu hiểu khách hàng hơn, đáp ứng tốt hơn sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng. 2. Các yếu tố thể hiện sự hài lòng của khách hàng Khi bạn đặt câu hỏi...

TUỔI TRẺ NHÌN TỪ PHÍA SAU

   Vẫn thường nghe người ta nói, tuổi trẻ là tháng năm hướng tầm mắt và trái tim mình về phía trước, là chưa khi nào cúi đầu và luôn sẵn sàng thách thức tương lai, là không sợ sệt ngày mai mà hết mình tiến lên với tất cả lòng nhiệt huyết. Tôi tự hỏi, cũng là tháng năm ấy, nếu nhìn từ phía sau, sẽ thấy điều gì?     Tuoi tre nhin tu phia sau  Tôi chỉ có thể nhìn phía sau của mình trong những bức ảnh, giống như bạn chỉ có thể nhận ra sự thật khi câu chuyện đã đi qua. Tuổi trẻ nhìn từ phía sau là những kinh nghiệm mà cuộc đời để lại.Tuổi trẻ ấy, là những vấp ngã đầu tiên, là khoảnh khắc khóc nấc lên vì chia ly, là nỗi đau tới quặn lòng vì thất bại. Tuổi trẻ ấy, là những chuyến đi xa, là những năm tháng vắng nhà, là những khúc ca bên cạnh bạn bè giữa những khoảng trời xa lạ.        Tuổi trẻ nhìn từ phía sau, là khoảnh khắc mà bạn của thì tương lai sẽ luôn trân trọng, là chúng ta của năm tháng về già sẽ mãi khắc ghi, là những gì chưa thể làm khiến ...