Chuyển đến nội dung chính

4 BƯỚC *MIỄN PHÍ* giúp Bạn khởi nghiệp kinh doanh online sản phẩm của-riêng-mình – Kỳ 1



Bước 1:

CHỤP ẢNH VÀ MINH HỌA SẢN PHẨM HIỆU QUẢ



Để kinh doanh online hiệu quả, chúng ta cần bắt đầu bằng việc sử dụng tư duy kinh doanh truyền thống để có thể áp dụng một cách phù hợp cho việc bán hàng trên mạng.

Hãy tưởng tượng, nếu bạn mở một cửa hàng truyền thống để bán sản phẩm của mình, bạn sẽ làm gì để thu hút sự chú ý của khách bộ hành nhằm khiến họ bước chân vào cửa hàng của mình?


Câu trả lời: Dựng nên những chiếc tủ kính hoặc cửa sổ trưng bày hấp dẫn – nơi bạn bài trí những sản phẩm đẹp nhất, sắp xếp và thể hiện chúng một cách hiệu quả và bắt mắt nhất có thể.

Tương tự trong kinh doanh online, những hình ảnh minh họa sản phẩm hiệu quảđóng vai trò thay thế những chiếc tủ kính hoặc cửa sổ trưng bày ngoài đời thật, giúp bạn thu hút khách hàng và thuyết phục họ mua sản phẩm.

Hình ảnh minh họa thậm chí đóng vai trò sống còn đối với cửa hàng online của bạn, bởi khách hàng không có mặt ở đó để trực tiếp “xem tận mắt, sờ tận tay” sản phẩm để có thể ra quyết định nên hay không nên mua chúng. Do vậy, những hình ảnh minh họa của bạn không những phải đẹp và hấp dẫn được người xem, mà chúng còn phải phản ánh chính xác và đầy đủ những tính năng và lợi ích của sản phẩm thực tế với khách hàng, để họ yên tâm chi tiền mua nó.

Sau đây là một vài nguyên tắc giúp bạn làm nên được loạt ảnh minh họa hiệu quả nhất cho sản phẩm kinh doanh online của mình:

1. Thứ nhất, ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiên để chụp sản phẩm. Đơn giản vì ánh sáng tự nhiên giúp phản ánh chính xác nhất màu sắc và các đặc điểm thị giác của sản phẩm. Đối với một số sản phẩm quá nhỏ hoặc quá đặc thù, bạn có thể sử dụng ánh sáng studio. Dù chọn phương án nào, hãy đảm bảo rằng bối cảnh chụp ảnh đủ sáng để sản phẩm của bạn hiện hình một cách đầy đủ và chính xác trước mắt người xem.

2. Bên cạnh một hoặc vài tấm ảnh thể hiện trọn vẹn sản phẩm của bạn ở các phối cảnh ba chiều khác nhau, một bộ hình minh họa sản phẩm cần có thêm những tấm ảnh như sau:
Một hay vài tấm ảnh chụp cận cảnh những chi tiết đắt giá hoặc quan trọng trên sản phẩm;
Ảnh chụp sản phẩm trong một bối cảnh giúp người xem nhìn thấy được kích cỡ thật của sản phẩm (chẳng hạn: hình người mẫu cầm sản phẩm trên tay, đặt sản phẩm bên cạnh một cây thước nếu nó rất nhỏ,…)
Ảnh chụp hoặc video cho thấy quá trình bạn tạo nên sản phẩm – đặc biệt quan trọng nếu bạn đang kinh doanh nhà hàng, đồ ăn tự nấu ở nhà hoặc sản phẩm handmade: Lưu ý rằng bạn không cần phải thể hiện hết đến mức để lộ bí kíp nghề nghiệp. Chỉ cần vài tấm hình chụp tiêu biểu hoặc những phân đoạn video vừa đủ để người xem hình dung ra được sản phẩm được chế tác như thế nào. Mục đích của việc minh họa chính là để giúp người tiêu dùng tin tưởng vào sản phẩm, rằng sản phẩm là hàng thật, hàng gốc, thực phẩm sạch, là kết quả của một quy trình làm việc chất lượng,… để họ yên tâm mua nó:
Ảnh chụp bao bì sản phẩm: Điều này đặc biệt cần thiết nếu đó là sản phẩm handmade hoặc được thiết kế đặc biệt, có tính chất sáng tạo hoặc thẩm mỹ cao, được chứa đựng trong bao bì cũng được thiết kế hấp dẫn không kém.
Những màu sắc, hoa văn hoặc chất liệu khác nhau của sản phẩm nếu có.
Nếu đó là một sản phẩm thời trang, sản phẩm nội thất, có tính chất gắn liền với cuộc sống hoặc phong cách của người tiêu dùng, hãy có những tấm ảnh hoặc video thể hiện việc con người sử dụng chúng như thế nào trong một không gian sinh hoạt điển hình.

Hãy chụp thật nhiều ảnh dựa theo những nguyên tắc trên, chụp càng nhiều càng tốt để sau đó, chúng ta có thể dễ dàng lọc ra được những tấm ảnh hoặc góc chụp đẹp nhất để chỉnh sửa và trau chút trước khi đưa lên website. Nếu mạng xã hội hoặc trang web bán hàng của bạn giới hạn số lượng hình ảnh minh họa sản phẩm, hãy tận dụng hết số ảnh họ cho phép bạn đăng để minh họa sản phẩm của mình một cách trọn vẹn và đầy đủ nhất có thể.

* Kỳ tới: Bước 2 – Định giá hợp lý cho sản phẩm.

.

~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Dịch giả của “Sát Thủ Quảng Cáo” và nhiều cuốn sách có giá trị khác.
Admin của trang chủ Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
Giám đốc nhà phát hành sách Con Đường Tri Thức

Link:http://bit.ly/2ULfY6f

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 BƯỚC XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

1. Xây dựng mô hình tổ chức công ty: - Chủ doanh nghiệp thấy quy mô của doanh nghiệp mình; - Sơ đồ tổ chức các phòng/ban/bộ phận; - So sánh đánh giá mô hình tổ chức với đối thủ cạnh tranh; - Nhìn thấy điểm mạnh/điểm yếu từ mô hình công ty; - Nhìn thấy được chức năng – nhiệm vụ của các phòng ban; - Phân công công việc 1 các rõ ràng. 2. Xây dựng hệ thống bảng mô tả công việc: - Tuyển dụng nhân sự đúng người – đúng việc; - Mô tả rõ ràng công việc nhân sự cần phải làm; - Hướng dẫn nhân sự tác nghiệp nội bộ; - Khi có các công việc phát sinh nhân sự cần báo cáo ai; - Định kỳ nhân sự cần phải báo cáo gì, khi nào và nộp cho ai. 3. Xây dựng hệ thống quy trình làm việc - các vị trí chức danh: - Nâng cao chất lượng công việc; - Nhân sự chủ động tìm hiểu công việc; - Tránh sai sót khi làm việc do các lỗi cá nhân; - Tránh rủi ro khi nhân sự bất ngờ nghỉ việc vì nhiều lý do; - Cơ sở để giao và đánh giá mức độ hoàn thành công việc. 4. Xây dựng kế hoạch kinh doanh: - Lên được các chỉ tiêu kinh doanh c...

Cộng đồng ContetMarketing Việt Nam - ContentMarketing.vn

Cộng đồng Content Marketing Việt Nam - ContentMarketing.vn Khởi nghiệp vốn vô cùng gian khó, doanh nhân khởi nghiệp ban đầu phải lo từ A đến Z : sản phẩm, marketing, sales, quản lý nhân sự,......Thiếu kiến thức là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến việc thất bại khi khởi nghiệp. Trong marketing thì content marketing luôn đóng vai trò quan trọng và quyết định đến sự thành công của chiến dịch marketing. Hôm nay, ban biên tập KNVN xin gửi đến anh chị em thành viên 1 trang web, 1 cộng đồng content marketing thuộc top lớn nhất của Việt Nam đó là cộng đồng ContentMarketing.vn Website chính thức: https://www.contentmarketing.vn/ Group chính thức: https://www.facebook.com/groups/contentmarketing.vn/ Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/contentmarketingvietnam/   Cộng đồng ContentMarketing.vn là 1 cộng đồng gồm hơn 10 000 thành viên yêu thích , thậm chí đam mê content marketing, mong muốn tìm hiểu và sáng tạo về content marketing. Cộng đồng ContentMarketing.vn được thành lập từ năm...

"Thâm canh" khách sạn nhờ công nghệ

Với mô hình hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ, doanh nhân trẻ đến từ Ấn Độ Amit Saberwal đã xây dựng hệ thống 700 khách sạn RedDoorz tại bốn nước Đông Nam Á chỉ sau ba năm thành lập. Tại Việt Nam, dù hoạt động chưa đầy 10 tháng nhưng Amit Saberwal đã có 40 khách sạn và dự định sẽ phát triển lên 200 khách sạn thương hiệu RedDoorz trong năm nay. Ứng dụng công nghệ 4.0 Làm việc trong lĩnh vực khách sạn tại Ấn Độ, Amit Saberwal nhận thấy có khoảng cách giữa đặt phòng online và các khách sạn. Để giải quyết sự thiếu kết nối này và cũng mong muốn mang đến dịch vụ chất lượng cho khách lưu trú, đầu năm 2015, Amit Saberwal thành lập RedDoorz - công ty đặt phòng giá rẻ đầu tiên tại Indonesia. Công ty hoạt động trên cơ sở áp dụng công nghệ 4.0 vào việc quản lý, sale, marketing... để tìm kiếm nguồn khách du lịch mới. Không trực tiếp xây dựng các khách sạn mới, RedDoorz hợp tác với các khách sạn 3 sao trở xuống theo hình thức nhượng quyền thương hiệu. Khi một khách sạn tham gia vào hệ thống của ...