Chuyển đến nội dung chính

4 BƯỚC *MIỄN PHÍ* giúp Bạn khởi nghiệp kinh doanh online sản phẩm của-riêng-mình – Kỳ 1



Bước 1:

CHỤP ẢNH VÀ MINH HỌA SẢN PHẨM HIỆU QUẢ



Để kinh doanh online hiệu quả, chúng ta cần bắt đầu bằng việc sử dụng tư duy kinh doanh truyền thống để có thể áp dụng một cách phù hợp cho việc bán hàng trên mạng.

Hãy tưởng tượng, nếu bạn mở một cửa hàng truyền thống để bán sản phẩm của mình, bạn sẽ làm gì để thu hút sự chú ý của khách bộ hành nhằm khiến họ bước chân vào cửa hàng của mình?


Câu trả lời: Dựng nên những chiếc tủ kính hoặc cửa sổ trưng bày hấp dẫn – nơi bạn bài trí những sản phẩm đẹp nhất, sắp xếp và thể hiện chúng một cách hiệu quả và bắt mắt nhất có thể.

Tương tự trong kinh doanh online, những hình ảnh minh họa sản phẩm hiệu quảđóng vai trò thay thế những chiếc tủ kính hoặc cửa sổ trưng bày ngoài đời thật, giúp bạn thu hút khách hàng và thuyết phục họ mua sản phẩm.

Hình ảnh minh họa thậm chí đóng vai trò sống còn đối với cửa hàng online của bạn, bởi khách hàng không có mặt ở đó để trực tiếp “xem tận mắt, sờ tận tay” sản phẩm để có thể ra quyết định nên hay không nên mua chúng. Do vậy, những hình ảnh minh họa của bạn không những phải đẹp và hấp dẫn được người xem, mà chúng còn phải phản ánh chính xác và đầy đủ những tính năng và lợi ích của sản phẩm thực tế với khách hàng, để họ yên tâm chi tiền mua nó.

Sau đây là một vài nguyên tắc giúp bạn làm nên được loạt ảnh minh họa hiệu quả nhất cho sản phẩm kinh doanh online của mình:

1. Thứ nhất, ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiên để chụp sản phẩm. Đơn giản vì ánh sáng tự nhiên giúp phản ánh chính xác nhất màu sắc và các đặc điểm thị giác của sản phẩm. Đối với một số sản phẩm quá nhỏ hoặc quá đặc thù, bạn có thể sử dụng ánh sáng studio. Dù chọn phương án nào, hãy đảm bảo rằng bối cảnh chụp ảnh đủ sáng để sản phẩm của bạn hiện hình một cách đầy đủ và chính xác trước mắt người xem.

2. Bên cạnh một hoặc vài tấm ảnh thể hiện trọn vẹn sản phẩm của bạn ở các phối cảnh ba chiều khác nhau, một bộ hình minh họa sản phẩm cần có thêm những tấm ảnh như sau:
Một hay vài tấm ảnh chụp cận cảnh những chi tiết đắt giá hoặc quan trọng trên sản phẩm;
Ảnh chụp sản phẩm trong một bối cảnh giúp người xem nhìn thấy được kích cỡ thật của sản phẩm (chẳng hạn: hình người mẫu cầm sản phẩm trên tay, đặt sản phẩm bên cạnh một cây thước nếu nó rất nhỏ,…)
Ảnh chụp hoặc video cho thấy quá trình bạn tạo nên sản phẩm – đặc biệt quan trọng nếu bạn đang kinh doanh nhà hàng, đồ ăn tự nấu ở nhà hoặc sản phẩm handmade: Lưu ý rằng bạn không cần phải thể hiện hết đến mức để lộ bí kíp nghề nghiệp. Chỉ cần vài tấm hình chụp tiêu biểu hoặc những phân đoạn video vừa đủ để người xem hình dung ra được sản phẩm được chế tác như thế nào. Mục đích của việc minh họa chính là để giúp người tiêu dùng tin tưởng vào sản phẩm, rằng sản phẩm là hàng thật, hàng gốc, thực phẩm sạch, là kết quả của một quy trình làm việc chất lượng,… để họ yên tâm mua nó:
Ảnh chụp bao bì sản phẩm: Điều này đặc biệt cần thiết nếu đó là sản phẩm handmade hoặc được thiết kế đặc biệt, có tính chất sáng tạo hoặc thẩm mỹ cao, được chứa đựng trong bao bì cũng được thiết kế hấp dẫn không kém.
Những màu sắc, hoa văn hoặc chất liệu khác nhau của sản phẩm nếu có.
Nếu đó là một sản phẩm thời trang, sản phẩm nội thất, có tính chất gắn liền với cuộc sống hoặc phong cách của người tiêu dùng, hãy có những tấm ảnh hoặc video thể hiện việc con người sử dụng chúng như thế nào trong một không gian sinh hoạt điển hình.

Hãy chụp thật nhiều ảnh dựa theo những nguyên tắc trên, chụp càng nhiều càng tốt để sau đó, chúng ta có thể dễ dàng lọc ra được những tấm ảnh hoặc góc chụp đẹp nhất để chỉnh sửa và trau chút trước khi đưa lên website. Nếu mạng xã hội hoặc trang web bán hàng của bạn giới hạn số lượng hình ảnh minh họa sản phẩm, hãy tận dụng hết số ảnh họ cho phép bạn đăng để minh họa sản phẩm của mình một cách trọn vẹn và đầy đủ nhất có thể.

* Kỳ tới: Bước 2 – Định giá hợp lý cho sản phẩm.

.

~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Dịch giả của “Sát Thủ Quảng Cáo” và nhiều cuốn sách có giá trị khác.
Admin của trang chủ Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
Giám đốc nhà phát hành sách Con Đường Tri Thức

Link:http://bit.ly/2ULfY6f

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuổi 20 hay những năm tháng đẹp nhất cuộc đời và trong mỗi chúng ta.

# Phần_1 : Khi xung quanh mình nhiều  # cứt !!! 1, Tuổi 20 là thời điểm tốt nhất để yêu. Tôi vẫn thường nghe thấy ai đó nói rằng: Khi còn trẻ, hãy tập trung vào sự nghiệp, đừng vội yêu đương hay lập gia đình. Nhưng nếu có người con gái đã cùng bạn đi từ 20-25, bạn phải biết trân quý… Ở tuổi đó các chàng trai có gì? Một nửa đang loay hoay trên con đường sự nghiệp, một nửa vẫn còn ngồi ghế nhà trường, có đôi gã khờ dại phải làm lại từ đầu… Và hầu hết số còn lại – vẫn còn mê chơi. Còn người ấy, họ có tất cả, đủ đầy cả thể chất lẫn tâm hồn. Ánh mắt đủ trong trẻo, con tim đủ nồng thắm. Cô gái sẽ dành cho bạn thứ quý giá nhất của đời người: Thanh xuân. Những gì tươi đẹp nhất của người con gái đều đã dành cho bạn. Sau này, bất kể chuyện gì xảy ra, xin đừng làm cô ấy tổn thương. Hình 1: Hãy yêu khi có thế Còn nếu bạn chưa tìm được nửa ấy, thì cũng hãy cứ tin tôi rằng, dành cả tuổi thanh xuân để yêu, để theo đuổi, để cố gắng vì ai đó hoàn toàn đúng. Cách mà bạn đối xử với thứ bạn yêu thương sẽ

ĐƠN GIẢN HÓA KHỞI NGHIỆP

1. Ý tưởng chỉ đáng giá 0 đồng Khi bạn nghĩ ra 1 ý tưởng và cực kì tâm đắc với ý tưởng này. Hãy giúp tôi trả lời các câu hỏi sau: 1.     Trên thị trường đã có ai làm hay chưa? (Cả Việt Nam & thế giới) 2.     Nếu chưa có ai làm, tại sao họ lại không làm? 3.     Nếu có người làm rồi mà họ chưa thành công, tại sao họ lại chưa thành công? Đừng bao giờ ôm cái ý tưởng của mình và tự huyễn hoặc, đinh giá nó. Tôi hiểu, khởi nghiệp là bắt nguồn từ ý tưởng; một ý tưởng hay, độc đáo có nhiều cơ hội thành công hơn so với những ý tưởng đã cũ nhưng đó mới chỉ trên mặt suy nghĩ, giấy tờ. Việc từ ý tưởng tới thực thi là cả 1 bài toán khó . Hãy nhớ rằng, trên đời này có thiên tài nhưng xác xuất người đó chính là bạn rất thấp. Việc các bạn nghĩ ra thì chưa chắc hàng tỷ dân trên thế giới này chưa nghĩ ra được. Thành công đôi khi chỉ khác nhau việc định vị bản thân. Do vậy, hãy trả lời 3 câu hỏi trên 1 cách nghiêm túc. Sau đó, ý tưởng của bạn dù có hay tới mấy cũng không quan trọng bằng việc kế hoạch

Mời tham gia viết bài cho Blog Khởi Nghiệp Blog.knvn.vn

1.Lời ngỏ Hiện tại cộng đồng Khởi Nghiêp Việt Nam đã có hơn 60 000 thành viên tham gia và tới 45 000 thành viên hoạt động thực. Tuy nhiên, trong số này chỉ có tới 15% là đã khởi nghiệp, gần 80% là sắp khởi nghiệp, đa phần các thành viên lên KNVN để học hỏi kiến thức là chính. Tuy nhiên các bài viết trên Group trôi khá nhanh, rất khó lưu trữ. Vì thế ban quản trị đã thành lập Blog Khởi Nghiệp - http://blog.knvn.vn dành riêng cho những doanh nhân muốn chia sẻ kiến thức cho cộng đồng. 2.Nội dung chia sẻ bao gồm : + Những bài viết về phát triển bản thân + Những bài viết về truyền động lực, tinh thần khởi nghiệp + Những bài viết về kiến thức marketing, sales, quản trị, pháp lý... 3.Quyền lợi của doanh nhân: + Được cấp quyền đăng bài trên Blog + Được hỗ trợ tuyển dụng trên chuyên mục Tuyển dụng của Blog 4.Điều kiện tham gia: + Có khả năng viết lách + Đã khởi nghiệp ( Là CEO hoặc Founder, Co-Founder) 5. Đăng ký + Inbox cho  https://www.facebook.com/TranHieu.knvn.vn + Hoặc gửi mail: admin@knvn.