Chuyển đến nội dung chính

4 BƯỚC *MIỄN PHÍ* giúp Bạn khởi nghiệp kinh doanh online sản phẩm của-riêng-mình – Kỳ 1



Bước 1:

CHỤP ẢNH VÀ MINH HỌA SẢN PHẨM HIỆU QUẢ



Để kinh doanh online hiệu quả, chúng ta cần bắt đầu bằng việc sử dụng tư duy kinh doanh truyền thống để có thể áp dụng một cách phù hợp cho việc bán hàng trên mạng.

Hãy tưởng tượng, nếu bạn mở một cửa hàng truyền thống để bán sản phẩm của mình, bạn sẽ làm gì để thu hút sự chú ý của khách bộ hành nhằm khiến họ bước chân vào cửa hàng của mình?


Câu trả lời: Dựng nên những chiếc tủ kính hoặc cửa sổ trưng bày hấp dẫn – nơi bạn bài trí những sản phẩm đẹp nhất, sắp xếp và thể hiện chúng một cách hiệu quả và bắt mắt nhất có thể.

Tương tự trong kinh doanh online, những hình ảnh minh họa sản phẩm hiệu quảđóng vai trò thay thế những chiếc tủ kính hoặc cửa sổ trưng bày ngoài đời thật, giúp bạn thu hút khách hàng và thuyết phục họ mua sản phẩm.

Hình ảnh minh họa thậm chí đóng vai trò sống còn đối với cửa hàng online của bạn, bởi khách hàng không có mặt ở đó để trực tiếp “xem tận mắt, sờ tận tay” sản phẩm để có thể ra quyết định nên hay không nên mua chúng. Do vậy, những hình ảnh minh họa của bạn không những phải đẹp và hấp dẫn được người xem, mà chúng còn phải phản ánh chính xác và đầy đủ những tính năng và lợi ích của sản phẩm thực tế với khách hàng, để họ yên tâm chi tiền mua nó.

Sau đây là một vài nguyên tắc giúp bạn làm nên được loạt ảnh minh họa hiệu quả nhất cho sản phẩm kinh doanh online của mình:

1. Thứ nhất, ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiên để chụp sản phẩm. Đơn giản vì ánh sáng tự nhiên giúp phản ánh chính xác nhất màu sắc và các đặc điểm thị giác của sản phẩm. Đối với một số sản phẩm quá nhỏ hoặc quá đặc thù, bạn có thể sử dụng ánh sáng studio. Dù chọn phương án nào, hãy đảm bảo rằng bối cảnh chụp ảnh đủ sáng để sản phẩm của bạn hiện hình một cách đầy đủ và chính xác trước mắt người xem.

2. Bên cạnh một hoặc vài tấm ảnh thể hiện trọn vẹn sản phẩm của bạn ở các phối cảnh ba chiều khác nhau, một bộ hình minh họa sản phẩm cần có thêm những tấm ảnh như sau:
Một hay vài tấm ảnh chụp cận cảnh những chi tiết đắt giá hoặc quan trọng trên sản phẩm;
Ảnh chụp sản phẩm trong một bối cảnh giúp người xem nhìn thấy được kích cỡ thật của sản phẩm (chẳng hạn: hình người mẫu cầm sản phẩm trên tay, đặt sản phẩm bên cạnh một cây thước nếu nó rất nhỏ,…)
Ảnh chụp hoặc video cho thấy quá trình bạn tạo nên sản phẩm – đặc biệt quan trọng nếu bạn đang kinh doanh nhà hàng, đồ ăn tự nấu ở nhà hoặc sản phẩm handmade: Lưu ý rằng bạn không cần phải thể hiện hết đến mức để lộ bí kíp nghề nghiệp. Chỉ cần vài tấm hình chụp tiêu biểu hoặc những phân đoạn video vừa đủ để người xem hình dung ra được sản phẩm được chế tác như thế nào. Mục đích của việc minh họa chính là để giúp người tiêu dùng tin tưởng vào sản phẩm, rằng sản phẩm là hàng thật, hàng gốc, thực phẩm sạch, là kết quả của một quy trình làm việc chất lượng,… để họ yên tâm mua nó:
Ảnh chụp bao bì sản phẩm: Điều này đặc biệt cần thiết nếu đó là sản phẩm handmade hoặc được thiết kế đặc biệt, có tính chất sáng tạo hoặc thẩm mỹ cao, được chứa đựng trong bao bì cũng được thiết kế hấp dẫn không kém.
Những màu sắc, hoa văn hoặc chất liệu khác nhau của sản phẩm nếu có.
Nếu đó là một sản phẩm thời trang, sản phẩm nội thất, có tính chất gắn liền với cuộc sống hoặc phong cách của người tiêu dùng, hãy có những tấm ảnh hoặc video thể hiện việc con người sử dụng chúng như thế nào trong một không gian sinh hoạt điển hình.

Hãy chụp thật nhiều ảnh dựa theo những nguyên tắc trên, chụp càng nhiều càng tốt để sau đó, chúng ta có thể dễ dàng lọc ra được những tấm ảnh hoặc góc chụp đẹp nhất để chỉnh sửa và trau chút trước khi đưa lên website. Nếu mạng xã hội hoặc trang web bán hàng của bạn giới hạn số lượng hình ảnh minh họa sản phẩm, hãy tận dụng hết số ảnh họ cho phép bạn đăng để minh họa sản phẩm của mình một cách trọn vẹn và đầy đủ nhất có thể.

* Kỳ tới: Bước 2 – Định giá hợp lý cho sản phẩm.

.

~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Dịch giả của “Sát Thủ Quảng Cáo” và nhiều cuốn sách có giá trị khác.
Admin của trang chủ Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
Giám đốc nhà phát hành sách Con Đường Tri Thức

Link:http://bit.ly/2ULfY6f

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 BƯỚC XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

1. Xây dựng mô hình tổ chức công ty: - Chủ doanh nghiệp thấy quy mô của doanh nghiệp mình; - Sơ đồ tổ chức các phòng/ban/bộ phận; - So sánh đánh giá mô hình tổ chức với đối thủ cạnh tranh; - Nhìn thấy điểm mạnh/điểm yếu từ mô hình công ty; - Nhìn thấy được chức năng – nhiệm vụ của các phòng ban; - Phân công công việc 1 các rõ ràng. 2. Xây dựng hệ thống bảng mô tả công việc: - Tuyển dụng nhân sự đúng người – đúng việc; - Mô tả rõ ràng công việc nhân sự cần phải làm; - Hướng dẫn nhân sự tác nghiệp nội bộ; - Khi có các công việc phát sinh nhân sự cần báo cáo ai; - Định kỳ nhân sự cần phải báo cáo gì, khi nào và nộp cho ai. 3. Xây dựng hệ thống quy trình làm việc - các vị trí chức danh: - Nâng cao chất lượng công việc; - Nhân sự chủ động tìm hiểu công việc; - Tránh sai sót khi làm việc do các lỗi cá nhân; - Tránh rủi ro khi nhân sự bất ngờ nghỉ việc vì nhiều lý do; - Cơ sở để giao và đánh giá mức độ hoàn thành công việc. 4. Xây dựng kế hoạch kinh doanh: - Lên được các chỉ tiêu kinh doanh c...

6 "THƯỚC ĐO" ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG

Sự hài lòng của khách hàng đối với một sản phẩm/ dịch vụ là nền móng, là điều kiện cần trong một chiến lược giữ chân khách hàng và xây dựng hệ thống khách hàng trung thành. Và việc làm khách hàng hài lòng đơn giản chính là doanh nghiệp tạo được điểm cộng ” tích cực” trong tâm trí và cảm nhận khách hàng. 1. Chỉ số hài lòng của khách hàng là gì? Chỉ số hài lòng của khách hàng (Customer Satisfaction Index – CSI) được ứng dụng nhằm đo lường sự thỏa mãn của khách hàng đối với các ngành, các doanh nghiệp ở nhiều quốc gia trên thế giới. Để đo lường được chỉ số hài lòng khách hàng, thay bằng việc quan sát và đưa ra những quyết định chủ quan, việc tiến hành khảo sát sẽ cho doanh nghiệp được cái nhìn chính xác hơn. Và cách để có được chỉ số hài lòng của khách hàng là hỏi đúng câu hỏi, câu trả lời của khách hàng về những câu hỏi mà doanh nghiệp đưa ra. Ai thấu hiểu khách hàng hơn, đáp ứng tốt hơn sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng. 2. Các yếu tố thể hiện sự hài lòng của khách hàng Khi bạn đặt câu hỏi...

TUỔI TRẺ NHÌN TỪ PHÍA SAU

   Vẫn thường nghe người ta nói, tuổi trẻ là tháng năm hướng tầm mắt và trái tim mình về phía trước, là chưa khi nào cúi đầu và luôn sẵn sàng thách thức tương lai, là không sợ sệt ngày mai mà hết mình tiến lên với tất cả lòng nhiệt huyết. Tôi tự hỏi, cũng là tháng năm ấy, nếu nhìn từ phía sau, sẽ thấy điều gì?     Tuoi tre nhin tu phia sau  Tôi chỉ có thể nhìn phía sau của mình trong những bức ảnh, giống như bạn chỉ có thể nhận ra sự thật khi câu chuyện đã đi qua. Tuổi trẻ nhìn từ phía sau là những kinh nghiệm mà cuộc đời để lại.Tuổi trẻ ấy, là những vấp ngã đầu tiên, là khoảnh khắc khóc nấc lên vì chia ly, là nỗi đau tới quặn lòng vì thất bại. Tuổi trẻ ấy, là những chuyến đi xa, là những năm tháng vắng nhà, là những khúc ca bên cạnh bạn bè giữa những khoảng trời xa lạ.        Tuổi trẻ nhìn từ phía sau, là khoảnh khắc mà bạn của thì tương lai sẽ luôn trân trọng, là chúng ta của năm tháng về già sẽ mãi khắc ghi, là những gì chưa thể làm khiến ...