Chuyển đến nội dung chính

10 LỜI KHUYÊN BỔ ÍCH để bạn THÀNH CÔNG *SỚM* hơn những người khác – Lời Khuyên 10



Lời Khuyên số 10:

KHÔNG BỎ CUỘC!



Đối với cá nhân tôi, nếu như “Thất bại là mẹ thành công” thì “Bà ngoại” của thành công chính là sự Kiên Trì Bền Bỉ.

“Nước chảy đá mòn” – Dòng nước diệu hiền tươi mát vẫn có thể phá hủy và xuyên thủng được đá chỉ nhờ bền bỉ kiên trì và không bao giờ ngừng chảy.

Bạn sẽ chẳng làm được trò trống gì trong cuộc sống này nếu không kiên nhẫn cho đến khi hoàn thành công việc mình đã định.

Bạn sẽ chẳng bao giờ có thể xuất chúng hơn người khác nếu không kiên trì bền bỉ hơn họ.



Tôi đã nhìn thấy rất nhiều bạn trẻ kinh doanh khởi nghiệp nhưng bỏ cuộc chỉ sau vài ba tháng khi không có được lợi nhuận như mong đợi. Trong khi thực tế, một công ty khởi nghiệp trung bình mất từ 2-5 năm để bắt đầu huề vốn và sinh lời.

Các bạn có thể ngưỡng mộ Jeff Bezos – nhà sáng lập kiêm CEO của Amazon – hay Jack Ma, nhà sáng lập kiêm chủ tịch tập đoàn Alibaba Group, nhưng các bạn thường quên rằng bản thân các ông ấy cũng đã phải chờ đợi, kiên trì và sống trong cảnh thanh đạm suốt gần 10 năm cho đến khi những công ty của mình bắt đầu có tên tuổi và sinh lời.

Nhiều bạn trẻ mới vào nghề – bất kỳ nghề gì – thường mơ đến ngày mình tỏa sáng và kiếm bộn tiền trong vòng vài năm. Tôi trân trọng và khuyến khích tinh thần cầu tiến đó của các bạn, miễn là các bạn luôn chuẩn bị tinh thần cho những thử thách phía trướcvà tuyệt đối không nóng vội hay bỏ cuộc. “Dục tốc bất đạt” – mọi điều xuất chúng trên đời đều cần có thời gian tích lũy, vun bồi và phát triển; mọi sự thúc ép quá đáng chỉ càng khiến cho bạn “vấp phải đá, quàng phải dây.”


“Tôi không thông minh hơn ai cả;
Tôi chỉ đơn giản ngồi lại lâu hơn người khác để giải quyết cho được vấn đề.”
— Albert Einstein —

Trong cuốn sách best-seller “Sự Thật về Tài Năng” của mình, nhà báo Geoff Colvin thừa nhận trên thế giới này có nhiều thần đồng thành công trước tuổi. Nhưng khi xem lại những vĩ nhân để lại tiếng thơm muôn đời như Thomas Edison, Albert Einstein, Leonardo da Vinci, The Beatles,… không mội ai xuất thân là thần đồng lúc nhỏ. Hầu hết các thần đồng đều không giữ được trình độ của họ khi lớn lên vì thiếu kỹ năng và kinh nghiệm sống, còn những vĩ nhân thực sự kia có thể làm nên những kỳ tích để đời vì những thành công của họ là kết quả của cả tài năng, mồ hôi nước mắt và kinh nghiệm sống.

Riêng trong ngành quảng cáo, nhà quảng cáo huyền thoại Victor O. Schwab viết được cuốn sách marketing kinh điển “Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo” sau 44 năm ăn ngủ cùng nghề và không làm gì khác ngoài viết quảng cáo. Tiến sĩ Joe Vitale chính thức cho ra mắt cuốn sách “Thôi Miên bằng Ngôn Từ” sau 40 năm kinh nghiệm viết lách và giảng dạy. Ngay cả của vị cha đẻ của quảng cáo hiện đại David Ogilvy cũng chỉ xác lập được chỗ đứng vững chắc của mình trong ngành quảng cáo khi đã ngoài ba mươi.


Chiến thắng cuối cùng và lâu dài luôn thuộc về những ai kiên trì bền bỉ hơn cả!

Tôi xin kết thúc bài viết cũng như toàn bộ loạt bài này bằng một chia sẻ của nhà quảng cáo Derryck Strachan: “Công ty tôi nhận được rất nhiều hồ sơ ứng tuyển từ các bạn copywriter xuất sắc, nhưng tôi không thể nhận họ vì công ty đã kín chỗ và không có nhu cầu tuyển dụng thêm. Tôi vẫn muốn nói rằng các bạn không nên xem lời từ chối của chúng tôi là vấn đề lớn. Cuộc đời còn dài, các bạn không trúng tuyển lần này, các bạn vẫn có cơ hội ở những lần sau. Nếu các bạn thực sự có năng lực, sẽ luôn có người trọng dụng các bạn.”

Chúc tất cả các bạn thành công và sớm đạt được ước mơ như mong muốn !

.
~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Giám đốc công ty phát hành sách Con Đường Tri Thức;
Admin trang chủ Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo.




Link: http://bit.ly/2Gm62pX

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 BƯỚC XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

1. Xây dựng mô hình tổ chức công ty: - Chủ doanh nghiệp thấy quy mô của doanh nghiệp mình; - Sơ đồ tổ chức các phòng/ban/bộ phận; - So sánh đánh giá mô hình tổ chức với đối thủ cạnh tranh; - Nhìn thấy điểm mạnh/điểm yếu từ mô hình công ty; - Nhìn thấy được chức năng – nhiệm vụ của các phòng ban; - Phân công công việc 1 các rõ ràng. 2. Xây dựng hệ thống bảng mô tả công việc: - Tuyển dụng nhân sự đúng người – đúng việc; - Mô tả rõ ràng công việc nhân sự cần phải làm; - Hướng dẫn nhân sự tác nghiệp nội bộ; - Khi có các công việc phát sinh nhân sự cần báo cáo ai; - Định kỳ nhân sự cần phải báo cáo gì, khi nào và nộp cho ai. 3. Xây dựng hệ thống quy trình làm việc - các vị trí chức danh: - Nâng cao chất lượng công việc; - Nhân sự chủ động tìm hiểu công việc; - Tránh sai sót khi làm việc do các lỗi cá nhân; - Tránh rủi ro khi nhân sự bất ngờ nghỉ việc vì nhiều lý do; - Cơ sở để giao và đánh giá mức độ hoàn thành công việc. 4. Xây dựng kế hoạch kinh doanh: - Lên được các chỉ tiêu kinh doanh c...

6 "THƯỚC ĐO" ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG

Sự hài lòng của khách hàng đối với một sản phẩm/ dịch vụ là nền móng, là điều kiện cần trong một chiến lược giữ chân khách hàng và xây dựng hệ thống khách hàng trung thành. Và việc làm khách hàng hài lòng đơn giản chính là doanh nghiệp tạo được điểm cộng ” tích cực” trong tâm trí và cảm nhận khách hàng. 1. Chỉ số hài lòng của khách hàng là gì? Chỉ số hài lòng của khách hàng (Customer Satisfaction Index – CSI) được ứng dụng nhằm đo lường sự thỏa mãn của khách hàng đối với các ngành, các doanh nghiệp ở nhiều quốc gia trên thế giới. Để đo lường được chỉ số hài lòng khách hàng, thay bằng việc quan sát và đưa ra những quyết định chủ quan, việc tiến hành khảo sát sẽ cho doanh nghiệp được cái nhìn chính xác hơn. Và cách để có được chỉ số hài lòng của khách hàng là hỏi đúng câu hỏi, câu trả lời của khách hàng về những câu hỏi mà doanh nghiệp đưa ra. Ai thấu hiểu khách hàng hơn, đáp ứng tốt hơn sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng. 2. Các yếu tố thể hiện sự hài lòng của khách hàng Khi bạn đặt câu hỏi...

TUỔI TRẺ NHÌN TỪ PHÍA SAU

   Vẫn thường nghe người ta nói, tuổi trẻ là tháng năm hướng tầm mắt và trái tim mình về phía trước, là chưa khi nào cúi đầu và luôn sẵn sàng thách thức tương lai, là không sợ sệt ngày mai mà hết mình tiến lên với tất cả lòng nhiệt huyết. Tôi tự hỏi, cũng là tháng năm ấy, nếu nhìn từ phía sau, sẽ thấy điều gì?     Tuoi tre nhin tu phia sau  Tôi chỉ có thể nhìn phía sau của mình trong những bức ảnh, giống như bạn chỉ có thể nhận ra sự thật khi câu chuyện đã đi qua. Tuổi trẻ nhìn từ phía sau là những kinh nghiệm mà cuộc đời để lại.Tuổi trẻ ấy, là những vấp ngã đầu tiên, là khoảnh khắc khóc nấc lên vì chia ly, là nỗi đau tới quặn lòng vì thất bại. Tuổi trẻ ấy, là những chuyến đi xa, là những năm tháng vắng nhà, là những khúc ca bên cạnh bạn bè giữa những khoảng trời xa lạ.        Tuổi trẻ nhìn từ phía sau, là khoảnh khắc mà bạn của thì tương lai sẽ luôn trân trọng, là chúng ta của năm tháng về già sẽ mãi khắc ghi, là những gì chưa thể làm khiến ...