Chuyển đến nội dung chính

QUY TẮC '3 CHỮ S' GIÚP INSIGHT VỀ NGƯỜI TIÊU DÙNG HIỆU QUẢ HƠN



Sự phân mảnh văn hóa đang làm suy yếu sức mạnh của các thương hiệu, và cũng có thể làm giảm sức mạnh của các nghiên cứu về người tiêu dùng. Một trong những vị khách tham gia thảo luận cho rằng, hành vi của con người ngày càng ít nhất quán hơn so với trước đây. Chúng ta không còn có thể giả định chắc chắn là mọi người sẽ mua một thương hiệu cụ thể nào đó, đơn giản là vì họ có thể mua những thương hiệu tương tự khác.

1. Sources
Để sử dụng insight một cách hiệu quả thì việc sử dụng nhiều nguồn dữ liệu (Sources) khác nhau là rất quan trọng. Ngày nay, bạn không thể chỉ dựa vào một nguồn dữ liệu và kỳ vọng từ đó có thể biết được mọi thứ để giải quyết một vấn đề cụ thể. Thay vào đó, việc này đòi hỏi nhiều nguồn dữ liệu cung cấp những quan điểm khác nhau và giúp rút ra được một insight thực sự; một insight thay đổi sự hiểu biết của chúng ta và giúp chúng ta xác định được cách thay đổi mọi thứ để tạo lợi thế cho thương hiệu của mình. Chúng tôi cũng đề cập về một thực tế rằng, dữ liệu từ social media có thể là một nguồn insight hữu ích nhưng các thảo luận có thể rất khó diễn giải (và đừng bao giờ nghĩ đến việc phân tích chúng).
2. Story
Chữ S thứ hai là Story (câu chuyện). Khi insight được tìm ra từ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau thì đồng thời cũng đòi hỏi một sự am hiểu tổng quát. Một sự am hiểu có thể mang đến nhiều quan điểm khác nhau và tạo ra những câu chuyện đầy sức thuyết phục. Một câu chuyện có mở đầu và kết thúc rõ ràng, và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng từ đầu đến cuối. Về vấn đề này, chúng tôi đều đồng ý rằng cần tương tác nhiều hơn nữa giữa client và agency nếu câu chuyện có đủ sức thuyết phục. Dành nhiều thời gian hơn để thảo luận về những phát hiện được tìm ra trước buổi trình bày sẽ giúp đảm bảo rằng những đề xuất từ nghiên cứu đó phù hợp và khả thi.
3 Simplicity
Chữ S cuối cùng nhưng cũng quan trọng không kém, là sự đơn giản (Simplicity). Tôi cho rằng, đơn giản là một điều quan trọng trong marketing và insight của người tiêu dùng. Ngay cả khi khả năng tập trung vào một chủ đề của mọi người không thay đổi – chẳng hạn như thế hệ Millennials có khoảng chú ý dưới một giây (nếu vậy, làm sao họ có thể xem Netflix?) – tính súc tích và đơn giản giúp đảm bảo rằng mọi người tập trung vào những khuyến nghị và thôi thúc họ hành động. Một client trong nhóm nhắc đến một bài thuyết trình của văn phòng Kantar Cộng hòa Séc. Trong buổi thuyết trình đó, các phát hiện được trình bày trên những tấm poster chứ không phải PowerPoint và đã gây được ấn tượng khó phai đối với những ai đã tham dự.
Rõ ràng, Nguồn dữ liệu (Sources), Câu chuyện (Story) và Sự đơn giản (Simplicity) có thể giúp tìm ra nhiều insight giàu cảm hứng hơn. Theo bạn thì còn có yếu tố nào nữa không?
____________________
Nguồn: Brands Vietnam, theo Kantar Millward Brown

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuổi 20 hay những năm tháng đẹp nhất cuộc đời và trong mỗi chúng ta.

# Phần_1 : Khi xung quanh mình nhiều  # cứt !!! 1, Tuổi 20 là thời điểm tốt nhất để yêu. Tôi vẫn thường nghe thấy ai đó nói rằng: Khi còn trẻ, hãy tập trung vào sự nghiệp, đừng vội yêu đương hay lập gia đình. Nhưng nếu có người con gái đã cùng bạn đi từ 20-25, bạn phải biết trân quý… Ở tuổi đó các chàng trai có gì? Một nửa đang loay hoay trên con đường sự nghiệp, một nửa vẫn còn ngồi ghế nhà trường, có đôi gã khờ dại phải làm lại từ đầu… Và hầu hết số còn lại – vẫn còn mê chơi. Còn người ấy, họ có tất cả, đủ đầy cả thể chất lẫn tâm hồn. Ánh mắt đủ trong trẻo, con tim đủ nồng thắm. Cô gái sẽ dành cho bạn thứ quý giá nhất của đời người: Thanh xuân. Những gì tươi đẹp nhất của người con gái đều đã dành cho bạn. Sau này, bất kể chuyện gì xảy ra, xin đừng làm cô ấy tổn thương. Hình 1: Hãy yêu khi có thế Còn nếu bạn chưa tìm được nửa ấy, thì cũng hãy cứ tin tôi rằng, dành cả tuổi thanh xuân để yêu, để theo đuổi, để cố gắng vì ai đó hoàn toàn đúng. Cách mà bạn đối xử với thứ bạn yêu thương sẽ

ĐƠN GIẢN HÓA KHỞI NGHIỆP

1. Ý tưởng chỉ đáng giá 0 đồng Khi bạn nghĩ ra 1 ý tưởng và cực kì tâm đắc với ý tưởng này. Hãy giúp tôi trả lời các câu hỏi sau: 1.     Trên thị trường đã có ai làm hay chưa? (Cả Việt Nam & thế giới) 2.     Nếu chưa có ai làm, tại sao họ lại không làm? 3.     Nếu có người làm rồi mà họ chưa thành công, tại sao họ lại chưa thành công? Đừng bao giờ ôm cái ý tưởng của mình và tự huyễn hoặc, đinh giá nó. Tôi hiểu, khởi nghiệp là bắt nguồn từ ý tưởng; một ý tưởng hay, độc đáo có nhiều cơ hội thành công hơn so với những ý tưởng đã cũ nhưng đó mới chỉ trên mặt suy nghĩ, giấy tờ. Việc từ ý tưởng tới thực thi là cả 1 bài toán khó . Hãy nhớ rằng, trên đời này có thiên tài nhưng xác xuất người đó chính là bạn rất thấp. Việc các bạn nghĩ ra thì chưa chắc hàng tỷ dân trên thế giới này chưa nghĩ ra được. Thành công đôi khi chỉ khác nhau việc định vị bản thân. Do vậy, hãy trả lời 3 câu hỏi trên 1 cách nghiêm túc. Sau đó, ý tưởng của bạn dù có hay tới mấy cũng không quan trọng bằng việc kế hoạch

Mời tham gia viết bài cho Blog Khởi Nghiệp Blog.knvn.vn

1.Lời ngỏ Hiện tại cộng đồng Khởi Nghiêp Việt Nam đã có hơn 60 000 thành viên tham gia và tới 45 000 thành viên hoạt động thực. Tuy nhiên, trong số này chỉ có tới 15% là đã khởi nghiệp, gần 80% là sắp khởi nghiệp, đa phần các thành viên lên KNVN để học hỏi kiến thức là chính. Tuy nhiên các bài viết trên Group trôi khá nhanh, rất khó lưu trữ. Vì thế ban quản trị đã thành lập Blog Khởi Nghiệp - http://blog.knvn.vn dành riêng cho những doanh nhân muốn chia sẻ kiến thức cho cộng đồng. 2.Nội dung chia sẻ bao gồm : + Những bài viết về phát triển bản thân + Những bài viết về truyền động lực, tinh thần khởi nghiệp + Những bài viết về kiến thức marketing, sales, quản trị, pháp lý... 3.Quyền lợi của doanh nhân: + Được cấp quyền đăng bài trên Blog + Được hỗ trợ tuyển dụng trên chuyên mục Tuyển dụng của Blog 4.Điều kiện tham gia: + Có khả năng viết lách + Đã khởi nghiệp ( Là CEO hoặc Founder, Co-Founder) 5. Đăng ký + Inbox cho  https://www.facebook.com/TranHieu.knvn.vn + Hoặc gửi mail: admin@knvn.