Chuyển đến nội dung chính

8 BƯỚC XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG



1. Xây dựng mô hình tổ chức công ty:- Chủ doanh nghiệp thấy quy mô của doanh nghiệp mình;
- Sơ đồ tổ chức các phòng/ban/bộ phận;
- So sánh đánh giá mô hình tổ chức với đối thủ cạnh tranh;
- Nhìn thấy điểm mạnh/điểm yếu từ mô hình công ty;
- Nhìn thấy được chức năng – nhiệm vụ của các phòng ban;
- Phân công công việc 1 các rõ ràng.
2. Xây dựng hệ thống bảng mô tả công việc:- Tuyển dụng nhân sự đúng người – đúng việc;
- Mô tả rõ ràng công việc nhân sự cần phải làm;
- Hướng dẫn nhân sự tác nghiệp nội bộ;
- Khi có các công việc phát sinh nhân sự cần báo cáo ai;
- Định kỳ nhân sự cần phải báo cáo gì, khi nào và nộp cho ai.
3. Xây dựng hệ thống quy trình làm việc - các vị trí chức danh:- Nâng cao chất lượng công việc;
- Nhân sự chủ động tìm hiểu công việc;
- Tránh sai sót khi làm việc do các lỗi cá nhân;
- Tránh rủi ro khi nhân sự bất ngờ nghỉ việc vì nhiều lý do;
- Cơ sở để giao và đánh giá mức độ hoàn thành công việc.
4. Xây dựng kế hoạch kinh doanh:- Lên được các chỉ tiêu kinh doanh cả năm;
- Phân bổ kế hoạch ra ngày/tuần/tháng/quý/bán niên;
- Giao chỉ tiêu cho phòng/ban/bộ phân/cá nhân rõ ràng;
- Xây dựng chương trình marketing hỗ trợ bán hàng;
- Xây dựng chương trình chăm sóc khách hàng;
- Xây dựng chương trình tuyển dụng theo kế hoạch KD;
- Xây dựng trương trình truyền thông thương hiệu.
5. Xây dựng kế hoạch tài chính:- Xây dựng quỹ tiền lương;
- Xây dựng ngân sách cho marketing;
- Xây dựng ngân sách cho chăm sóc khách hàng; 
- Xây dựng ngân sách cho truyền thông thương hiệu;
- Xây dựng hệ thống phân bổ chi phí;
- Xây dựng kịch bản dòng tiền…
6. Xây dựng hệ thống BSC – KPI:- Xây dựng chỉ tiêu giao và đánh giá hoàn thành công việc;
- Áp bộ chỉ tiêu giao việc cho các vị trí chức danh;
- Định kỳ đánh giá mức độ hoàn thành công việc tháng/quý...
- Phân bổ chỉ tiêu theo kế hoạch kinh doanh từng thời kỳ;
- Đánh giá năng lực: nâng lương, thưởng, bổ nhiệm...
7. Xây dựng chiến lược trung hạn (03 – 05 năm):- Giúp doanh nghiệp định hình quy mô phát triển;
- Xây dựng và điều chỉnh các mục từ 01 – 06;
- Chuẩn bị nguồn lực cho phát triển trung hạn.
8. Áp dụng các hệ thống phần mềm như PMKT, ERP, CRM...- Giúp DN có các phương pháp quản lý khoa học hơn;
- Tiết kiệm thời gian thực hiện;
- Hạn chế các lỗi sai sót do yếu tố cá nhân;
- Dễ dàng quản lý quá trình và kết quả công việc;
- Nền tảng cho tăng trưởng quy mô doanh nghiệp lớn hơn.
Vậy doanh nghiệp của bạn đã thực hiện được các bước nào hay Comment thứ tự từ 1- 8 nhé ! 

Nguồn: Tú Nguyễn - thành viên khởi nghiệp việt nam

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cộng đồng ContetMarketing Việt Nam - ContentMarketing.vn

Cộng đồng Content Marketing Việt Nam - ContentMarketing.vn Khởi nghiệp vốn vô cùng gian khó, doanh nhân khởi nghiệp ban đầu phải lo từ A đến Z : sản phẩm, marketing, sales, quản lý nhân sự,......Thiếu kiến thức là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến việc thất bại khi khởi nghiệp. Trong marketing thì content marketing luôn đóng vai trò quan trọng và quyết định đến sự thành công của chiến dịch marketing. Hôm nay, ban biên tập KNVN xin gửi đến anh chị em thành viên 1 trang web, 1 cộng đồng content marketing thuộc top lớn nhất của Việt Nam đó là cộng đồng ContentMarketing.vn Website chính thức: https://www.contentmarketing.vn/ Group chính thức: https://www.facebook.com/groups/contentmarketing.vn/ Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/contentmarketingvietnam/   Cộng đồng ContentMarketing.vn là 1 cộng đồng gồm hơn 10 000 thành viên yêu thích , thậm chí đam mê content marketing, mong muốn tìm hiểu và sáng tạo về content marketing. Cộng đồng ContentMarketing.vn được thành lập từ năm...

"Thâm canh" khách sạn nhờ công nghệ

Với mô hình hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ, doanh nhân trẻ đến từ Ấn Độ Amit Saberwal đã xây dựng hệ thống 700 khách sạn RedDoorz tại bốn nước Đông Nam Á chỉ sau ba năm thành lập. Tại Việt Nam, dù hoạt động chưa đầy 10 tháng nhưng Amit Saberwal đã có 40 khách sạn và dự định sẽ phát triển lên 200 khách sạn thương hiệu RedDoorz trong năm nay. Ứng dụng công nghệ 4.0 Làm việc trong lĩnh vực khách sạn tại Ấn Độ, Amit Saberwal nhận thấy có khoảng cách giữa đặt phòng online và các khách sạn. Để giải quyết sự thiếu kết nối này và cũng mong muốn mang đến dịch vụ chất lượng cho khách lưu trú, đầu năm 2015, Amit Saberwal thành lập RedDoorz - công ty đặt phòng giá rẻ đầu tiên tại Indonesia. Công ty hoạt động trên cơ sở áp dụng công nghệ 4.0 vào việc quản lý, sale, marketing... để tìm kiếm nguồn khách du lịch mới. Không trực tiếp xây dựng các khách sạn mới, RedDoorz hợp tác với các khách sạn 3 sao trở xuống theo hình thức nhượng quyền thương hiệu. Khi một khách sạn tham gia vào hệ thống của ...