Chuyển đến nội dung chính

8 BƯỚC XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG



1. Xây dựng mô hình tổ chức công ty:- Chủ doanh nghiệp thấy quy mô của doanh nghiệp mình;
- Sơ đồ tổ chức các phòng/ban/bộ phận;
- So sánh đánh giá mô hình tổ chức với đối thủ cạnh tranh;
- Nhìn thấy điểm mạnh/điểm yếu từ mô hình công ty;
- Nhìn thấy được chức năng – nhiệm vụ của các phòng ban;
- Phân công công việc 1 các rõ ràng.
2. Xây dựng hệ thống bảng mô tả công việc:- Tuyển dụng nhân sự đúng người – đúng việc;
- Mô tả rõ ràng công việc nhân sự cần phải làm;
- Hướng dẫn nhân sự tác nghiệp nội bộ;
- Khi có các công việc phát sinh nhân sự cần báo cáo ai;
- Định kỳ nhân sự cần phải báo cáo gì, khi nào và nộp cho ai.
3. Xây dựng hệ thống quy trình làm việc - các vị trí chức danh:- Nâng cao chất lượng công việc;
- Nhân sự chủ động tìm hiểu công việc;
- Tránh sai sót khi làm việc do các lỗi cá nhân;
- Tránh rủi ro khi nhân sự bất ngờ nghỉ việc vì nhiều lý do;
- Cơ sở để giao và đánh giá mức độ hoàn thành công việc.
4. Xây dựng kế hoạch kinh doanh:- Lên được các chỉ tiêu kinh doanh cả năm;
- Phân bổ kế hoạch ra ngày/tuần/tháng/quý/bán niên;
- Giao chỉ tiêu cho phòng/ban/bộ phân/cá nhân rõ ràng;
- Xây dựng chương trình marketing hỗ trợ bán hàng;
- Xây dựng chương trình chăm sóc khách hàng;
- Xây dựng chương trình tuyển dụng theo kế hoạch KD;
- Xây dựng trương trình truyền thông thương hiệu.
5. Xây dựng kế hoạch tài chính:- Xây dựng quỹ tiền lương;
- Xây dựng ngân sách cho marketing;
- Xây dựng ngân sách cho chăm sóc khách hàng; 
- Xây dựng ngân sách cho truyền thông thương hiệu;
- Xây dựng hệ thống phân bổ chi phí;
- Xây dựng kịch bản dòng tiền…
6. Xây dựng hệ thống BSC – KPI:- Xây dựng chỉ tiêu giao và đánh giá hoàn thành công việc;
- Áp bộ chỉ tiêu giao việc cho các vị trí chức danh;
- Định kỳ đánh giá mức độ hoàn thành công việc tháng/quý...
- Phân bổ chỉ tiêu theo kế hoạch kinh doanh từng thời kỳ;
- Đánh giá năng lực: nâng lương, thưởng, bổ nhiệm...
7. Xây dựng chiến lược trung hạn (03 – 05 năm):- Giúp doanh nghiệp định hình quy mô phát triển;
- Xây dựng và điều chỉnh các mục từ 01 – 06;
- Chuẩn bị nguồn lực cho phát triển trung hạn.
8. Áp dụng các hệ thống phần mềm như PMKT, ERP, CRM...- Giúp DN có các phương pháp quản lý khoa học hơn;
- Tiết kiệm thời gian thực hiện;
- Hạn chế các lỗi sai sót do yếu tố cá nhân;
- Dễ dàng quản lý quá trình và kết quả công việc;
- Nền tảng cho tăng trưởng quy mô doanh nghiệp lớn hơn.
Vậy doanh nghiệp của bạn đã thực hiện được các bước nào hay Comment thứ tự từ 1- 8 nhé ! 

Nguồn: Tú Nguyễn - thành viên khởi nghiệp việt nam

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

6 "THƯỚC ĐO" ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG

Sự hài lòng của khách hàng đối với một sản phẩm/ dịch vụ là nền móng, là điều kiện cần trong một chiến lược giữ chân khách hàng và xây dựng hệ thống khách hàng trung thành. Và việc làm khách hàng hài lòng đơn giản chính là doanh nghiệp tạo được điểm cộng ” tích cực” trong tâm trí và cảm nhận khách hàng. 1. Chỉ số hài lòng của khách hàng là gì? Chỉ số hài lòng của khách hàng (Customer Satisfaction Index – CSI) được ứng dụng nhằm đo lường sự thỏa mãn của khách hàng đối với các ngành, các doanh nghiệp ở nhiều quốc gia trên thế giới. Để đo lường được chỉ số hài lòng khách hàng, thay bằng việc quan sát và đưa ra những quyết định chủ quan, việc tiến hành khảo sát sẽ cho doanh nghiệp được cái nhìn chính xác hơn. Và cách để có được chỉ số hài lòng của khách hàng là hỏi đúng câu hỏi, câu trả lời của khách hàng về những câu hỏi mà doanh nghiệp đưa ra. Ai thấu hiểu khách hàng hơn, đáp ứng tốt hơn sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng. 2. Các yếu tố thể hiện sự hài lòng của khách hàng Khi bạn đặt câu hỏi...

TUỔI TRẺ NHÌN TỪ PHÍA SAU

   Vẫn thường nghe người ta nói, tuổi trẻ là tháng năm hướng tầm mắt và trái tim mình về phía trước, là chưa khi nào cúi đầu và luôn sẵn sàng thách thức tương lai, là không sợ sệt ngày mai mà hết mình tiến lên với tất cả lòng nhiệt huyết. Tôi tự hỏi, cũng là tháng năm ấy, nếu nhìn từ phía sau, sẽ thấy điều gì?     Tuoi tre nhin tu phia sau  Tôi chỉ có thể nhìn phía sau của mình trong những bức ảnh, giống như bạn chỉ có thể nhận ra sự thật khi câu chuyện đã đi qua. Tuổi trẻ nhìn từ phía sau là những kinh nghiệm mà cuộc đời để lại.Tuổi trẻ ấy, là những vấp ngã đầu tiên, là khoảnh khắc khóc nấc lên vì chia ly, là nỗi đau tới quặn lòng vì thất bại. Tuổi trẻ ấy, là những chuyến đi xa, là những năm tháng vắng nhà, là những khúc ca bên cạnh bạn bè giữa những khoảng trời xa lạ.        Tuổi trẻ nhìn từ phía sau, là khoảnh khắc mà bạn của thì tương lai sẽ luôn trân trọng, là chúng ta của năm tháng về già sẽ mãi khắc ghi, là những gì chưa thể làm khiến ...