Chuyển đến nội dung chính

DOANH NGHIỆP NÊN ĐÀO TẠO QUẢN LÝ HAY NHÂN VIÊN ⁉️⁉️



 Có hàng ngàn lý do để hướng dẫn và phát triển nhân viên. Những thay đổi về mặt công nghệ, sự ra đời của sản phẩm mới, thay đổi chính sách,… tất cả những điều đó đều dẫn tới việc đào tạo. Đa số các doanh nghiệp đều tập trung làm thế nào để khai thác nguồn lực hiệu quả, đào tạo nhân công. Nhưng một thắc mắc rằng, nếu công ty có hai đội ngũ đông đảo cả quản lý và nhân viên thì nên chọn đào tạo cả hai hay chọn một trong hai đội đó cho đi đào tạo kỹ năng sales?


Tùy trường hợp sẽ có câu trả lời phù hợp. Dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ ra những lý do khiến doanh nghiệp nên lựa chọn đào tạo quản lý để mang lại hiệu quả tốt hơn cho doanh nghiệp:

1.
 Do số lượng quản lý ít hơn, chi phí dành cho đào tạo họ phần nào sẽ ít hơn và doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí hơn. Đó là chưa kể họ ở trình độ cao hơn sẽ ngấm kiến thức và kỹ năng nhanh và hiệu quả hơn so với cấp dưới.

2. 
Tính theo thời gian thì quản lý thường gắn bó với công ty lâu hơnĐiều này đơn giản là do quyền lợi của họ được đảm bảo hơn, quyền lực của họ lớn hơn và họ thích thú với điều đó. Chưa kể tuổi tác, thì quản lý thường có gia đình rồi và mong muốn nổi trội của họ là sự ổn định về thu nhập và do vậy có tính cam kết lâu dài hơn với công việc tại công ty.

3. 
Sau khóa đào tạo, quản lý sẽ có tính chủ động hơn nhân viênThông thường, quản lý sẽ chủ động, còn nhân viên thì khó hơn vì tâm lý phổ biến của nhân viên là luôn có xu hướng tránh việc phải làm thêm, còn quản lý thì do học kiếm tiền từ doanh số của cấp dưới tạo ra nên họ sẽ muốn áp dụng những điều được học để gia tăng doanh số cho mình. Với nhân viên, một số sales có ý thức này, nhưng nó lại dừng ở một mức rất thấp, họ kiếm được 7 triệu là đủ thì nay chỉ cần 9 triệu là họ hài lòng rồi. Với người như thế mà mong doanh số tăng do chúng ta kích vào lòng tham của họ thì quả thật rất khó.

4.
 Việc giám sát nhân viên khó hơn giám sát quản lýSau khi đào tạo nhân viên, rất ít doanh nghiệp giám sát chuyện sau đó công việc được tiến hành thế nào. Và kể cả có giám sát thì cũng phải đề phòng một trường hợp là nhân viên từ đó coi rằng mình có kỹ năng tốt hơn hẳn sếp của mình và vì thế sẽ không còn muốn ở lại doanh nghiệp để cống hiến nữa.

5.
 Đào tạo quản lý, quản lý sẽ đào tạo nhân viênVới quản lý, chúng ta đào tạo họ, thì họ về đào tạo lại nhân viên, “cách học hay nhất là đi dạy những gì vừa được học”. Thêm nữa, việc đứng trước nhân viên ở tư cách giảng viên làm quản lý tự hào hơn và họ mong muốn giành lấy sự kính trọng đó hơn nữa khi áp dụng thành công những gì được học trong kinh doanh thực tế. Chiến binh chỉ nể chiến tướng, lâu lâu không chứng tỏ được mình nhanh nhạy hơn, giỏi hơn trong áp dụng cái mới sẽ khiến quản lý mất đi cái uy trước mặt anh em, đặc biệt là đối với đội sales.

Theo ông Đỗ Xuân Tùng – Giám đốc Công ty Tư vấn và Đào tạo Nhân Việt

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 BƯỚC XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

1. Xây dựng mô hình tổ chức công ty: - Chủ doanh nghiệp thấy quy mô của doanh nghiệp mình; - Sơ đồ tổ chức các phòng/ban/bộ phận; - So sánh đánh giá mô hình tổ chức với đối thủ cạnh tranh; - Nhìn thấy điểm mạnh/điểm yếu từ mô hình công ty; - Nhìn thấy được chức năng – nhiệm vụ của các phòng ban; - Phân công công việc 1 các rõ ràng. 2. Xây dựng hệ thống bảng mô tả công việc: - Tuyển dụng nhân sự đúng người – đúng việc; - Mô tả rõ ràng công việc nhân sự cần phải làm; - Hướng dẫn nhân sự tác nghiệp nội bộ; - Khi có các công việc phát sinh nhân sự cần báo cáo ai; - Định kỳ nhân sự cần phải báo cáo gì, khi nào và nộp cho ai. 3. Xây dựng hệ thống quy trình làm việc - các vị trí chức danh: - Nâng cao chất lượng công việc; - Nhân sự chủ động tìm hiểu công việc; - Tránh sai sót khi làm việc do các lỗi cá nhân; - Tránh rủi ro khi nhân sự bất ngờ nghỉ việc vì nhiều lý do; - Cơ sở để giao và đánh giá mức độ hoàn thành công việc. 4. Xây dựng kế hoạch kinh doanh: - Lên được các chỉ tiêu kinh doanh c...

6 "THƯỚC ĐO" ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG

Sự hài lòng của khách hàng đối với một sản phẩm/ dịch vụ là nền móng, là điều kiện cần trong một chiến lược giữ chân khách hàng và xây dựng hệ thống khách hàng trung thành. Và việc làm khách hàng hài lòng đơn giản chính là doanh nghiệp tạo được điểm cộng ” tích cực” trong tâm trí và cảm nhận khách hàng. 1. Chỉ số hài lòng của khách hàng là gì? Chỉ số hài lòng của khách hàng (Customer Satisfaction Index – CSI) được ứng dụng nhằm đo lường sự thỏa mãn của khách hàng đối với các ngành, các doanh nghiệp ở nhiều quốc gia trên thế giới. Để đo lường được chỉ số hài lòng khách hàng, thay bằng việc quan sát và đưa ra những quyết định chủ quan, việc tiến hành khảo sát sẽ cho doanh nghiệp được cái nhìn chính xác hơn. Và cách để có được chỉ số hài lòng của khách hàng là hỏi đúng câu hỏi, câu trả lời của khách hàng về những câu hỏi mà doanh nghiệp đưa ra. Ai thấu hiểu khách hàng hơn, đáp ứng tốt hơn sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng. 2. Các yếu tố thể hiện sự hài lòng của khách hàng Khi bạn đặt câu hỏi...

TUỔI TRẺ NHÌN TỪ PHÍA SAU

   Vẫn thường nghe người ta nói, tuổi trẻ là tháng năm hướng tầm mắt và trái tim mình về phía trước, là chưa khi nào cúi đầu và luôn sẵn sàng thách thức tương lai, là không sợ sệt ngày mai mà hết mình tiến lên với tất cả lòng nhiệt huyết. Tôi tự hỏi, cũng là tháng năm ấy, nếu nhìn từ phía sau, sẽ thấy điều gì?     Tuoi tre nhin tu phia sau  Tôi chỉ có thể nhìn phía sau của mình trong những bức ảnh, giống như bạn chỉ có thể nhận ra sự thật khi câu chuyện đã đi qua. Tuổi trẻ nhìn từ phía sau là những kinh nghiệm mà cuộc đời để lại.Tuổi trẻ ấy, là những vấp ngã đầu tiên, là khoảnh khắc khóc nấc lên vì chia ly, là nỗi đau tới quặn lòng vì thất bại. Tuổi trẻ ấy, là những chuyến đi xa, là những năm tháng vắng nhà, là những khúc ca bên cạnh bạn bè giữa những khoảng trời xa lạ.        Tuổi trẻ nhìn từ phía sau, là khoảnh khắc mà bạn của thì tương lai sẽ luôn trân trọng, là chúng ta của năm tháng về già sẽ mãi khắc ghi, là những gì chưa thể làm khiến ...