Chuyển đến nội dung chính

USP là gì? 5 bước để thống lĩnh thị trường

USP là viết tắt của từ Unique Selling Proposition có nghĩa là "lợi điểm bán hàng độc nhất", hay là sự khác biệt lớn nhất của sản phẩm/dịch vụ để bán hàng.

USP là gì ? - KVN.VN


USP là cách để doanh nghiệp của bạn nổi bật giữa hàng ngàn doanh nghiệp khác. Dù trong bất cứ lĩnh vực kinh doanh gì bạn cũng cần phải có USP cho sản phẩm/dịch vụ của bạn, nó chính là thứ khiến khách hàng nhớ đến bạn.

Ví dụ hãy nhìn vào những ông lớn và học tập.

Ở Zappos, thương hiệu giày hàng đầu nước Mỹ, có dịch vụ chăm sóc khách hàng khác biệt, Zappos giao hàng với tốc độ "thần tốc" trong 24h ở bất kỳ địa điểm nào của nước Mỹ. Vậy thì USP của Zappos là "giao hàng thần tốc trong 24h".

Có phải các anh chị em thành viên của Khởi Nghiệp Việt Nam - KNVN.VN đang thắc mắc, nếu bạn chỉ là cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, hay tự kinh doanh những mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm...dường như chẳng thể tìm ra được USP nào? Đừng lo lắng, đã kinh doanh khởi nghiệp thì chắc chắn có USP.  Hãy làm theo các bước dưới đây và bạn sẽ tìm được USP của mình.

Bước 1: Đặt các câu hỏi tại sao?

Ví dụ bạn đang kinh doanh mỹ phẩm. Bạn có thể đặt các câu hỏi: Tại sao mọi người cần sử dụng mỹ phẩm? Loại mỹ phẩm nào thì phù hợp? Những người sử dụng mỹ phẩm họ mong muốn điều gì?... => điều này sẽ giúp bạn hiểu về sản phẩm và khám phá nhu cầu, mong muốn của khách hàng để tạo ra đặc điểm độc nhất.


Bước 2: Tự đặt mình vào vị trí của khách hàng để trả lời câu hỏi đó.

USP không đơn giản chỉ là độc đáo, mà còn cần phù hợp với thực tế và được nhiều người chấp nhận.

Bước 3: Hiểu điều khách hàng mong muốn => khi trả lời các câu hỏi bạn sẽ biết được khách hàng mong muốn điều gì từ sản phẩm/dịch vụ của bạn.


Bước 4: Vậy giá trị của bạn là gì? => Nhu cầu của khách hàng là vây, vấn đề của khách hàng là vậy, mong muốn của khách hàng là vậy. Vậy đâu là những giá trị bạn có thể lắp ghép vào để giúp đỡ khách hàng.


Bước 5: Xác định trong số những giá trị đó thì giá trị nào quyết định đến việc khách hàng sẽ mua hàng từ bạn chứ không phải đối thủ của bạn.


Thực hiện đầy đủ 5 bước trên thì đó chính là USP của bạn!

------------------------------------------------------------------------

Thu Hường – Thành viên cộng đồng Khởi Nghiệp Việt Nam 

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuổi 20 hay những năm tháng đẹp nhất cuộc đời và trong mỗi chúng ta.

# Phần_1 : Khi xung quanh mình nhiều  # cứt !!! 1, Tuổi 20 là thời điểm tốt nhất để yêu. Tôi vẫn thường nghe thấy ai đó nói rằng: Khi còn trẻ, hãy tập trung vào sự nghiệp, đừng vội yêu đương hay lập gia đình. Nhưng nếu có người con gái đã cùng bạn đi từ 20-25, bạn phải biết trân quý… Ở tuổi đó các chàng trai có gì? Một nửa đang loay hoay trên con đường sự nghiệp, một nửa vẫn còn ngồi ghế nhà trường, có đôi gã khờ dại phải làm lại từ đầu… Và hầu hết số còn lại – vẫn còn mê chơi. Còn người ấy, họ có tất cả, đủ đầy cả thể chất lẫn tâm hồn. Ánh mắt đủ trong trẻo, con tim đủ nồng thắm. Cô gái sẽ dành cho bạn thứ quý giá nhất của đời người: Thanh xuân. Những gì tươi đẹp nhất của người con gái đều đã dành cho bạn. Sau này, bất kể chuyện gì xảy ra, xin đừng làm cô ấy tổn thương. Hình 1: Hãy yêu khi có thế Còn nếu bạn chưa tìm được nửa ấy, thì cũng hãy cứ tin tôi rằng, dành cả tuổi thanh xuân để yêu, để theo đuổi, để cố gắng vì ai đó hoàn toàn đúng. Cách mà bạn đối xử với thứ bạn yêu thương sẽ

ĐƠN GIẢN HÓA KHỞI NGHIỆP

1. Ý tưởng chỉ đáng giá 0 đồng Khi bạn nghĩ ra 1 ý tưởng và cực kì tâm đắc với ý tưởng này. Hãy giúp tôi trả lời các câu hỏi sau: 1.     Trên thị trường đã có ai làm hay chưa? (Cả Việt Nam & thế giới) 2.     Nếu chưa có ai làm, tại sao họ lại không làm? 3.     Nếu có người làm rồi mà họ chưa thành công, tại sao họ lại chưa thành công? Đừng bao giờ ôm cái ý tưởng của mình và tự huyễn hoặc, đinh giá nó. Tôi hiểu, khởi nghiệp là bắt nguồn từ ý tưởng; một ý tưởng hay, độc đáo có nhiều cơ hội thành công hơn so với những ý tưởng đã cũ nhưng đó mới chỉ trên mặt suy nghĩ, giấy tờ. Việc từ ý tưởng tới thực thi là cả 1 bài toán khó . Hãy nhớ rằng, trên đời này có thiên tài nhưng xác xuất người đó chính là bạn rất thấp. Việc các bạn nghĩ ra thì chưa chắc hàng tỷ dân trên thế giới này chưa nghĩ ra được. Thành công đôi khi chỉ khác nhau việc định vị bản thân. Do vậy, hãy trả lời 3 câu hỏi trên 1 cách nghiêm túc. Sau đó, ý tưởng của bạn dù có hay tới mấy cũng không quan trọng bằng việc kế hoạch

Mời tham gia viết bài cho Blog Khởi Nghiệp Blog.knvn.vn

1.Lời ngỏ Hiện tại cộng đồng Khởi Nghiêp Việt Nam đã có hơn 60 000 thành viên tham gia và tới 45 000 thành viên hoạt động thực. Tuy nhiên, trong số này chỉ có tới 15% là đã khởi nghiệp, gần 80% là sắp khởi nghiệp, đa phần các thành viên lên KNVN để học hỏi kiến thức là chính. Tuy nhiên các bài viết trên Group trôi khá nhanh, rất khó lưu trữ. Vì thế ban quản trị đã thành lập Blog Khởi Nghiệp - http://blog.knvn.vn dành riêng cho những doanh nhân muốn chia sẻ kiến thức cho cộng đồng. 2.Nội dung chia sẻ bao gồm : + Những bài viết về phát triển bản thân + Những bài viết về truyền động lực, tinh thần khởi nghiệp + Những bài viết về kiến thức marketing, sales, quản trị, pháp lý... 3.Quyền lợi của doanh nhân: + Được cấp quyền đăng bài trên Blog + Được hỗ trợ tuyển dụng trên chuyên mục Tuyển dụng của Blog 4.Điều kiện tham gia: + Có khả năng viết lách + Đã khởi nghiệp ( Là CEO hoặc Founder, Co-Founder) 5. Đăng ký + Inbox cho  https://www.facebook.com/TranHieu.knvn.vn + Hoặc gửi mail: admin@knvn.