Chuyển đến nội dung chính

Bài 1: “Hãy khởi thân trước khi khởi nghiệp”

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao cùng đối mặt với một vấn đề mà kết quả mọi người thu lại rất khác nhau? Tại sao một số người lại thành công, tràn đầy nhiệt huyết và luôn tìm thấy những niềm vui bất tận, còn những người khác thì không?

NLP- Lập trình ngôn ngữ thần kinh sẽ trả lời giúp bạn những câu hỏi này bằng cách khám phá suy nghĩ,hành động của những người thành công, bạn có thể học được những kỹ năng là công cụ để biến đổi cuộc sống của chính mình.


Hình 1: Khởi thân trước khi khởi nghiệp

Và tôi là Nguyễn Việt Tiến- người sẽ đồng hành với các bạn trong Seri bài viết “Nlp và phát triển bản thân” cũng như nhiều Seri bài viết khác trên Blogger của Cộng đồng Khởi nghiệp Việt Nam. Phương châm khởi nghiệp của tôi là “Phát triển bản thân- Phát triển đội nhóm- Phát triển dự án- Xã hội phát triển”. Tại sao lại là “Phát triển bản thân” trước, trong khi khởi nghiệp là phải biết về “làm sao để kêu gọi vốn thành công”, “phát triển hệ thống kênh phân phối” hoặc “lên chiến lược cho marketing hay từng bước chiếm lĩnh thị trường. Tôi cũng đã từng nghĩ như vậy rồi lao đầu vào việc đi học các khóa học chuyên môn, quản trị hay bán hàng nhưng tôi phát hiện ra bản thân mình không thay đổi nhiều sau đó bởi vì bản thân mình quá lười biếng, trì trệ, dễ dàng bỏ cuộc và tôi gọi đó là việc bạn “bất lực với bản thân”. Tôi chắc chắn rằng không chỉ riêng tôi mà đa số chúng ta ở đây đều rơi vào tình trạng như đó vì vậy thông điệp duy nhất mà tôi muốn truyền tải tới tất cả các bạn xuyên suốt bài viết này là “Hãy khởi thân trước khi khởinghiệp”

Công cụ phát triển bản thân mà tôi muốn chia sẻ với các bạn chính là NLP. Vậy NLP là gì? Nó có thể giúp gì cho bạn?
Nlp là viết tắt của Neuro - Linguistic – Programming dịch lập trình ngôn ngữ thần kinh. Nó chứa đựng ba thành tố có ảnh hưởng lớn nhất đến việc hình thành những kinh nghiệm cá nhân của mỗi người: thần kinh học, ngôn ngữ học và các mô thức được lập trình sẵn. Từ những năm 70 của thế kỷ trước nhà ngôn ngữ học John Grinder và nhà toán học Richard Bandler bằng việc quan sát, nghiên cứu, phân tích để mô phỏng lại cách thức suy nghĩ, hành động… của những người thành công để đặt ra những nền móng đầu tiên cho sự ra đời của NLP.



Hình 2: Phát triển bản thân cùng NLP

Trong Seri “NLP và phát triển bản thân” tôi sẽ chia sẻ những kiến thức cơ bản trong NLP để giúp bạn có thể:
+ Hiểu được tại sao bạn là bạn của hiện tại và giúp bạn trở thành con người bạn mong muốn.
+ Phát triển khả năng giao tiếp, cách thức tạo dựng quan hệ với người khác, kỹ năng gây ảnh hưởng.
+ Học được cách điểu khiển trạng thái cảm xúc của bản thân, hiểu và sử dụng ngôn ngữ cơ thể hiệu quả.
+ Nghệ thuật đặt ra những câu hỏi quan trọng để họp hành, đàm phán, bán hàng hiệu quả
+ Chiến lược học tập tăng tốc

NLP không hề giống với bất cứ phương pháp nào mà bạn từng biết trước đây. Nó nhằm vào việc thay đổi tận gốc của hành vi, tức thay đổi lối tư duy dẫn đến hành vi. Cuộc sống, năng lực cũng như trình độ đều là hệ quả của cách chúng ta suy nghĩ. Vì vậy thay đổi tận gốc rễ là điều bắt buộc nếu một người muốn nâng cao bất cứ kỹ năng nào.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 BƯỚC XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

1. Xây dựng mô hình tổ chức công ty: - Chủ doanh nghiệp thấy quy mô của doanh nghiệp mình; - Sơ đồ tổ chức các phòng/ban/bộ phận; - So sánh đánh giá mô hình tổ chức với đối thủ cạnh tranh; - Nhìn thấy điểm mạnh/điểm yếu từ mô hình công ty; - Nhìn thấy được chức năng – nhiệm vụ của các phòng ban; - Phân công công việc 1 các rõ ràng. 2. Xây dựng hệ thống bảng mô tả công việc: - Tuyển dụng nhân sự đúng người – đúng việc; - Mô tả rõ ràng công việc nhân sự cần phải làm; - Hướng dẫn nhân sự tác nghiệp nội bộ; - Khi có các công việc phát sinh nhân sự cần báo cáo ai; - Định kỳ nhân sự cần phải báo cáo gì, khi nào và nộp cho ai. 3. Xây dựng hệ thống quy trình làm việc - các vị trí chức danh: - Nâng cao chất lượng công việc; - Nhân sự chủ động tìm hiểu công việc; - Tránh sai sót khi làm việc do các lỗi cá nhân; - Tránh rủi ro khi nhân sự bất ngờ nghỉ việc vì nhiều lý do; - Cơ sở để giao và đánh giá mức độ hoàn thành công việc. 4. Xây dựng kế hoạch kinh doanh: - Lên được các chỉ tiêu kinh doanh c...

6 "THƯỚC ĐO" ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG

Sự hài lòng của khách hàng đối với một sản phẩm/ dịch vụ là nền móng, là điều kiện cần trong một chiến lược giữ chân khách hàng và xây dựng hệ thống khách hàng trung thành. Và việc làm khách hàng hài lòng đơn giản chính là doanh nghiệp tạo được điểm cộng ” tích cực” trong tâm trí và cảm nhận khách hàng. 1. Chỉ số hài lòng của khách hàng là gì? Chỉ số hài lòng của khách hàng (Customer Satisfaction Index – CSI) được ứng dụng nhằm đo lường sự thỏa mãn của khách hàng đối với các ngành, các doanh nghiệp ở nhiều quốc gia trên thế giới. Để đo lường được chỉ số hài lòng khách hàng, thay bằng việc quan sát và đưa ra những quyết định chủ quan, việc tiến hành khảo sát sẽ cho doanh nghiệp được cái nhìn chính xác hơn. Và cách để có được chỉ số hài lòng của khách hàng là hỏi đúng câu hỏi, câu trả lời của khách hàng về những câu hỏi mà doanh nghiệp đưa ra. Ai thấu hiểu khách hàng hơn, đáp ứng tốt hơn sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng. 2. Các yếu tố thể hiện sự hài lòng của khách hàng Khi bạn đặt câu hỏi...

TUỔI TRẺ NHÌN TỪ PHÍA SAU

   Vẫn thường nghe người ta nói, tuổi trẻ là tháng năm hướng tầm mắt và trái tim mình về phía trước, là chưa khi nào cúi đầu và luôn sẵn sàng thách thức tương lai, là không sợ sệt ngày mai mà hết mình tiến lên với tất cả lòng nhiệt huyết. Tôi tự hỏi, cũng là tháng năm ấy, nếu nhìn từ phía sau, sẽ thấy điều gì?     Tuoi tre nhin tu phia sau  Tôi chỉ có thể nhìn phía sau của mình trong những bức ảnh, giống như bạn chỉ có thể nhận ra sự thật khi câu chuyện đã đi qua. Tuổi trẻ nhìn từ phía sau là những kinh nghiệm mà cuộc đời để lại.Tuổi trẻ ấy, là những vấp ngã đầu tiên, là khoảnh khắc khóc nấc lên vì chia ly, là nỗi đau tới quặn lòng vì thất bại. Tuổi trẻ ấy, là những chuyến đi xa, là những năm tháng vắng nhà, là những khúc ca bên cạnh bạn bè giữa những khoảng trời xa lạ.        Tuổi trẻ nhìn từ phía sau, là khoảnh khắc mà bạn của thì tương lai sẽ luôn trân trọng, là chúng ta của năm tháng về già sẽ mãi khắc ghi, là những gì chưa thể làm khiến ...