Chuyển đến nội dung chính

5 nguyên tắc quản lý bản thân để quản lí tốt nhân viên



Quản lý, tức là bạn vừa phải hoàn thành công việc của mình, vừa phải chú ý tới công việc của nhóm. Do nó đòi hỏi bạn phải cùng lúc làm cả 2 công việc  nên quản lý thực sự là 1 công việc khó khăn. Và để quản lý tốt tập thể, thì trước hết bạn phải quản lý tốt chính bản thân mình. Sau đây là 5 nguyên tắc cần nhớ để quản lý bản thân hiệu quả :

1/ làm việc chăm chỉ, hoàn thành công việc

Hoàn thành những việc cơ bản là quy tắc cơ bản cốt yếu của quản lý. Do đó, bạn phải nỗ lực làm việc và hoàn thành xuất sắc những việc đó. Chỉ khi bạn hoàn thành tốt công việc của mình thì bạn mới trở thành nhà quản lý thành công. Bạn có thể phải đến văn phòng sớm hơn tất cả mọi người, thậm chí sớm hơn cả thói quen trước đây của mình.
Bạn sẽ tập trung tốt hơn vào việc quản lý nhóm khi đã hoàn thành xong phần việc của mình. Về cơ bản là bạn cần phải : có tính tổ chức, nhiệt tình, làm việc hiệu quả, tập trung. Quản lý vẫn luôn được thực hiện nhưng người ta dường như không phát hiện ra nó , vậy nên, quản lý thực sự là 1 nhiệm vụ thầm lặng.

2/ Làm gương cho nhân viên

 Tất cả mọi người đều cần có ai đó để kính trọng và noi theo. Họ cần có người kính trọng và ganh đua. Và người đó chính là người quản lý của họ. Vậy nên, nếu bạn đi muộn, cãi cọ với khách hàng, không đáng để người khác kính trọng và làm việc không hiệu quả thì nhân viên của bạn sẽ có nguy cơ tụt dốc nhanh chóng. Bạn phải thi hành nhiệm vụ, phải đưa ra tiêu chuần , phải gương mẫu.Bạn phải luôn nhớ rằng, tất cả thành viên trong nhóm của bạn có mối quan hệ đặc biệt với bạn. Bạn là người lãnh đạo, khuyến khích động viên họ, là sếp, là người hướng dẫn, là cố vấn dày dạn kinh nghiệm, người làm gương, nhà vô địch…
Nếu người quản lý công việc không quan tâm tới công việc thì tại sao nhân viên phải quan tâm ? Đó là 1 thực tế rõ ràng. Do đó, bạn cần làm gương trong mọi việc. Muốn nhân viên làm tốt thì trước hết bạn phải làm tốt. Bạn phải nghĩ trước khi nói, cân nhắc xem nên hành động như thế nào.
Bạn phải là người đi tiên phong để nhân viên noi theo. Người quản lý phải làm gì đó cho nhân viên thấy để họ phấn đấu, cái gì đó có thể kéo họ lên. Cái đó chính là bản thân bạn.


3/ Đừng trở thành nô lệ cho công việc

Công việc là thứ luôn khiến chúng ta phải quan tâm , thậm chí luôn nghĩ tới ngay cả ngoài giờ làm việc, và phải cố gắng thực hiện với hết khả năng của mình. Nhưng nếu công việc làm bạn lo lắng quá thì bạn hãy luôn nhớ rằng, nó chỉ là công việc mà thôi.
Bạn hãy nhìn xung quanh xem. Có rất nhiều người cho rằng công việc là trung tâm của thế giới hoặc là có ý nghĩa sống còn với toàn thể hành tinh. Nhưng sự thật là công việc có thể bị thay thế mà thế giới vẫn tiếp tục tồn tại. Vậy nên, bạn hãy vui vẻ với công việc của mình, coi trọng nó và làm việc hết mình.

4/ Biết chính xác mình đang làm gì

Bạn đang làm gì ? Đây là 1 câu hỏi quan trọng thường bị bỏ qua. Tiếp tục nào, hãy trả lời câu hỏi bạn đang làm gì ?
Tuy nhiên , đây không phải là 1 câu hỏi đơn giản. Để trả lời được nó, bạn phải đưa ra kế hoạch lâu dài và kế hoạch trước mắt. Nếu có kế hoạch thì bạn sẽ có bản đồ. Nếu có bản đồ  thì bạn sẽ tìm thấy kho báu. Nếu bạn biết mình là ai và mình đang đi đâu thì bạn sẽ đi được rất xa.

5/ Luôn hành động 1 cách nhất quán

Nếu bạn thường làm việc tốt và rồi 1 ngày bạn làm việc tồi tệ, kém hiệu quả thì người ta sẽ cho rằng bạn gây lãng phí tài sản công ty
Nếu thường ngày bạn vẫn đối xử lịch làm với nhân viên, rồi bỗng dung 1 ngày bạn thay đổi, hay quát mắng nhân viên thì họ sẽ không tin tưởng bạn nữa
Nếu bạn hay đi làm sớm, rồi sau đó lại thường đến muộn, người sặc mùi men thì đông nghiệp sẽ không tôn trọng và coi bạn là kẻ nghiện ngập
Bạn hãy luôn nhớ rằng, bạn là người quản lý, xung quanh luôn có hàng trăm con mắt của nhân viên đang dò xét bạn. Vậy nên, hãy hành động 1 cách nhất quán !

Đó là 5 nguyên tắc quan trọng để giúp bạn quản lý tốt bản thân và nhân viên ! Chúc các bạn thành công !


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 BƯỚC XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

1. Xây dựng mô hình tổ chức công ty: - Chủ doanh nghiệp thấy quy mô của doanh nghiệp mình; - Sơ đồ tổ chức các phòng/ban/bộ phận; - So sánh đánh giá mô hình tổ chức với đối thủ cạnh tranh; - Nhìn thấy điểm mạnh/điểm yếu từ mô hình công ty; - Nhìn thấy được chức năng – nhiệm vụ của các phòng ban; - Phân công công việc 1 các rõ ràng. 2. Xây dựng hệ thống bảng mô tả công việc: - Tuyển dụng nhân sự đúng người – đúng việc; - Mô tả rõ ràng công việc nhân sự cần phải làm; - Hướng dẫn nhân sự tác nghiệp nội bộ; - Khi có các công việc phát sinh nhân sự cần báo cáo ai; - Định kỳ nhân sự cần phải báo cáo gì, khi nào và nộp cho ai. 3. Xây dựng hệ thống quy trình làm việc - các vị trí chức danh: - Nâng cao chất lượng công việc; - Nhân sự chủ động tìm hiểu công việc; - Tránh sai sót khi làm việc do các lỗi cá nhân; - Tránh rủi ro khi nhân sự bất ngờ nghỉ việc vì nhiều lý do; - Cơ sở để giao và đánh giá mức độ hoàn thành công việc. 4. Xây dựng kế hoạch kinh doanh: - Lên được các chỉ tiêu kinh doanh c...

Cộng đồng ContetMarketing Việt Nam - ContentMarketing.vn

Cộng đồng Content Marketing Việt Nam - ContentMarketing.vn Khởi nghiệp vốn vô cùng gian khó, doanh nhân khởi nghiệp ban đầu phải lo từ A đến Z : sản phẩm, marketing, sales, quản lý nhân sự,......Thiếu kiến thức là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến việc thất bại khi khởi nghiệp. Trong marketing thì content marketing luôn đóng vai trò quan trọng và quyết định đến sự thành công của chiến dịch marketing. Hôm nay, ban biên tập KNVN xin gửi đến anh chị em thành viên 1 trang web, 1 cộng đồng content marketing thuộc top lớn nhất của Việt Nam đó là cộng đồng ContentMarketing.vn Website chính thức: https://www.contentmarketing.vn/ Group chính thức: https://www.facebook.com/groups/contentmarketing.vn/ Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/contentmarketingvietnam/   Cộng đồng ContentMarketing.vn là 1 cộng đồng gồm hơn 10 000 thành viên yêu thích , thậm chí đam mê content marketing, mong muốn tìm hiểu và sáng tạo về content marketing. Cộng đồng ContentMarketing.vn được thành lập từ năm...

"Thâm canh" khách sạn nhờ công nghệ

Với mô hình hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ, doanh nhân trẻ đến từ Ấn Độ Amit Saberwal đã xây dựng hệ thống 700 khách sạn RedDoorz tại bốn nước Đông Nam Á chỉ sau ba năm thành lập. Tại Việt Nam, dù hoạt động chưa đầy 10 tháng nhưng Amit Saberwal đã có 40 khách sạn và dự định sẽ phát triển lên 200 khách sạn thương hiệu RedDoorz trong năm nay. Ứng dụng công nghệ 4.0 Làm việc trong lĩnh vực khách sạn tại Ấn Độ, Amit Saberwal nhận thấy có khoảng cách giữa đặt phòng online và các khách sạn. Để giải quyết sự thiếu kết nối này và cũng mong muốn mang đến dịch vụ chất lượng cho khách lưu trú, đầu năm 2015, Amit Saberwal thành lập RedDoorz - công ty đặt phòng giá rẻ đầu tiên tại Indonesia. Công ty hoạt động trên cơ sở áp dụng công nghệ 4.0 vào việc quản lý, sale, marketing... để tìm kiếm nguồn khách du lịch mới. Không trực tiếp xây dựng các khách sạn mới, RedDoorz hợp tác với các khách sạn 3 sao trở xuống theo hình thức nhượng quyền thương hiệu. Khi một khách sạn tham gia vào hệ thống của ...