Chuyển đến nội dung chính

5 nguyên tắc quản lý bản thân để quản lí tốt nhân viên



Quản lý, tức là bạn vừa phải hoàn thành công việc của mình, vừa phải chú ý tới công việc của nhóm. Do nó đòi hỏi bạn phải cùng lúc làm cả 2 công việc  nên quản lý thực sự là 1 công việc khó khăn. Và để quản lý tốt tập thể, thì trước hết bạn phải quản lý tốt chính bản thân mình. Sau đây là 5 nguyên tắc cần nhớ để quản lý bản thân hiệu quả :

1/ làm việc chăm chỉ, hoàn thành công việc

Hoàn thành những việc cơ bản là quy tắc cơ bản cốt yếu của quản lý. Do đó, bạn phải nỗ lực làm việc và hoàn thành xuất sắc những việc đó. Chỉ khi bạn hoàn thành tốt công việc của mình thì bạn mới trở thành nhà quản lý thành công. Bạn có thể phải đến văn phòng sớm hơn tất cả mọi người, thậm chí sớm hơn cả thói quen trước đây của mình.
Bạn sẽ tập trung tốt hơn vào việc quản lý nhóm khi đã hoàn thành xong phần việc của mình. Về cơ bản là bạn cần phải : có tính tổ chức, nhiệt tình, làm việc hiệu quả, tập trung. Quản lý vẫn luôn được thực hiện nhưng người ta dường như không phát hiện ra nó , vậy nên, quản lý thực sự là 1 nhiệm vụ thầm lặng.

2/ Làm gương cho nhân viên

 Tất cả mọi người đều cần có ai đó để kính trọng và noi theo. Họ cần có người kính trọng và ganh đua. Và người đó chính là người quản lý của họ. Vậy nên, nếu bạn đi muộn, cãi cọ với khách hàng, không đáng để người khác kính trọng và làm việc không hiệu quả thì nhân viên của bạn sẽ có nguy cơ tụt dốc nhanh chóng. Bạn phải thi hành nhiệm vụ, phải đưa ra tiêu chuần , phải gương mẫu.Bạn phải luôn nhớ rằng, tất cả thành viên trong nhóm của bạn có mối quan hệ đặc biệt với bạn. Bạn là người lãnh đạo, khuyến khích động viên họ, là sếp, là người hướng dẫn, là cố vấn dày dạn kinh nghiệm, người làm gương, nhà vô địch…
Nếu người quản lý công việc không quan tâm tới công việc thì tại sao nhân viên phải quan tâm ? Đó là 1 thực tế rõ ràng. Do đó, bạn cần làm gương trong mọi việc. Muốn nhân viên làm tốt thì trước hết bạn phải làm tốt. Bạn phải nghĩ trước khi nói, cân nhắc xem nên hành động như thế nào.
Bạn phải là người đi tiên phong để nhân viên noi theo. Người quản lý phải làm gì đó cho nhân viên thấy để họ phấn đấu, cái gì đó có thể kéo họ lên. Cái đó chính là bản thân bạn.


3/ Đừng trở thành nô lệ cho công việc

Công việc là thứ luôn khiến chúng ta phải quan tâm , thậm chí luôn nghĩ tới ngay cả ngoài giờ làm việc, và phải cố gắng thực hiện với hết khả năng của mình. Nhưng nếu công việc làm bạn lo lắng quá thì bạn hãy luôn nhớ rằng, nó chỉ là công việc mà thôi.
Bạn hãy nhìn xung quanh xem. Có rất nhiều người cho rằng công việc là trung tâm của thế giới hoặc là có ý nghĩa sống còn với toàn thể hành tinh. Nhưng sự thật là công việc có thể bị thay thế mà thế giới vẫn tiếp tục tồn tại. Vậy nên, bạn hãy vui vẻ với công việc của mình, coi trọng nó và làm việc hết mình.

4/ Biết chính xác mình đang làm gì

Bạn đang làm gì ? Đây là 1 câu hỏi quan trọng thường bị bỏ qua. Tiếp tục nào, hãy trả lời câu hỏi bạn đang làm gì ?
Tuy nhiên , đây không phải là 1 câu hỏi đơn giản. Để trả lời được nó, bạn phải đưa ra kế hoạch lâu dài và kế hoạch trước mắt. Nếu có kế hoạch thì bạn sẽ có bản đồ. Nếu có bản đồ  thì bạn sẽ tìm thấy kho báu. Nếu bạn biết mình là ai và mình đang đi đâu thì bạn sẽ đi được rất xa.

5/ Luôn hành động 1 cách nhất quán

Nếu bạn thường làm việc tốt và rồi 1 ngày bạn làm việc tồi tệ, kém hiệu quả thì người ta sẽ cho rằng bạn gây lãng phí tài sản công ty
Nếu thường ngày bạn vẫn đối xử lịch làm với nhân viên, rồi bỗng dung 1 ngày bạn thay đổi, hay quát mắng nhân viên thì họ sẽ không tin tưởng bạn nữa
Nếu bạn hay đi làm sớm, rồi sau đó lại thường đến muộn, người sặc mùi men thì đông nghiệp sẽ không tôn trọng và coi bạn là kẻ nghiện ngập
Bạn hãy luôn nhớ rằng, bạn là người quản lý, xung quanh luôn có hàng trăm con mắt của nhân viên đang dò xét bạn. Vậy nên, hãy hành động 1 cách nhất quán !

Đó là 5 nguyên tắc quan trọng để giúp bạn quản lý tốt bản thân và nhân viên ! Chúc các bạn thành công !


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 BƯỚC XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

1. Xây dựng mô hình tổ chức công ty: - Chủ doanh nghiệp thấy quy mô của doanh nghiệp mình; - Sơ đồ tổ chức các phòng/ban/bộ phận; - So sánh đánh giá mô hình tổ chức với đối thủ cạnh tranh; - Nhìn thấy điểm mạnh/điểm yếu từ mô hình công ty; - Nhìn thấy được chức năng – nhiệm vụ của các phòng ban; - Phân công công việc 1 các rõ ràng. 2. Xây dựng hệ thống bảng mô tả công việc: - Tuyển dụng nhân sự đúng người – đúng việc; - Mô tả rõ ràng công việc nhân sự cần phải làm; - Hướng dẫn nhân sự tác nghiệp nội bộ; - Khi có các công việc phát sinh nhân sự cần báo cáo ai; - Định kỳ nhân sự cần phải báo cáo gì, khi nào và nộp cho ai. 3. Xây dựng hệ thống quy trình làm việc - các vị trí chức danh: - Nâng cao chất lượng công việc; - Nhân sự chủ động tìm hiểu công việc; - Tránh sai sót khi làm việc do các lỗi cá nhân; - Tránh rủi ro khi nhân sự bất ngờ nghỉ việc vì nhiều lý do; - Cơ sở để giao và đánh giá mức độ hoàn thành công việc. 4. Xây dựng kế hoạch kinh doanh: - Lên được các chỉ tiêu kinh doanh c...

6 "THƯỚC ĐO" ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG

Sự hài lòng của khách hàng đối với một sản phẩm/ dịch vụ là nền móng, là điều kiện cần trong một chiến lược giữ chân khách hàng và xây dựng hệ thống khách hàng trung thành. Và việc làm khách hàng hài lòng đơn giản chính là doanh nghiệp tạo được điểm cộng ” tích cực” trong tâm trí và cảm nhận khách hàng. 1. Chỉ số hài lòng của khách hàng là gì? Chỉ số hài lòng của khách hàng (Customer Satisfaction Index – CSI) được ứng dụng nhằm đo lường sự thỏa mãn của khách hàng đối với các ngành, các doanh nghiệp ở nhiều quốc gia trên thế giới. Để đo lường được chỉ số hài lòng khách hàng, thay bằng việc quan sát và đưa ra những quyết định chủ quan, việc tiến hành khảo sát sẽ cho doanh nghiệp được cái nhìn chính xác hơn. Và cách để có được chỉ số hài lòng của khách hàng là hỏi đúng câu hỏi, câu trả lời của khách hàng về những câu hỏi mà doanh nghiệp đưa ra. Ai thấu hiểu khách hàng hơn, đáp ứng tốt hơn sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng. 2. Các yếu tố thể hiện sự hài lòng của khách hàng Khi bạn đặt câu hỏi...

TUỔI TRẺ NHÌN TỪ PHÍA SAU

   Vẫn thường nghe người ta nói, tuổi trẻ là tháng năm hướng tầm mắt và trái tim mình về phía trước, là chưa khi nào cúi đầu và luôn sẵn sàng thách thức tương lai, là không sợ sệt ngày mai mà hết mình tiến lên với tất cả lòng nhiệt huyết. Tôi tự hỏi, cũng là tháng năm ấy, nếu nhìn từ phía sau, sẽ thấy điều gì?     Tuoi tre nhin tu phia sau  Tôi chỉ có thể nhìn phía sau của mình trong những bức ảnh, giống như bạn chỉ có thể nhận ra sự thật khi câu chuyện đã đi qua. Tuổi trẻ nhìn từ phía sau là những kinh nghiệm mà cuộc đời để lại.Tuổi trẻ ấy, là những vấp ngã đầu tiên, là khoảnh khắc khóc nấc lên vì chia ly, là nỗi đau tới quặn lòng vì thất bại. Tuổi trẻ ấy, là những chuyến đi xa, là những năm tháng vắng nhà, là những khúc ca bên cạnh bạn bè giữa những khoảng trời xa lạ.        Tuổi trẻ nhìn từ phía sau, là khoảnh khắc mà bạn của thì tương lai sẽ luôn trân trọng, là chúng ta của năm tháng về già sẽ mãi khắc ghi, là những gì chưa thể làm khiến ...