Chuyển đến nội dung chính

4 ý tưởng kinh doanh không cần vốn dành riêng cho sinh viên


Đây là những hình thức kinh doanh chỉ cần sinh viên có  niềm đam mê, kiến thức nhất định và quyết tâm theo đuổi đến cùng, mà lại không cần quá nhiều vốn !

1/ Kinh doanh website trao đổi đồ

Bạn từng  gặp trường hợp mới chuyển phòng và cần bỏ đi những thứ lỉnh kỉnh như sách,nồi,bàn.....?
Hay  vì đánh mất,  đồ sạc bị hư cần mua 1 cái mới, nhưng mua mới thì  đắt và không cần thiết ?
Rõ ràng, hầu hết mọi người đều có những đồ cũ không dùng đến, bỏ đi thì tiếc, giữ lại thì chật nhà, bán lại thì giá trị không kể. Mà nhiều khi, đồ cũ của người này lại là thứ cần thiết của người khác .
Vậy sao bạn không nắm bắt nhu cầu này,  mở 1 website trao đổi đồ. Những người có đồ share sẽ được nhận 1 loại tiền ảo hay điểm chỉ  sử dụng được trên trang web của bạn, mua lại những thứ khác họ cần  trên website. Nếu được xây dựng tốt, bạn có thể có 1 lượng traffic rất lớn từ rất nhiều đối tượng như dân văn phòng, giới nội trợ, giới sinh viên...... Chưa kể, website kiểu này có thể mang lại lợi nhuận lớn từ các hợp đồng quảng cáo như Coca, Uniliver. Bởi lẽ, xu hướng tiêu dùng xanh ngày càng thịnh hành và các công ty lớn sẵn sàng bỏ hàng tỷ đồng cho ý tưởng quảng cáo, PR gắn liền với hình ảnh thân thiện môi trường

2/ Bán đồ Handmade

Chỉ cần bạn khéo tay và có sức sáng tạo, đôi bàn tay của bạn có thể phù phép những tờ giấy, mảnh vải thành sản phẩm độc đáo, thì bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền nhờ kinh doanh handmade. Rất nhiều bạn trẻ đã trở nên nổi tiếng nhờ sản phẩm tự làm tay. Những sản phẩm thủ công luôn được đông đảo mọi người yêu thích.
Tuy nhiên, trước khi bước vào lĩnh vực  này, bạn cần chuẩn bị tốt kĩ năng và kiến thức nhất định về nguyên liệu, cách phối màu và sử dụng sản phẩm. Bên cạnh đó, cũng cần tìm hiểu kĩ nhu cầu, phân khúc thị trường mà bạn muốn nhắm tới cũng như cách quảng bá thông tin đến đối tượng khách hàng đó.

3/ Dịch vụ gia đình

Các dịch vụ như : trông trẻ, gia sư, giúp việc gia đình.... đã và đang là cách thức hiệu quả để nhiều bạn trẻ , đặc biệt là các bạn nữ ,kiếm thêm thu nhập. Nếu bạn là người chân thật, thì bạn sẽ nhanh chóng chiếm được niềm tin từ gia chủ, từ đó lượng khách hàng  cũng sẽ nhân lên chóng mặt. Khi có 1 lượng khách và mối quan hệ đủ rộng, bạn có thể lập 1 trung tâm chuyên cung cấp  gia sư, người phục vụ.... cho các gia đình có nhu cầu. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo mọi nhân viên đều chân thật và biết cách xử lý các tình huống như trẻ bị ốm, hóc, cháy nổ gas, chập điện.......

4/ chăm sóc thú cưng

Những người yêu thích thú cưng luôn giữ 1 người bạn đồng hành bên mình ,và sẵn sàng chi ra 1 khoản tiền tương đối để chăm sóc cho chúng. Nếu bạn cũng có niềm yêu thích đặc biệt với động vật,  thì sao không thử đầu tư thành lập 1 doanh nghiệp chăm sóc thú cưng. Vừa thỏa mãn niềm đam mê vừa kiếm được thêm thu nhập. Tuy nhiên, bạn cần chắc chắn rằng, mọi nhân viên cũng có  niềm yêu thích và kiến thức, kĩ năng chăm sóc thú cưng nhất định.

Không có vốn tiền mặt, nhưng chỉ cần có những vốn kiến thức, kĩ năng nhất định cũng như lòng đam mê, quyết tâm theo đuổi thì các bạn hoàn toàn có thể thành công ! Hãy theo đuổi đam mê, sự ưu tú sẽ theo đuổi bạn !


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 BƯỚC XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

1. Xây dựng mô hình tổ chức công ty: - Chủ doanh nghiệp thấy quy mô của doanh nghiệp mình; - Sơ đồ tổ chức các phòng/ban/bộ phận; - So sánh đánh giá mô hình tổ chức với đối thủ cạnh tranh; - Nhìn thấy điểm mạnh/điểm yếu từ mô hình công ty; - Nhìn thấy được chức năng – nhiệm vụ của các phòng ban; - Phân công công việc 1 các rõ ràng. 2. Xây dựng hệ thống bảng mô tả công việc: - Tuyển dụng nhân sự đúng người – đúng việc; - Mô tả rõ ràng công việc nhân sự cần phải làm; - Hướng dẫn nhân sự tác nghiệp nội bộ; - Khi có các công việc phát sinh nhân sự cần báo cáo ai; - Định kỳ nhân sự cần phải báo cáo gì, khi nào và nộp cho ai. 3. Xây dựng hệ thống quy trình làm việc - các vị trí chức danh: - Nâng cao chất lượng công việc; - Nhân sự chủ động tìm hiểu công việc; - Tránh sai sót khi làm việc do các lỗi cá nhân; - Tránh rủi ro khi nhân sự bất ngờ nghỉ việc vì nhiều lý do; - Cơ sở để giao và đánh giá mức độ hoàn thành công việc. 4. Xây dựng kế hoạch kinh doanh: - Lên được các chỉ tiêu kinh doanh c...

Cộng đồng ContetMarketing Việt Nam - ContentMarketing.vn

Cộng đồng Content Marketing Việt Nam - ContentMarketing.vn Khởi nghiệp vốn vô cùng gian khó, doanh nhân khởi nghiệp ban đầu phải lo từ A đến Z : sản phẩm, marketing, sales, quản lý nhân sự,......Thiếu kiến thức là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến việc thất bại khi khởi nghiệp. Trong marketing thì content marketing luôn đóng vai trò quan trọng và quyết định đến sự thành công của chiến dịch marketing. Hôm nay, ban biên tập KNVN xin gửi đến anh chị em thành viên 1 trang web, 1 cộng đồng content marketing thuộc top lớn nhất của Việt Nam đó là cộng đồng ContentMarketing.vn Website chính thức: https://www.contentmarketing.vn/ Group chính thức: https://www.facebook.com/groups/contentmarketing.vn/ Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/contentmarketingvietnam/   Cộng đồng ContentMarketing.vn là 1 cộng đồng gồm hơn 10 000 thành viên yêu thích , thậm chí đam mê content marketing, mong muốn tìm hiểu và sáng tạo về content marketing. Cộng đồng ContentMarketing.vn được thành lập từ năm...

"Thâm canh" khách sạn nhờ công nghệ

Với mô hình hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ, doanh nhân trẻ đến từ Ấn Độ Amit Saberwal đã xây dựng hệ thống 700 khách sạn RedDoorz tại bốn nước Đông Nam Á chỉ sau ba năm thành lập. Tại Việt Nam, dù hoạt động chưa đầy 10 tháng nhưng Amit Saberwal đã có 40 khách sạn và dự định sẽ phát triển lên 200 khách sạn thương hiệu RedDoorz trong năm nay. Ứng dụng công nghệ 4.0 Làm việc trong lĩnh vực khách sạn tại Ấn Độ, Amit Saberwal nhận thấy có khoảng cách giữa đặt phòng online và các khách sạn. Để giải quyết sự thiếu kết nối này và cũng mong muốn mang đến dịch vụ chất lượng cho khách lưu trú, đầu năm 2015, Amit Saberwal thành lập RedDoorz - công ty đặt phòng giá rẻ đầu tiên tại Indonesia. Công ty hoạt động trên cơ sở áp dụng công nghệ 4.0 vào việc quản lý, sale, marketing... để tìm kiếm nguồn khách du lịch mới. Không trực tiếp xây dựng các khách sạn mới, RedDoorz hợp tác với các khách sạn 3 sao trở xuống theo hình thức nhượng quyền thương hiệu. Khi một khách sạn tham gia vào hệ thống của ...