Chuyển đến nội dung chính

“7 THÓI QUEN THÀNH ĐẠT” của DÂN VIẾT LÁCH – Kỳ 6



Kỳ 6:

RÈN LUYỆN SỨC KHỎE









Theo đuổi nghiệp viết lách, chúng ta sẽ phải thích nghi với việc mỗi ngày ngồi ì hàng giờ bên chiếc bàn làm việc để hoàn tất các bản thảo. Điều này không những có hại sức khỏe, mà cả khoa học lẫn thực tế cũng đã chứng minh rằng con người không thể sáng tạo hiệu quả với một cơ thể chây ì và yếu ớt.


Phần lớn các nhà văn có cuộc sống đáng ngưỡng mộ đều nỗ lực dành thời gian cho các hoạt động rèn luyện thể chất nhằm đảm bảo cơ thể mình luôn khỏe mạnh để có thể tiếp tục sáng tạo, sáng tác và cho ra đời các tác phẩm có giá trị.

Văn hào người Anh Charles Dickens có sở thích đi bộ đường dài.

Có những ngày, Dickens đi bộ đến hơn 12 dặm (19,2 km) chung quanh hạt Kent hoặc dọc các tuyến phố của Luân Đôn thời kỳ Victoria. Trong suốt những chuyến hành trình “rèn luyện sức khỏe” này, ông thu được vô số trải nghiệm bổ ích – vài trong số đó chính là nguồn cảm hứng cho các tác phẩm văn học của ông.


“Truyện của Dickens luôn đầy ắp những chi tiết – một khung cửa sổ, hàng rào, hay lỗ khóa của một cánh cửa – được ông miêu tả sống động đến mức trần trụi và ám ảnh. Chúng hiện lên chân thực hơn cả hiện thực,”

— nhận định của G. K. Chesterton trong cuốn sách Charles Dickens: A Critical Study.

Làm thế nào để rèn luyện thói quen này?

Bạn có thể sắm một cặp tạ tay nhỏ và đặt chúng ngay bên cạnh máy tính để bàn của mình để tự nhắc nhở bản thân gìn giữ thói quen rèn luyện thể chất một cách thường xuyên.

Hoặc bạn có thể đi bộ (chạy bộ càng tốt) khoảng 30 phút mỗi tối. Thói quen này giúp bạn ngủ ngon hơn và “sạc đầy” năng lượng cho ngày làm việc tiếp theo.

Nếu bạn đã thành công trong việc duy trì thói quen rèn luyện thể chất mỗi ngày sau nhiều tuần, bạn có quyền tự thưởng cho bản thân mình một bữa tiệc thịnh soạn với đầy đủ những món ăn ngon và bổ mà mình thích, rồi tiếp tục giữ vững hoặc phát huy phong độ luyện tập của mình.

*Kỳ tới: Thói quen #7 – Không đợi có hứng thì mới viết!


* Tác giả bài viết: Bryan Collins

* Dịch giả:

~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan

Link: http://bit.ly/2Dldxwx

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 BƯỚC XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

1. Xây dựng mô hình tổ chức công ty: - Chủ doanh nghiệp thấy quy mô của doanh nghiệp mình; - Sơ đồ tổ chức các phòng/ban/bộ phận; - So sánh đánh giá mô hình tổ chức với đối thủ cạnh tranh; - Nhìn thấy điểm mạnh/điểm yếu từ mô hình công ty; - Nhìn thấy được chức năng – nhiệm vụ của các phòng ban; - Phân công công việc 1 các rõ ràng. 2. Xây dựng hệ thống bảng mô tả công việc: - Tuyển dụng nhân sự đúng người – đúng việc; - Mô tả rõ ràng công việc nhân sự cần phải làm; - Hướng dẫn nhân sự tác nghiệp nội bộ; - Khi có các công việc phát sinh nhân sự cần báo cáo ai; - Định kỳ nhân sự cần phải báo cáo gì, khi nào và nộp cho ai. 3. Xây dựng hệ thống quy trình làm việc - các vị trí chức danh: - Nâng cao chất lượng công việc; - Nhân sự chủ động tìm hiểu công việc; - Tránh sai sót khi làm việc do các lỗi cá nhân; - Tránh rủi ro khi nhân sự bất ngờ nghỉ việc vì nhiều lý do; - Cơ sở để giao và đánh giá mức độ hoàn thành công việc. 4. Xây dựng kế hoạch kinh doanh: - Lên được các chỉ tiêu kinh doanh c...

6 "THƯỚC ĐO" ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG

Sự hài lòng của khách hàng đối với một sản phẩm/ dịch vụ là nền móng, là điều kiện cần trong một chiến lược giữ chân khách hàng và xây dựng hệ thống khách hàng trung thành. Và việc làm khách hàng hài lòng đơn giản chính là doanh nghiệp tạo được điểm cộng ” tích cực” trong tâm trí và cảm nhận khách hàng. 1. Chỉ số hài lòng của khách hàng là gì? Chỉ số hài lòng của khách hàng (Customer Satisfaction Index – CSI) được ứng dụng nhằm đo lường sự thỏa mãn của khách hàng đối với các ngành, các doanh nghiệp ở nhiều quốc gia trên thế giới. Để đo lường được chỉ số hài lòng khách hàng, thay bằng việc quan sát và đưa ra những quyết định chủ quan, việc tiến hành khảo sát sẽ cho doanh nghiệp được cái nhìn chính xác hơn. Và cách để có được chỉ số hài lòng của khách hàng là hỏi đúng câu hỏi, câu trả lời của khách hàng về những câu hỏi mà doanh nghiệp đưa ra. Ai thấu hiểu khách hàng hơn, đáp ứng tốt hơn sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng. 2. Các yếu tố thể hiện sự hài lòng của khách hàng Khi bạn đặt câu hỏi...

TUỔI TRẺ NHÌN TỪ PHÍA SAU

   Vẫn thường nghe người ta nói, tuổi trẻ là tháng năm hướng tầm mắt và trái tim mình về phía trước, là chưa khi nào cúi đầu và luôn sẵn sàng thách thức tương lai, là không sợ sệt ngày mai mà hết mình tiến lên với tất cả lòng nhiệt huyết. Tôi tự hỏi, cũng là tháng năm ấy, nếu nhìn từ phía sau, sẽ thấy điều gì?     Tuoi tre nhin tu phia sau  Tôi chỉ có thể nhìn phía sau của mình trong những bức ảnh, giống như bạn chỉ có thể nhận ra sự thật khi câu chuyện đã đi qua. Tuổi trẻ nhìn từ phía sau là những kinh nghiệm mà cuộc đời để lại.Tuổi trẻ ấy, là những vấp ngã đầu tiên, là khoảnh khắc khóc nấc lên vì chia ly, là nỗi đau tới quặn lòng vì thất bại. Tuổi trẻ ấy, là những chuyến đi xa, là những năm tháng vắng nhà, là những khúc ca bên cạnh bạn bè giữa những khoảng trời xa lạ.        Tuổi trẻ nhìn từ phía sau, là khoảnh khắc mà bạn của thì tương lai sẽ luôn trân trọng, là chúng ta của năm tháng về già sẽ mãi khắc ghi, là những gì chưa thể làm khiến ...