Chuyển đến nội dung chính

5 CÔNG THỨC VIẾT QUẢNG CÁO *SIÊU NGẮN-SIÊU DỄ* dành cho những COPYWRITER BẬN RỘN – Kỳ 3

Công thức #3:
CÔNG THỨC 4C
Top 5 công thức viết quảng cáo đơn giản - Công thức 4C - ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Khác với hai công thức trước, 4C không hẳn là một sườn bài, mà nó còn là 4 tiêu chí giúp chúng ta đảm bảo được nội dung bài viết của mình chắc chắn chiếm được lòng tin của người đọc.
Dù bạn viết quảng cáo cho website hay cho báo chí, dù bạn chọn hình thức quảng cáo bằng văn viết hay bằng lời nói, độc giả tin bạn khi và chỉ khi nội dung quảng cáo của bạn đáp ứng được 4C:

1. CLEAR – Rõ ràng: Văn bản phải rõ ràng và tuân thủ ngữ pháp cơ bản để bất kỳ ai cũng có thể đọc và hiểu được.
2. CONCISE – Chính xác: Sử dụng ngôn ngữ một cách chính xác để độc giả hiểu ĐÚNG thông điệp bạn đang muốn truyền đạt – rằng đây là một sản phẩm vượt trội và đáng để họ chi tiền mua ngay bây giờ. Không được để người đọc hiểu nhầm hay có cảm nhận sai lệch những gì bạn viết theo bất kỳ ý nghĩa hay cách hiểu nào khác!
3. COMPELLING – Thuyết phục: Chúng ta đang viết một văn bản để thuyết phục độc giả – tức yêu cầu họ thực hiện một hành động theo ý mình muốn (cụ thể là mua sản phẩm của mình) – chứ không phải để họ đọc vui rồi thôi. Hãy đảm bảo rằng bài viết quảng cáo của bạn được trình bày từ một góc nhìn gần gũi hoặc gắn liền với vấn đề của người đọc, khơi gợi nhu cầu hoặc khao khát trong họ. Từ đó, hãy đưa ra một yêu cầu hoặc mệnh lệnh cụ thể đối với độc giả: hướng dẫn họ những việc cần làm tiếp theo để giải quyết vấn đề hoặc đáp ứng nhu cầu hoặc khao khát mà họ vừa nhận ra.
Bài viết quảng cáo (hay còn được giới quảng cáo Việt Nam gọi là viết PR) khác văn bản thông thường chính là ở những nội dung thuyết phục và kêu gọi hành động: Độc giả đọc xong và phản hồi bài viết bằng một hành động cụ thể – thay vì đọc xong rồi thôi. “Compelling” chính là linh hồn của mọi bài viết quảng cáo.
4. CREDIBLE – Đáng tin cậy:
Không có niềm tin, sẽ không có một giao dịch mua bán nào được phép xảy ra. Những công ty hoặc tập đoàn lâu năm không gặp khó khăn gì với chữ C thứ tư này, bởi họ đã xác lập và định vị thương hiệu của mình thành công trên thị trường và đã được dân chúng biết đến từ đó đến nay. Với những nhà khởi nghiệp hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ, hãy xác lập niềm tin cho người đọc bằng cách cung cấp tên tuổi và thông tin liên lạc cụ thể của doanh nghiệp: tên công ty, địa chỉ, điện thoại liên lạc, email…
Ngoài ra, chế độ bảo hành, bảo đảm hoặc cho phép đổi trả sản phẩm trong điều kiện cho phép chính là vài cách thức giúp bạn gây dựng lòng tin của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
*Kỳ tới: Công thức #4 – “5 Mảnh Ghép Hoàn Hảo” của Sonia Simone   
.
ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Dịch giả của “Sát Thủ Quảng Cáo” và nhiều cuốn sách có giá trị khác.
Admin của trang chủ Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo
Giám đốc nhà phát hành sách Con Đường Tri Thức 

Link:http://bit.ly/2UoqBal 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 BƯỚC XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

1. Xây dựng mô hình tổ chức công ty: - Chủ doanh nghiệp thấy quy mô của doanh nghiệp mình; - Sơ đồ tổ chức các phòng/ban/bộ phận; - So sánh đánh giá mô hình tổ chức với đối thủ cạnh tranh; - Nhìn thấy điểm mạnh/điểm yếu từ mô hình công ty; - Nhìn thấy được chức năng – nhiệm vụ của các phòng ban; - Phân công công việc 1 các rõ ràng. 2. Xây dựng hệ thống bảng mô tả công việc: - Tuyển dụng nhân sự đúng người – đúng việc; - Mô tả rõ ràng công việc nhân sự cần phải làm; - Hướng dẫn nhân sự tác nghiệp nội bộ; - Khi có các công việc phát sinh nhân sự cần báo cáo ai; - Định kỳ nhân sự cần phải báo cáo gì, khi nào và nộp cho ai. 3. Xây dựng hệ thống quy trình làm việc - các vị trí chức danh: - Nâng cao chất lượng công việc; - Nhân sự chủ động tìm hiểu công việc; - Tránh sai sót khi làm việc do các lỗi cá nhân; - Tránh rủi ro khi nhân sự bất ngờ nghỉ việc vì nhiều lý do; - Cơ sở để giao và đánh giá mức độ hoàn thành công việc. 4. Xây dựng kế hoạch kinh doanh: - Lên được các chỉ tiêu kinh doanh c...

6 "THƯỚC ĐO" ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG

Sự hài lòng của khách hàng đối với một sản phẩm/ dịch vụ là nền móng, là điều kiện cần trong một chiến lược giữ chân khách hàng và xây dựng hệ thống khách hàng trung thành. Và việc làm khách hàng hài lòng đơn giản chính là doanh nghiệp tạo được điểm cộng ” tích cực” trong tâm trí và cảm nhận khách hàng. 1. Chỉ số hài lòng của khách hàng là gì? Chỉ số hài lòng của khách hàng (Customer Satisfaction Index – CSI) được ứng dụng nhằm đo lường sự thỏa mãn của khách hàng đối với các ngành, các doanh nghiệp ở nhiều quốc gia trên thế giới. Để đo lường được chỉ số hài lòng khách hàng, thay bằng việc quan sát và đưa ra những quyết định chủ quan, việc tiến hành khảo sát sẽ cho doanh nghiệp được cái nhìn chính xác hơn. Và cách để có được chỉ số hài lòng của khách hàng là hỏi đúng câu hỏi, câu trả lời của khách hàng về những câu hỏi mà doanh nghiệp đưa ra. Ai thấu hiểu khách hàng hơn, đáp ứng tốt hơn sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng. 2. Các yếu tố thể hiện sự hài lòng của khách hàng Khi bạn đặt câu hỏi...

TUỔI TRẺ NHÌN TỪ PHÍA SAU

   Vẫn thường nghe người ta nói, tuổi trẻ là tháng năm hướng tầm mắt và trái tim mình về phía trước, là chưa khi nào cúi đầu và luôn sẵn sàng thách thức tương lai, là không sợ sệt ngày mai mà hết mình tiến lên với tất cả lòng nhiệt huyết. Tôi tự hỏi, cũng là tháng năm ấy, nếu nhìn từ phía sau, sẽ thấy điều gì?     Tuoi tre nhin tu phia sau  Tôi chỉ có thể nhìn phía sau của mình trong những bức ảnh, giống như bạn chỉ có thể nhận ra sự thật khi câu chuyện đã đi qua. Tuổi trẻ nhìn từ phía sau là những kinh nghiệm mà cuộc đời để lại.Tuổi trẻ ấy, là những vấp ngã đầu tiên, là khoảnh khắc khóc nấc lên vì chia ly, là nỗi đau tới quặn lòng vì thất bại. Tuổi trẻ ấy, là những chuyến đi xa, là những năm tháng vắng nhà, là những khúc ca bên cạnh bạn bè giữa những khoảng trời xa lạ.        Tuổi trẻ nhìn từ phía sau, là khoảnh khắc mà bạn của thì tương lai sẽ luôn trân trọng, là chúng ta của năm tháng về già sẽ mãi khắc ghi, là những gì chưa thể làm khiến ...