Chuyển đến nội dung chính

10 LỜI KHUYÊN BỔ ÍCH để Bạn THÀNH CÔNG *SỚM* hơn những người khác – Lời Khuyên 2



Lời Khuyên số 2:

XÁC ĐỊNH LOẠI HÌNH VIẾT QUẢNG CÁO MÀ
BẠN MUỐN THEO ĐUỔI



Như tôi đã đề cập ở lời khuyên số 1, công việc copywriter hay viết quảng cáo chỉ là một phần nhỏ trong một chiến dịch quảng cáo và nghe có vẻ đơn giản. Nhưng kỳ thực, copywriter cũng có nhiều thể loại và hình thức khác nhau.



Chẳng hạn như trong cuốn sách dạy marketing kinh điển “Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo” được xuất bản lần đầu năm 1962, bạn sẽ thấy rằng nghề copywriter chủ yếu gắn liền với những mẩu quảng cáo trên báo chí, tờ rơi, brochure và thư từ. Sau đó, khi công nghệ truyền hình phát triển và trở nên phổ biến ở mọi nhà, bắt đầu xuất hiện những copywriter viết lời hoặc thiết kế câu chuyện cho các đoạn phim quảng cáo (TV Commercial) trên truyền hình.

Cho đến ngày nay, tất cả những công việc viết quảng cáo trên vẫn tồn tại và có nhu cầu cao, đặc biệt là ở Việt Nam, nơi mà các loại hình quảng cáo truyền thống như tờ rơi, brochure và áp-phích vẫn được ưa chuộng bên cạnh TV và báo đài. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, do sự phát triển mạnh của Internet và các mạng xã hội, thị trường đang có nhu cầu rất lớn đối với các copywriter viết nội dung website, sales page (trang web bán hàng), viết SEO, quản lý và chăm sóc nội dung mạng xã hội.

Để thành công trong nghề viết quảng cáo, trước hết bạn cần phải biết mình muốn gì, cụ thể là xác định được đâu là thể loại viết quảng cáo mình muốn theo đuổi. Mỗi một thể loại viết quảng cáo lại có một số yêu cầu nhất định về kiến thức và kỹ năng cần thiết để thành công, đặc biệt là Internet Marketing – một thể loại cần người copywriter không chỉ viết giỏi mà còn phải có kiến thức về SEO và website. Bạn cầntìm hiểu những kỹ năng và kiến thức cần có cho loại hình viết quảng cáo mình chọn để rèn luyện, học tập và phát triển nghề nghiệp như mong muốn. Kể cả khi bạn không định trở thành copywriter chuyên nghiệp mà chỉ cần học vài kỹ năng cần thiết để tự viết quảng cáo cho những sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu cá nhân của chính mình, bạn vẫn cần phải xác định được thể loại quảng cáo mình sẽ viết, vì việc viết quảng cáo cho báo chí, tờ rơi, và truyền hình cũng có những yêu cầu khác nhau nhất định, chẳng hạn như số chữ cho phép hoặc vị trí gây hiệu quả chú ý nhiều nhất.

.
~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan




Link:http://bit.ly/2vbofBl

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 BƯỚC XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

1. Xây dựng mô hình tổ chức công ty: - Chủ doanh nghiệp thấy quy mô của doanh nghiệp mình; - Sơ đồ tổ chức các phòng/ban/bộ phận; - So sánh đánh giá mô hình tổ chức với đối thủ cạnh tranh; - Nhìn thấy điểm mạnh/điểm yếu từ mô hình công ty; - Nhìn thấy được chức năng – nhiệm vụ của các phòng ban; - Phân công công việc 1 các rõ ràng. 2. Xây dựng hệ thống bảng mô tả công việc: - Tuyển dụng nhân sự đúng người – đúng việc; - Mô tả rõ ràng công việc nhân sự cần phải làm; - Hướng dẫn nhân sự tác nghiệp nội bộ; - Khi có các công việc phát sinh nhân sự cần báo cáo ai; - Định kỳ nhân sự cần phải báo cáo gì, khi nào và nộp cho ai. 3. Xây dựng hệ thống quy trình làm việc - các vị trí chức danh: - Nâng cao chất lượng công việc; - Nhân sự chủ động tìm hiểu công việc; - Tránh sai sót khi làm việc do các lỗi cá nhân; - Tránh rủi ro khi nhân sự bất ngờ nghỉ việc vì nhiều lý do; - Cơ sở để giao và đánh giá mức độ hoàn thành công việc. 4. Xây dựng kế hoạch kinh doanh: - Lên được các chỉ tiêu kinh doanh c...

6 "THƯỚC ĐO" ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG

Sự hài lòng của khách hàng đối với một sản phẩm/ dịch vụ là nền móng, là điều kiện cần trong một chiến lược giữ chân khách hàng và xây dựng hệ thống khách hàng trung thành. Và việc làm khách hàng hài lòng đơn giản chính là doanh nghiệp tạo được điểm cộng ” tích cực” trong tâm trí và cảm nhận khách hàng. 1. Chỉ số hài lòng của khách hàng là gì? Chỉ số hài lòng của khách hàng (Customer Satisfaction Index – CSI) được ứng dụng nhằm đo lường sự thỏa mãn của khách hàng đối với các ngành, các doanh nghiệp ở nhiều quốc gia trên thế giới. Để đo lường được chỉ số hài lòng khách hàng, thay bằng việc quan sát và đưa ra những quyết định chủ quan, việc tiến hành khảo sát sẽ cho doanh nghiệp được cái nhìn chính xác hơn. Và cách để có được chỉ số hài lòng của khách hàng là hỏi đúng câu hỏi, câu trả lời của khách hàng về những câu hỏi mà doanh nghiệp đưa ra. Ai thấu hiểu khách hàng hơn, đáp ứng tốt hơn sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng. 2. Các yếu tố thể hiện sự hài lòng của khách hàng Khi bạn đặt câu hỏi...

TUỔI TRẺ NHÌN TỪ PHÍA SAU

   Vẫn thường nghe người ta nói, tuổi trẻ là tháng năm hướng tầm mắt và trái tim mình về phía trước, là chưa khi nào cúi đầu và luôn sẵn sàng thách thức tương lai, là không sợ sệt ngày mai mà hết mình tiến lên với tất cả lòng nhiệt huyết. Tôi tự hỏi, cũng là tháng năm ấy, nếu nhìn từ phía sau, sẽ thấy điều gì?     Tuoi tre nhin tu phia sau  Tôi chỉ có thể nhìn phía sau của mình trong những bức ảnh, giống như bạn chỉ có thể nhận ra sự thật khi câu chuyện đã đi qua. Tuổi trẻ nhìn từ phía sau là những kinh nghiệm mà cuộc đời để lại.Tuổi trẻ ấy, là những vấp ngã đầu tiên, là khoảnh khắc khóc nấc lên vì chia ly, là nỗi đau tới quặn lòng vì thất bại. Tuổi trẻ ấy, là những chuyến đi xa, là những năm tháng vắng nhà, là những khúc ca bên cạnh bạn bè giữa những khoảng trời xa lạ.        Tuổi trẻ nhìn từ phía sau, là khoảnh khắc mà bạn của thì tương lai sẽ luôn trân trọng, là chúng ta của năm tháng về già sẽ mãi khắc ghi, là những gì chưa thể làm khiến ...