Chuyển đến nội dung chính

10 LỜI KHUYÊN BỔ ÍCH để bạn THÀNH CÔNG *SỚM* hơn những người khác – Lời Khuyên 7



Lời Khuyên số 7:

ĐỪNG MẮC LỖI CHÍNH TẢ!



“Đừng mắc lỗi chính tả!”

Đây chỉ là một lời khuyên ngắn và đơn giản. Nhưng cá nhân tôi nghĩ nó là một lời khuyên vô cùng cần thiết trong thời đại ngày nay, khi mà tôi thấy quá nhiều người ăn học đầy đủ, làm cử nhân, ông này bà kia, thậm chí cả vài thạc sĩ – tiến sĩ, vẫn mắc lỗi chính tả ra rả, không viết được một đoạn văn chỉn chu chuẩn mực.



1. Thứ nhất, với riêng nghề viết quảng cáo hay những nghề gắn liền với viết lách như nhà văn, nhà báo, giáo viên, nhà nghiên cứu,… lỗi chính tả là không thể chấp nhận được. Bạn làm sao có thể dạy chữ cho người khác khi chính mình viết chữ không nên hồn?

Không ai có thể duyệt một bản thảo mắc nhiều lỗi chính tả. Một mẩu quảng cáo nhiều lỗi chính tả là biểu hiện của sự thiếu chuyên nghiệp và không nghiêm túc. Chẳng ai dám tuyển dụng hay làm việc chung với bạn nếu bạn thiếu chuyên nghiệp.

2. Thứ hai, cổ nhân có nói:



“Nét chữ, nết người.”

Với các bạn trẻ đi xin việc trong mọi ngành nghề, việc mắc lỗi chính tả trong hồ sơ ứng tuyển là điều khó chấp nhận. Lỗi chính tả khiến cho nhà tuyển dụng có ấn tượng không tốt về bạn. Họ có thể nghĩ rằng bạn đã không trau chút văn bản, tức không có thái độ nghiêm túc với công việc này. Tệ hơn nữa, họ có thể đánh giá con người bạn, rằng bạn cẩu thả và thiếu cẩn trọng. Hẳn là không có ông chủ nào dám tuyển dụng những người cẩu thả vào làm việc cho mình, bạn đồng ý chứ?

Tóm lại, một văn bản hay tác phẩm hay cũng như thời trang hàng hiệu. Chỉ cần một lỗi sứt chỉ hay khiếm khuyết nhỏ, toàn bộ bộ quần áo dù đắt tiền cỡ nào cũng sẽ mất giá. Tương tự, một văn bản, tác phẩm hay bộ hồ sơ xin việc mắc lỗi chính tả thì xem như không có giá trị.

.
~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Dịch giả của sách “Sát thủ quảng cáo” và nhiều tựa sách giá trị khác
Giám đốc công ty phát hành sách Con Đường Tri Thức;
Admin trang chủ Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo.

*Kỳ tới: Lời khuyên số 8 – Luôn sẵn sàng để viết!




Link: http://bit.ly/2Gu8aNu

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 BƯỚC XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

1. Xây dựng mô hình tổ chức công ty: - Chủ doanh nghiệp thấy quy mô của doanh nghiệp mình; - Sơ đồ tổ chức các phòng/ban/bộ phận; - So sánh đánh giá mô hình tổ chức với đối thủ cạnh tranh; - Nhìn thấy điểm mạnh/điểm yếu từ mô hình công ty; - Nhìn thấy được chức năng – nhiệm vụ của các phòng ban; - Phân công công việc 1 các rõ ràng. 2. Xây dựng hệ thống bảng mô tả công việc: - Tuyển dụng nhân sự đúng người – đúng việc; - Mô tả rõ ràng công việc nhân sự cần phải làm; - Hướng dẫn nhân sự tác nghiệp nội bộ; - Khi có các công việc phát sinh nhân sự cần báo cáo ai; - Định kỳ nhân sự cần phải báo cáo gì, khi nào và nộp cho ai. 3. Xây dựng hệ thống quy trình làm việc - các vị trí chức danh: - Nâng cao chất lượng công việc; - Nhân sự chủ động tìm hiểu công việc; - Tránh sai sót khi làm việc do các lỗi cá nhân; - Tránh rủi ro khi nhân sự bất ngờ nghỉ việc vì nhiều lý do; - Cơ sở để giao và đánh giá mức độ hoàn thành công việc. 4. Xây dựng kế hoạch kinh doanh: - Lên được các chỉ tiêu kinh doanh c...

6 "THƯỚC ĐO" ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG

Sự hài lòng của khách hàng đối với một sản phẩm/ dịch vụ là nền móng, là điều kiện cần trong một chiến lược giữ chân khách hàng và xây dựng hệ thống khách hàng trung thành. Và việc làm khách hàng hài lòng đơn giản chính là doanh nghiệp tạo được điểm cộng ” tích cực” trong tâm trí và cảm nhận khách hàng. 1. Chỉ số hài lòng của khách hàng là gì? Chỉ số hài lòng của khách hàng (Customer Satisfaction Index – CSI) được ứng dụng nhằm đo lường sự thỏa mãn của khách hàng đối với các ngành, các doanh nghiệp ở nhiều quốc gia trên thế giới. Để đo lường được chỉ số hài lòng khách hàng, thay bằng việc quan sát và đưa ra những quyết định chủ quan, việc tiến hành khảo sát sẽ cho doanh nghiệp được cái nhìn chính xác hơn. Và cách để có được chỉ số hài lòng của khách hàng là hỏi đúng câu hỏi, câu trả lời của khách hàng về những câu hỏi mà doanh nghiệp đưa ra. Ai thấu hiểu khách hàng hơn, đáp ứng tốt hơn sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng. 2. Các yếu tố thể hiện sự hài lòng của khách hàng Khi bạn đặt câu hỏi...

TUỔI TRẺ NHÌN TỪ PHÍA SAU

   Vẫn thường nghe người ta nói, tuổi trẻ là tháng năm hướng tầm mắt và trái tim mình về phía trước, là chưa khi nào cúi đầu và luôn sẵn sàng thách thức tương lai, là không sợ sệt ngày mai mà hết mình tiến lên với tất cả lòng nhiệt huyết. Tôi tự hỏi, cũng là tháng năm ấy, nếu nhìn từ phía sau, sẽ thấy điều gì?     Tuoi tre nhin tu phia sau  Tôi chỉ có thể nhìn phía sau của mình trong những bức ảnh, giống như bạn chỉ có thể nhận ra sự thật khi câu chuyện đã đi qua. Tuổi trẻ nhìn từ phía sau là những kinh nghiệm mà cuộc đời để lại.Tuổi trẻ ấy, là những vấp ngã đầu tiên, là khoảnh khắc khóc nấc lên vì chia ly, là nỗi đau tới quặn lòng vì thất bại. Tuổi trẻ ấy, là những chuyến đi xa, là những năm tháng vắng nhà, là những khúc ca bên cạnh bạn bè giữa những khoảng trời xa lạ.        Tuổi trẻ nhìn từ phía sau, là khoảnh khắc mà bạn của thì tương lai sẽ luôn trân trọng, là chúng ta của năm tháng về già sẽ mãi khắc ghi, là những gì chưa thể làm khiến ...