Chuyển đến nội dung chính

10 LỜI KHUYÊN BỔ ÍCH để bạn THÀNH CÔNG *SỚM* hơn những người khác – Lời Khuyên 5



Lời Khuyên số 5:

TẬN DỤNG MẠNG XÃ HỘI ĐỂ XÂY DỰNG TÊN TUỔI
VÀ CÁC MỐI QUAN HỆ



Như tôi đã từng trình bày ở Lời khuyên số 3, mạng xã hội ngày nay có thể trở thành công cụ quảng cáo và PR cực mạnh cho tên tuổi cá nhân của bạn nếu bạn chịu đầu tư thời gian và công sức cho nó. Và việc thành danh trong nghề quảng cáo và copywriter cũng không ngoại lệ.



Nếu như ngày xưa, bạn cần phải sở hữu một tài năng thực sự nổi bật để có thể trở nên nổi tiếng nhờ vào hiệu ứng “hữu xạ tự nhiên hương”; thì ngày nay, phần thắng thường thuộc về những ai sở hữu tiềm lực marketing, quảng cáo và PR mạnh nhất. Bạn dễ dàng tìm thấy vô số ví dụ chứng minh điều này trong cuộc sống:

*Những ca sĩ có chất giọng “thường thường bậc trung”, thậm chí không hề qua trường lớp vẫn có thể trở thành sao nhờ đội ngũ quảng bá và PR hùng hậu;

*Nhiều cuốn sách bán chạy không hẳn vì chất lượng hay giá trị nổi bật, mà là vì đó là những cuốn sách được truyền thông quảng bá nhiều nhất;

*Những giáo viên, kỹ sư, bác sĩ nổi tiếng đối với công chúng không hẳn vì tay nghề giỏi, mà là vì họ có nhiều mối quan hệ nhất, và những mối quan hệ đó ít nhiều quảng cáo truyền miệng (word-of-mouth hay viral marketing) cho họ…

Vấn đề là, quảng cáo hay marketing tên tuổi sao cho “ra ngô ra khoai” thì vô cùng tốn kém và đắt đỏ, thế thì bạn – những người trẻ chân ướt chân ráo và không được dư dả cho lắm – phải làm thế nào để xây dựng tên tuổi và các mối quan hệ với chi phí tối thiểu nhất?




“Nếu anh không nói, làm sao cô ấy biết được
anh yêu cô ấy biết dường nào?”

— Gisele, phim “Enchanted”

Câu trả lời chính là Internet và mạng xã hội.

Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều sách hướng dẫn bạn cách sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Twitter để quảng bá thương hiệu cá nhân và gầy dựng các mối quan hệ. Với các bạn trẻ đang tìm kiếm cơ hội và những mối quan hệ để có được công việc viết quảng cáo ưng ý và sớm thành danh trong sự nghiệp, thì Facebook, Twitter và LinkedIn là những mạng xã hội bạn không nên bỏ qua.

Nếu như LinkedIn là nơi lý tưởng để bạn kê khai hồ sơ cá nhân và thiết lập các mối quan hệ nghiêm túc hoặc mang tính chuyên môn, thì Facebook và Twitter là hai mạng xã hội bạn nên thường xuyên sử dụng để theo dõi (follow) những công ty mình quan tâm và kết nối với những thành viên quan trọng trong các công ty đó cả trước khi bạn tìm gặp họ trực tiếp để xin việc. Tôi được biết nhiều bạn trẻ đã kiếm việc thành công và có được những mối quan hệ giá trị từ mạng xã hội. Tuy nhiên, tôi cũng khuyên các bạn nên thận trọng khi sử dụng mạng xã hội để phục vụ công việc, phân biệt rõ lằn ranh giữa chuyện cá nhân và tính chuyên nghiệp, giữa nghiêm túc và không nghiêm túc.

Tóm lại, để thành công ngày nay, bạn không chỉ phải có năng lực nhất định, mà còn phải có kỹ năng tự tiếp thị và quảng bá bản thân mình đến công chúng và nhà tuyển dụng. Bạn không tự tiếp thị bản thân mình, sẽ chẳng ai biết đến bạn. Giống như câu nói của một nhân vật trong bộ phim Enchanted mà tôi rất yêu thích:

“Nếu anh không nói, làm sao cô ấy biết được
anh yêu cô ấy biết dường nào?”

.
~ ThS. Phan Nguyễn Khánh Đan
Giám đốc công ty phát hành sách Con Đường Tri Thức;
Admin trang chủ Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo.

*Kỳ tới: Lời khuyên số 6 – Hãy khiêm tốn và biết mình!

Link :http://bit.ly/2Gqpsda

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 BƯỚC XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

1. Xây dựng mô hình tổ chức công ty: - Chủ doanh nghiệp thấy quy mô của doanh nghiệp mình; - Sơ đồ tổ chức các phòng/ban/bộ phận; - So sánh đánh giá mô hình tổ chức với đối thủ cạnh tranh; - Nhìn thấy điểm mạnh/điểm yếu từ mô hình công ty; - Nhìn thấy được chức năng – nhiệm vụ của các phòng ban; - Phân công công việc 1 các rõ ràng. 2. Xây dựng hệ thống bảng mô tả công việc: - Tuyển dụng nhân sự đúng người – đúng việc; - Mô tả rõ ràng công việc nhân sự cần phải làm; - Hướng dẫn nhân sự tác nghiệp nội bộ; - Khi có các công việc phát sinh nhân sự cần báo cáo ai; - Định kỳ nhân sự cần phải báo cáo gì, khi nào và nộp cho ai. 3. Xây dựng hệ thống quy trình làm việc - các vị trí chức danh: - Nâng cao chất lượng công việc; - Nhân sự chủ động tìm hiểu công việc; - Tránh sai sót khi làm việc do các lỗi cá nhân; - Tránh rủi ro khi nhân sự bất ngờ nghỉ việc vì nhiều lý do; - Cơ sở để giao và đánh giá mức độ hoàn thành công việc. 4. Xây dựng kế hoạch kinh doanh: - Lên được các chỉ tiêu kinh doanh c...

6 "THƯỚC ĐO" ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG

Sự hài lòng của khách hàng đối với một sản phẩm/ dịch vụ là nền móng, là điều kiện cần trong một chiến lược giữ chân khách hàng và xây dựng hệ thống khách hàng trung thành. Và việc làm khách hàng hài lòng đơn giản chính là doanh nghiệp tạo được điểm cộng ” tích cực” trong tâm trí và cảm nhận khách hàng. 1. Chỉ số hài lòng của khách hàng là gì? Chỉ số hài lòng của khách hàng (Customer Satisfaction Index – CSI) được ứng dụng nhằm đo lường sự thỏa mãn của khách hàng đối với các ngành, các doanh nghiệp ở nhiều quốc gia trên thế giới. Để đo lường được chỉ số hài lòng khách hàng, thay bằng việc quan sát và đưa ra những quyết định chủ quan, việc tiến hành khảo sát sẽ cho doanh nghiệp được cái nhìn chính xác hơn. Và cách để có được chỉ số hài lòng của khách hàng là hỏi đúng câu hỏi, câu trả lời của khách hàng về những câu hỏi mà doanh nghiệp đưa ra. Ai thấu hiểu khách hàng hơn, đáp ứng tốt hơn sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng. 2. Các yếu tố thể hiện sự hài lòng của khách hàng Khi bạn đặt câu hỏi...

TUỔI TRẺ NHÌN TỪ PHÍA SAU

   Vẫn thường nghe người ta nói, tuổi trẻ là tháng năm hướng tầm mắt và trái tim mình về phía trước, là chưa khi nào cúi đầu và luôn sẵn sàng thách thức tương lai, là không sợ sệt ngày mai mà hết mình tiến lên với tất cả lòng nhiệt huyết. Tôi tự hỏi, cũng là tháng năm ấy, nếu nhìn từ phía sau, sẽ thấy điều gì?     Tuoi tre nhin tu phia sau  Tôi chỉ có thể nhìn phía sau của mình trong những bức ảnh, giống như bạn chỉ có thể nhận ra sự thật khi câu chuyện đã đi qua. Tuổi trẻ nhìn từ phía sau là những kinh nghiệm mà cuộc đời để lại.Tuổi trẻ ấy, là những vấp ngã đầu tiên, là khoảnh khắc khóc nấc lên vì chia ly, là nỗi đau tới quặn lòng vì thất bại. Tuổi trẻ ấy, là những chuyến đi xa, là những năm tháng vắng nhà, là những khúc ca bên cạnh bạn bè giữa những khoảng trời xa lạ.        Tuổi trẻ nhìn từ phía sau, là khoảnh khắc mà bạn của thì tương lai sẽ luôn trân trọng, là chúng ta của năm tháng về già sẽ mãi khắc ghi, là những gì chưa thể làm khiến ...