Chuyển đến nội dung chính

10 loại người không bao giờ có được lương cao, cũng không đáng để bồi dưỡng:


1. Người muốn nghỉ cả thứ bảy và chủ nhật.
2. Người muốn đi làm lúc 9 giờ sáng và nghỉ lúc 5 giờ chiều. 
3. Người muốn sống dựa vào lương cơ bản. 
4. Người không có chí tiến thủ. 
5. Người không có tư duy chạy đua với thời gian.
6. Người làm việc gì cũng chậm chạp. 
7. Người không có nhân phẩm. 
8. Người không dám chịu trách nhiệm. 
9. Người luôn cảm thấy sản phẩm của mình quá đắt. 
10. Người luôn trách móc công ty.

Là người, nếu không tranh thủ cố gắng khi còn trẻ, thế thì bạn có tuổi thanh xuân để làm gì? 

Người ta đều nói tuổi trẻ chính là vốn, tôi muốn bổ sung thêm là, chỉ khi phấn đấu, vốn liếng của bạn mới có giá trị, chỉ khi liều mạng, tuổi trẻ của bạn mới đáng để bạn tự hào.

- Mở miệng ra đã nhắc đến khó khăn, sự trưởng thành đã cách bạn quá xa rồi. 
- Mới bỏ ra chút công sức đã nghĩ đến việc báo đáp, cơ hội đã cách bạn quá xa rồi. 
- Vừa bắt tay vào làm đã nghĩ đến lợi ích cá nhân, trái ngọt đã cách bạn quá xa rồi. 
- Mới có chút khởi sắc đã đòi hỏi điều kiện, tương lai đã cách bạn quá xa rồi. 
- Vừa mới hợp tác đã nghĩ cách sao cho mình không chịu thiệt, sự nghiệp đã cách bạn quá xa rồi.

Nhân viên đọc để sửa mình. Sếp đọc để nhìn người, dùng người.

Hy vọng bài viết này giúp ích được cho nhiều người, mong các bạn sẽ trở thành những nhân tài xuất sắc, với sự nghiệp thành công rực rỡ...

Nguồn: doanh nhân HBR

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 BƯỚC XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

1. Xây dựng mô hình tổ chức công ty: - Chủ doanh nghiệp thấy quy mô của doanh nghiệp mình; - Sơ đồ tổ chức các phòng/ban/bộ phận; - So sánh đánh giá mô hình tổ chức với đối thủ cạnh tranh; - Nhìn thấy điểm mạnh/điểm yếu từ mô hình công ty; - Nhìn thấy được chức năng – nhiệm vụ của các phòng ban; - Phân công công việc 1 các rõ ràng. 2. Xây dựng hệ thống bảng mô tả công việc: - Tuyển dụng nhân sự đúng người – đúng việc; - Mô tả rõ ràng công việc nhân sự cần phải làm; - Hướng dẫn nhân sự tác nghiệp nội bộ; - Khi có các công việc phát sinh nhân sự cần báo cáo ai; - Định kỳ nhân sự cần phải báo cáo gì, khi nào và nộp cho ai. 3. Xây dựng hệ thống quy trình làm việc - các vị trí chức danh: - Nâng cao chất lượng công việc; - Nhân sự chủ động tìm hiểu công việc; - Tránh sai sót khi làm việc do các lỗi cá nhân; - Tránh rủi ro khi nhân sự bất ngờ nghỉ việc vì nhiều lý do; - Cơ sở để giao và đánh giá mức độ hoàn thành công việc. 4. Xây dựng kế hoạch kinh doanh: - Lên được các chỉ tiêu kinh doanh c...

Cộng đồng ContetMarketing Việt Nam - ContentMarketing.vn

Cộng đồng Content Marketing Việt Nam - ContentMarketing.vn Khởi nghiệp vốn vô cùng gian khó, doanh nhân khởi nghiệp ban đầu phải lo từ A đến Z : sản phẩm, marketing, sales, quản lý nhân sự,......Thiếu kiến thức là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến việc thất bại khi khởi nghiệp. Trong marketing thì content marketing luôn đóng vai trò quan trọng và quyết định đến sự thành công của chiến dịch marketing. Hôm nay, ban biên tập KNVN xin gửi đến anh chị em thành viên 1 trang web, 1 cộng đồng content marketing thuộc top lớn nhất của Việt Nam đó là cộng đồng ContentMarketing.vn Website chính thức: https://www.contentmarketing.vn/ Group chính thức: https://www.facebook.com/groups/contentmarketing.vn/ Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/contentmarketingvietnam/   Cộng đồng ContentMarketing.vn là 1 cộng đồng gồm hơn 10 000 thành viên yêu thích , thậm chí đam mê content marketing, mong muốn tìm hiểu và sáng tạo về content marketing. Cộng đồng ContentMarketing.vn được thành lập từ năm...

"Thâm canh" khách sạn nhờ công nghệ

Với mô hình hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ, doanh nhân trẻ đến từ Ấn Độ Amit Saberwal đã xây dựng hệ thống 700 khách sạn RedDoorz tại bốn nước Đông Nam Á chỉ sau ba năm thành lập. Tại Việt Nam, dù hoạt động chưa đầy 10 tháng nhưng Amit Saberwal đã có 40 khách sạn và dự định sẽ phát triển lên 200 khách sạn thương hiệu RedDoorz trong năm nay. Ứng dụng công nghệ 4.0 Làm việc trong lĩnh vực khách sạn tại Ấn Độ, Amit Saberwal nhận thấy có khoảng cách giữa đặt phòng online và các khách sạn. Để giải quyết sự thiếu kết nối này và cũng mong muốn mang đến dịch vụ chất lượng cho khách lưu trú, đầu năm 2015, Amit Saberwal thành lập RedDoorz - công ty đặt phòng giá rẻ đầu tiên tại Indonesia. Công ty hoạt động trên cơ sở áp dụng công nghệ 4.0 vào việc quản lý, sale, marketing... để tìm kiếm nguồn khách du lịch mới. Không trực tiếp xây dựng các khách sạn mới, RedDoorz hợp tác với các khách sạn 3 sao trở xuống theo hình thức nhượng quyền thương hiệu. Khi một khách sạn tham gia vào hệ thống của ...