Chuyển đến nội dung chính

SỨC MẠNH CỦA CÔ ĐỘC





Có ai đó đã từng nói: "Không có gì đáng xấu hổ hơn là nhìn thấy ai đó làm điều mà bạn nói là KHÔNG THỂ LÀM ĐƯỢC". Thật vậy, điều thú vị nhất trong cuộc sống là làm những điều mọi người nói rằng bạn không thể. Albert Einstein đã từng chia sẻ:
"Người đi theo đám đông thường không đi xa hơn được đám đông. Người đi một mình có khả năng đến được những nơi mà chưa ai từng bước tới."
"BƠ ĐI MÀ QUẤT" không có nghĩa là bơ tất cả mọi người, mọi lúc. Những ý kiến góp ý của mọi người đóng vai trò rất quan trọng. Đương nhiên rồi. Nhưng bạn biết đấy, những ý tưởng của sự thay đổi sẽ thay đổi cán cân quyền lực. HỌ CHẲNG MUỐN BẠN THAY ĐỔI CHÚT NÀO. Khi bạn thay đổi, động lực của họ đối với bạn cũng thay đổi. Họ thích mọi thứ phải được nguyên vẹn như vậy.
❝Cái giá của việc làm con cừu là sự nhàm chán, còn cái giá phải trả cho việc làm sói là sự cô đơn. Bạn muốn làm cừu hay làm sói, hãy cân nhắc thật kỹ!❞ - Hugh MacLeod
Trong thời gian ban đầu, ý muốn càng sói thì lại càng kì cục với cừu. Vì vậy, lúc đầu sẽ có 1 khoảng thời gian bạn phải nỗ lực một mình. Chuyện này hoàn toàn bình thường và bạn phải lường trước. Cô độc trong 1 thời gian dài rất đáng sợ... Bạn cần rất nhiều ý chí để vượt qua sự cô độc này..
Người ta nhìn thấy bạn đến trưa mới thức dậy, nhưng họ không biết rằng gần sáng bạn mới ngủ...
Người ta nhìn thấy bạn lúc nào cũng cười nói vui vẻ, nhưng họ không biết sâu trong tâm hồn bạn cảm thấy thấy CÔ ĐƠN....
Người ta ít quan tâm bạn vất vả ra sao, đã làm việc như thế nào, bạn nói gì... Họ quan tâm nhiều hơn những gì bạn đạt được.
HÃY IM LẶNG VÀ TẠO RA THÀNH QUẢ (KEEP CALM AND BE A DUCK)
Bạn phải thật sự thật sự rất cố gắng mới có thể nhìn bề ngoài trông có vẻ rất ung dung, thoải mái, như loài vịt. Bạn nhìn thấy con vịt bơi trên hồ chứ? Nhìn phía trên thì rất ung dung, thư thái, sự thật là phía dưới chân nó đang quẫy đạp điên cuồng, quẫy đạp lên những tạp âm của cuộc sống cuồng nhiệt.
Tiền xu luôn gây ra tiếng động… nhưng tiền giấy lại luôn im lặng. Vì thế khi giá trị của bạn tăng lên, hãy giữ cho mình luôn khiêm tốn và nói ít hơn...
Luôn nở nụ cười trên môi và không quên rằng mọi điều sẽ chỉ tốt đẹp nếu bạn cố gắng thật nhiều.
THAY CHO LỜI KẾT:
"Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn."
- Rancho | 3 idiots.
Đi theo con đường nào, là cừu hay là sói, nhanh hay chậm thật ra không quan trọng. Cốt yếu nhất bạn phải là chính mình và hạnh phúc với con đường mình đã chọn. Khi bạn hiểu rằng cuộc đời này là một hành trình chứ không phải là một cuộc đua, bạn sẽ không tự hỏi khi nào mình đến đích, mà bạn sẽ tự hỏi, rốt cuộc mình muốn đi được bao xa?
Và đừng bao giờ quên:
"Làm điều mình thích là tự do, thích điều mình làm là hạnh phúc."


Nguồn: co hoi kinh doanh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 BƯỚC XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

1. Xây dựng mô hình tổ chức công ty: - Chủ doanh nghiệp thấy quy mô của doanh nghiệp mình; - Sơ đồ tổ chức các phòng/ban/bộ phận; - So sánh đánh giá mô hình tổ chức với đối thủ cạnh tranh; - Nhìn thấy điểm mạnh/điểm yếu từ mô hình công ty; - Nhìn thấy được chức năng – nhiệm vụ của các phòng ban; - Phân công công việc 1 các rõ ràng. 2. Xây dựng hệ thống bảng mô tả công việc: - Tuyển dụng nhân sự đúng người – đúng việc; - Mô tả rõ ràng công việc nhân sự cần phải làm; - Hướng dẫn nhân sự tác nghiệp nội bộ; - Khi có các công việc phát sinh nhân sự cần báo cáo ai; - Định kỳ nhân sự cần phải báo cáo gì, khi nào và nộp cho ai. 3. Xây dựng hệ thống quy trình làm việc - các vị trí chức danh: - Nâng cao chất lượng công việc; - Nhân sự chủ động tìm hiểu công việc; - Tránh sai sót khi làm việc do các lỗi cá nhân; - Tránh rủi ro khi nhân sự bất ngờ nghỉ việc vì nhiều lý do; - Cơ sở để giao và đánh giá mức độ hoàn thành công việc. 4. Xây dựng kế hoạch kinh doanh: - Lên được các chỉ tiêu kinh doanh c...

6 "THƯỚC ĐO" ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG

Sự hài lòng của khách hàng đối với một sản phẩm/ dịch vụ là nền móng, là điều kiện cần trong một chiến lược giữ chân khách hàng và xây dựng hệ thống khách hàng trung thành. Và việc làm khách hàng hài lòng đơn giản chính là doanh nghiệp tạo được điểm cộng ” tích cực” trong tâm trí và cảm nhận khách hàng. 1. Chỉ số hài lòng của khách hàng là gì? Chỉ số hài lòng của khách hàng (Customer Satisfaction Index – CSI) được ứng dụng nhằm đo lường sự thỏa mãn của khách hàng đối với các ngành, các doanh nghiệp ở nhiều quốc gia trên thế giới. Để đo lường được chỉ số hài lòng khách hàng, thay bằng việc quan sát và đưa ra những quyết định chủ quan, việc tiến hành khảo sát sẽ cho doanh nghiệp được cái nhìn chính xác hơn. Và cách để có được chỉ số hài lòng của khách hàng là hỏi đúng câu hỏi, câu trả lời của khách hàng về những câu hỏi mà doanh nghiệp đưa ra. Ai thấu hiểu khách hàng hơn, đáp ứng tốt hơn sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng. 2. Các yếu tố thể hiện sự hài lòng của khách hàng Khi bạn đặt câu hỏi...

TUỔI TRẺ NHÌN TỪ PHÍA SAU

   Vẫn thường nghe người ta nói, tuổi trẻ là tháng năm hướng tầm mắt và trái tim mình về phía trước, là chưa khi nào cúi đầu và luôn sẵn sàng thách thức tương lai, là không sợ sệt ngày mai mà hết mình tiến lên với tất cả lòng nhiệt huyết. Tôi tự hỏi, cũng là tháng năm ấy, nếu nhìn từ phía sau, sẽ thấy điều gì?     Tuoi tre nhin tu phia sau  Tôi chỉ có thể nhìn phía sau của mình trong những bức ảnh, giống như bạn chỉ có thể nhận ra sự thật khi câu chuyện đã đi qua. Tuổi trẻ nhìn từ phía sau là những kinh nghiệm mà cuộc đời để lại.Tuổi trẻ ấy, là những vấp ngã đầu tiên, là khoảnh khắc khóc nấc lên vì chia ly, là nỗi đau tới quặn lòng vì thất bại. Tuổi trẻ ấy, là những chuyến đi xa, là những năm tháng vắng nhà, là những khúc ca bên cạnh bạn bè giữa những khoảng trời xa lạ.        Tuổi trẻ nhìn từ phía sau, là khoảnh khắc mà bạn của thì tương lai sẽ luôn trân trọng, là chúng ta của năm tháng về già sẽ mãi khắc ghi, là những gì chưa thể làm khiến ...