Chuyển đến nội dung chính

8 KIỂU ĐÀN ÔNG NÀY CÀNG DẤN THÂN VÀO KINH DOANH CÀNG THU ĐƯỢC BỘN TIỀN. BẠN LÀ NGƯỜI NÀO TRONG SỐ ĐÓ?


Bất kể là ai chăng nữa, họ cũng không dám vỗ ngực tự hào mà nói rằng: “Tôi đã học được tất cả những bí kíp kinh doanh”. Tuy nhiên, làm kinh doanh chắc chắn sẽ có quy tắc để mình học hỏi theo.
Kinh nghiệm của vô số doanh nhân chính là cơ hội để chúng ta điều chỉnh hướng đi cho riêng mình. Tri thức cũng được xem là đòn bẩy trên con đường dẫn đến thành công.


1. Dám nghĩ, dám làm, dám mạo hiểm
Tầm nhìn và trí tuệ khác người chỉ là một tiêu chí để thành công trong lĩnh vực kinh doanh mà thôi, nó không phải là điều kiện mang tính chất quyết định, chỉ có đặt ra mục tiêu, tiến hành thực hiện thì những người đàn ông dám nghĩ, dám làm, dám mạo hiểm, đó mới thực sự nổi bật nhất trong thương trường khốc liệt và trở thành thương gia thành công.
2. Có ý tường và sự sáng tạo
Đối mặt với thế giới kinh doanh đầy cạnh tranh khốc liệt, một người đàn ông muốn thực hiện được ước mơ kiếm bội tiền, nhất định phải biết tạo ra sự đột phá , mới mẻ, tìm được con đường làm giàu của chính mình, có như vậy mới đánh gục được vô vàn đối thủ cạnh tranh nặng kí.
3. Đặt chữ tín lên hàng đầu
Người xưa có câu: “Một sự bất tin, vạn sự bất tín”. Chữ “tín” không chỉ là thước đo nhân phẩm một con người, mà nó còn cực kỳ quan trọng trong kinh doanh. Một người đàn ông muốn trở thành doanh nhân thành đạt, hãy học cách đặt chữ tín lên hàng đầu. Các mối làm ăn đều dựa vào lòng tin, một khi đã thất tín thì khó có cơ hội hợp tác lâu dài.
4. Không ngừng cải thiện bản thân
Thời đại Internet ngày nay là một thời đại của tri thức, trước đây hầu như không thể kiếm được nhiều tiền bằng cách làm một số phương pháp kinh doanh độc đáo hay không đúng cách. Để giành chiến thắng trong cuộc chạy đua kinh doanh này, người đàn ông phải không ngừng nâng cao năng lực, trình độ và trí tuệ.
5. Biết mình biết ta
Trong “Binh pháp tôn tử” có câu: Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng. Thương trường như chiến trường, nếu một người đàn ông muốn làm cho mình bất khả chiến bại trong làm ăn kinh doanh, anh ta phải hiểu rõ về bản thân và đối thủ của mình. Chỉ bằng cách này chúng ta mới có thể nắm trong tay toàn quyền chủ động, đánh bại đối thủ và thu về khoản tiền lớn.
6. Biết tính toán
Thương trường là nơi cạnh tranh khốc liệt nhất trong xã hội hiện nay, mặc dù không phải là cuộc tàn sát bằng đao bằng kiếm, nhưng những cuộc đấu đá nội bộ, âm mưu, thủ đoạn cũng không phải là ít. Nếu như không nỗ lực, không biết “ủ mưu” thì ngay cả chỗ đứng của mình cũng hoàn toàn không có.
Nói như vậy không có nghĩa là, làm mọi việc bất chấp luật pháp chỉ để đạt được thành công. Tính toán ở đây là sử dụng chiến lược và kỹ xảo trong phạm vi pháp luật cho phép, lúc đó cơ hội làm giàu tự nhiên ắt tìm đến .
7. Hoạt ngôn
Bất luận là khiến người khác sẵn sàng móc túi trả tiền cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, hay thuyết phục đối phương hợp tác với bạn đều là một việc tốn rất nhiều nước bọt, nếu không có tài ăn nói, thực sự rất khó để đạt được mục đích. Vì vậy, hoạt ngôn là một điều không thể thiếu đối với người làm ăn kinh doanh.
8. Có thể tìm được một quý nhân giúp đỡ
Quý nhân không chỉ là người có quyền có thế, bởi người quyền thế trên đời này đầy rẫy. Yếu tố mang tính quyết định lại nằm ở chỗ người đó liệu có hỗ trợ được cho sự nghiệp của mình hay không? Có quý nhân giúp đỡ, sự nghiệp của mình sẽ thăng tiến bội phần.
Tuy nhiên, trên đời này không ai cho không ai cái gì. Khi ai đó đồng ý giúp bạn, nghĩa là họ đã nhìn thấy tiềm tài của bạn, có thể hiểu nôm na rằng giúp bạn cũng chính là sự đầu tư. Họ hi vọng sau này khi bạn phát tài rồi, họ cũng sẽ được hưởng lợi từ đó. Hãy nhớ rằng: Trên đời này, không có bữa trưa nào miễn phí.

Theo Trí Thức Trẻ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 BƯỚC XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

1. Xây dựng mô hình tổ chức công ty: - Chủ doanh nghiệp thấy quy mô của doanh nghiệp mình; - Sơ đồ tổ chức các phòng/ban/bộ phận; - So sánh đánh giá mô hình tổ chức với đối thủ cạnh tranh; - Nhìn thấy điểm mạnh/điểm yếu từ mô hình công ty; - Nhìn thấy được chức năng – nhiệm vụ của các phòng ban; - Phân công công việc 1 các rõ ràng. 2. Xây dựng hệ thống bảng mô tả công việc: - Tuyển dụng nhân sự đúng người – đúng việc; - Mô tả rõ ràng công việc nhân sự cần phải làm; - Hướng dẫn nhân sự tác nghiệp nội bộ; - Khi có các công việc phát sinh nhân sự cần báo cáo ai; - Định kỳ nhân sự cần phải báo cáo gì, khi nào và nộp cho ai. 3. Xây dựng hệ thống quy trình làm việc - các vị trí chức danh: - Nâng cao chất lượng công việc; - Nhân sự chủ động tìm hiểu công việc; - Tránh sai sót khi làm việc do các lỗi cá nhân; - Tránh rủi ro khi nhân sự bất ngờ nghỉ việc vì nhiều lý do; - Cơ sở để giao và đánh giá mức độ hoàn thành công việc. 4. Xây dựng kế hoạch kinh doanh: - Lên được các chỉ tiêu kinh doanh c...

6 "THƯỚC ĐO" ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG

Sự hài lòng của khách hàng đối với một sản phẩm/ dịch vụ là nền móng, là điều kiện cần trong một chiến lược giữ chân khách hàng và xây dựng hệ thống khách hàng trung thành. Và việc làm khách hàng hài lòng đơn giản chính là doanh nghiệp tạo được điểm cộng ” tích cực” trong tâm trí và cảm nhận khách hàng. 1. Chỉ số hài lòng của khách hàng là gì? Chỉ số hài lòng của khách hàng (Customer Satisfaction Index – CSI) được ứng dụng nhằm đo lường sự thỏa mãn của khách hàng đối với các ngành, các doanh nghiệp ở nhiều quốc gia trên thế giới. Để đo lường được chỉ số hài lòng khách hàng, thay bằng việc quan sát và đưa ra những quyết định chủ quan, việc tiến hành khảo sát sẽ cho doanh nghiệp được cái nhìn chính xác hơn. Và cách để có được chỉ số hài lòng của khách hàng là hỏi đúng câu hỏi, câu trả lời của khách hàng về những câu hỏi mà doanh nghiệp đưa ra. Ai thấu hiểu khách hàng hơn, đáp ứng tốt hơn sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng. 2. Các yếu tố thể hiện sự hài lòng của khách hàng Khi bạn đặt câu hỏi...

TUỔI TRẺ NHÌN TỪ PHÍA SAU

   Vẫn thường nghe người ta nói, tuổi trẻ là tháng năm hướng tầm mắt và trái tim mình về phía trước, là chưa khi nào cúi đầu và luôn sẵn sàng thách thức tương lai, là không sợ sệt ngày mai mà hết mình tiến lên với tất cả lòng nhiệt huyết. Tôi tự hỏi, cũng là tháng năm ấy, nếu nhìn từ phía sau, sẽ thấy điều gì?     Tuoi tre nhin tu phia sau  Tôi chỉ có thể nhìn phía sau của mình trong những bức ảnh, giống như bạn chỉ có thể nhận ra sự thật khi câu chuyện đã đi qua. Tuổi trẻ nhìn từ phía sau là những kinh nghiệm mà cuộc đời để lại.Tuổi trẻ ấy, là những vấp ngã đầu tiên, là khoảnh khắc khóc nấc lên vì chia ly, là nỗi đau tới quặn lòng vì thất bại. Tuổi trẻ ấy, là những chuyến đi xa, là những năm tháng vắng nhà, là những khúc ca bên cạnh bạn bè giữa những khoảng trời xa lạ.        Tuổi trẻ nhìn từ phía sau, là khoảnh khắc mà bạn của thì tương lai sẽ luôn trân trọng, là chúng ta của năm tháng về già sẽ mãi khắc ghi, là những gì chưa thể làm khiến ...