Chuyển đến nội dung chính

20 PHÚT ĐẦU TIÊN NGAY KHI THỨC DẬY: ĐIỀU KHÁC BIỆT TẠO NÊN NGƯỜI THÀNH CÔNG - KẺ THẤT BẠI



Bạn có biết rằng, điều bạn làm đầu tiên khi thức giấc sẽ ảnh hưởng lên những việc sau đó và cách bạn xây dựng sự nghiệp của mình trong cả ngày?


Khoa học đã chứng minh rằng khi mỗi chúng ta thức dậy, bộ não thường hoạt động ở tốc độ 10,5 chu kỳ mỗi giây. 20 phút đầu tiên sau khi chúng ta thức dậy được gọi là giai đoạn alpha - cửa ngõ tới tiềm thức. Đó là khi tiềm thức của bạn dễ ấn tượng với những thứ xung quanh nhất và có thể tiếp thu thông tin như một miếng bọt biển. Bất cứ điều gì bạn nghe, nhìn thấy hoặc được tiếp xúc cùng trong 20 phút đầu tiên của ngày mới sẽ ảnh hưởng đến cả ngày của bạn.
1. Đắm chìm bản thân trong những điều tốt đẹp
Nếu bạn từng thử học một ngôn ngữ mới, bạn hẳn đã nghe nói rằng việc đắm mình trong ngôn ngữ đó là phương pháp học tốt nhất. Bạn càng tiếp xúc với ngôn ngữ ấy, bạn sẽ càng nhận thức được nó trong tiềm thức. Tôi học tiếng Tây Ban Nha trong 10 tháng khi đang ở Colombia nhờ việc đắm mình hoàn toàn trong nó mỗi ngày.
Điều này cũng hoạt động tương tự với trí não của chúng ta, và chịu ảnh hưởng từ nó là các mục tiêu kinh doanh và mức độ động lực của mỗi người. 20 phút đầu tiên của ngày mới dành thời gian cho việc “đắm mình” có thể giúp một ngày tốt đẹp hơn. Bạn có thể sử dụng khoảng thời gian đó để lấp đầy tâm trí với những điều tốt lành – thứ sẽ giúp bạn có một ngày mới tuyệt vời và hoàn thành nhiều công việc hơn.
Thời điểm khởi đầu ngày mới là khoảng thời gian phù hợp bởi bạn có thể đắm chìm tâm trí vào những việc giúp bạn trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình; và nhờ đó, trở thành một nhà kinh doanh giỏi hơn. Bạn có thể sử dụng quãng thời gian này để tự chăm sóc bản thân và hoạch định chiến lược cho doanh nghiệp của bạn.
2. Xây dựng thói quen tốt cho buổi sáng
Bạn hoàn toàn có thể sử dụng 20 phút này để xem đoạn phim truyền cảm hứng nào đó – một đoạn phim sẽ giúp bạn vượt qua những suy nghĩ luôn giới hạn bản thân. Hay bạn có thể đọc vài chương sách về kinh doanh chẳng hạn. Ngoài ra, âm nhạc cũng làm tâm trí bạn trở nên bình lặng hơn. Bạn cũng có thể dùng đến các phương pháp như thiền, cầu nguyện và mang thái độ biết ơn với mọi thứ. Nếu được, hãy duy trì thói quen viết lách; bởi viết lách giúp bạn có được tầm nhìn trên những trang giấy.
Sử dụng những phút đầu tiên của ngày mới để làm những việc ảnh hưởng tích cực lên thái độ trong cả ngày còn lại của bạn. Đừng để bản thân bị mất tập trung bởi tất cả những thứ bạn phải làm. Đúng, tôi hiểu rằng cuộc sống luôn luôn bận rộn, nhưng luôn có thời gian để bạn dần dần giải quyết các công việc đó. Và bạn có thể giải quyết chúng hiệu quả hơn một khi tập trung suy nghĩ sau 20 phút chỉ đắm chìm trong những thứ tốt đẹp.
Sử dụng 20 phút đầu tiên đó để làm đầu óc bạn tỉnh táo hơn và lấy được hứng khởi về cơ hội trong ngày mới. Vì cuộc sống này rất ngắn; chính mindset của bạn sẽ xác định những điều mà bạn làm để gây dựng công việc kinh doanh của mình. Đó là bước đầu để hoàn thành nhiều việc hơn và xây dựng một doanh nghiệp tạo ra tự do cho người chủ và các nhân viên của nó.
Sử dụng quãng thời gian này khi tiềm thức của bạn trở nên mạnh mẽ nhất để xác định những công cụ, năng lượng và định hướng giúp bạn sống trọn mỗi ngày và đi ngủ hàng đêm với tâm trí thanh thản. Sử dụng 20 phút đó để lên kế hoạch cho việc bạn sẽ trải nghiệm sự phát triển thật bùng nổ của doanh nghiệp bạn đang làm việc. Sử dụng nó để tìm ra bước đi tiếp theo của bạn là gì.
Năm nay sẽ trở nên đáng kinh ngạc nếu bạn hình thành những thói quen tốt cho bản thân. Giành lấy chiến thắng từ những phút đầu tiên của ngày mới sẽ mang lại nhiều quả ngọt khi bạn bắt đầu đảm nhận nhiều việc hơn và công việc kinh doanh của bạn phát triển. Hãy tránh những thứ có thể trì hoãn đến sau này bởi điều đó sẽ ảnh hưởng không tốt đến tâm trạng và thái độ của bản thân. Chỉ có bạn mới biết đó là những điều gì. Hãy đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho chính mình và cho doanh nghiệp của bạn.
*Bài viết thể hiện quan điểm của ông Kimanzi Constable, cây bút của tạp chí Entrepreneur.
____________________

Nguồn: theo Nhịp Sống Kinh Tế

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 BƯỚC XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

1. Xây dựng mô hình tổ chức công ty: - Chủ doanh nghiệp thấy quy mô của doanh nghiệp mình; - Sơ đồ tổ chức các phòng/ban/bộ phận; - So sánh đánh giá mô hình tổ chức với đối thủ cạnh tranh; - Nhìn thấy điểm mạnh/điểm yếu từ mô hình công ty; - Nhìn thấy được chức năng – nhiệm vụ của các phòng ban; - Phân công công việc 1 các rõ ràng. 2. Xây dựng hệ thống bảng mô tả công việc: - Tuyển dụng nhân sự đúng người – đúng việc; - Mô tả rõ ràng công việc nhân sự cần phải làm; - Hướng dẫn nhân sự tác nghiệp nội bộ; - Khi có các công việc phát sinh nhân sự cần báo cáo ai; - Định kỳ nhân sự cần phải báo cáo gì, khi nào và nộp cho ai. 3. Xây dựng hệ thống quy trình làm việc - các vị trí chức danh: - Nâng cao chất lượng công việc; - Nhân sự chủ động tìm hiểu công việc; - Tránh sai sót khi làm việc do các lỗi cá nhân; - Tránh rủi ro khi nhân sự bất ngờ nghỉ việc vì nhiều lý do; - Cơ sở để giao và đánh giá mức độ hoàn thành công việc. 4. Xây dựng kế hoạch kinh doanh: - Lên được các chỉ tiêu kinh doanh c...

Cộng đồng ContetMarketing Việt Nam - ContentMarketing.vn

Cộng đồng Content Marketing Việt Nam - ContentMarketing.vn Khởi nghiệp vốn vô cùng gian khó, doanh nhân khởi nghiệp ban đầu phải lo từ A đến Z : sản phẩm, marketing, sales, quản lý nhân sự,......Thiếu kiến thức là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến việc thất bại khi khởi nghiệp. Trong marketing thì content marketing luôn đóng vai trò quan trọng và quyết định đến sự thành công của chiến dịch marketing. Hôm nay, ban biên tập KNVN xin gửi đến anh chị em thành viên 1 trang web, 1 cộng đồng content marketing thuộc top lớn nhất của Việt Nam đó là cộng đồng ContentMarketing.vn Website chính thức: https://www.contentmarketing.vn/ Group chính thức: https://www.facebook.com/groups/contentmarketing.vn/ Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/contentmarketingvietnam/   Cộng đồng ContentMarketing.vn là 1 cộng đồng gồm hơn 10 000 thành viên yêu thích , thậm chí đam mê content marketing, mong muốn tìm hiểu và sáng tạo về content marketing. Cộng đồng ContentMarketing.vn được thành lập từ năm...

"Thâm canh" khách sạn nhờ công nghệ

Với mô hình hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ, doanh nhân trẻ đến từ Ấn Độ Amit Saberwal đã xây dựng hệ thống 700 khách sạn RedDoorz tại bốn nước Đông Nam Á chỉ sau ba năm thành lập. Tại Việt Nam, dù hoạt động chưa đầy 10 tháng nhưng Amit Saberwal đã có 40 khách sạn và dự định sẽ phát triển lên 200 khách sạn thương hiệu RedDoorz trong năm nay. Ứng dụng công nghệ 4.0 Làm việc trong lĩnh vực khách sạn tại Ấn Độ, Amit Saberwal nhận thấy có khoảng cách giữa đặt phòng online và các khách sạn. Để giải quyết sự thiếu kết nối này và cũng mong muốn mang đến dịch vụ chất lượng cho khách lưu trú, đầu năm 2015, Amit Saberwal thành lập RedDoorz - công ty đặt phòng giá rẻ đầu tiên tại Indonesia. Công ty hoạt động trên cơ sở áp dụng công nghệ 4.0 vào việc quản lý, sale, marketing... để tìm kiếm nguồn khách du lịch mới. Không trực tiếp xây dựng các khách sạn mới, RedDoorz hợp tác với các khách sạn 3 sao trở xuống theo hình thức nhượng quyền thương hiệu. Khi một khách sạn tham gia vào hệ thống của ...