Chuyển đến nội dung chính

20 PHÚT ĐẦU TIÊN NGAY KHI THỨC DẬY: ĐIỀU KHÁC BIỆT TẠO NÊN NGƯỜI THÀNH CÔNG - KẺ THẤT BẠI



Bạn có biết rằng, điều bạn làm đầu tiên khi thức giấc sẽ ảnh hưởng lên những việc sau đó và cách bạn xây dựng sự nghiệp của mình trong cả ngày?


Khoa học đã chứng minh rằng khi mỗi chúng ta thức dậy, bộ não thường hoạt động ở tốc độ 10,5 chu kỳ mỗi giây. 20 phút đầu tiên sau khi chúng ta thức dậy được gọi là giai đoạn alpha - cửa ngõ tới tiềm thức. Đó là khi tiềm thức của bạn dễ ấn tượng với những thứ xung quanh nhất và có thể tiếp thu thông tin như một miếng bọt biển. Bất cứ điều gì bạn nghe, nhìn thấy hoặc được tiếp xúc cùng trong 20 phút đầu tiên của ngày mới sẽ ảnh hưởng đến cả ngày của bạn.
1. Đắm chìm bản thân trong những điều tốt đẹp
Nếu bạn từng thử học một ngôn ngữ mới, bạn hẳn đã nghe nói rằng việc đắm mình trong ngôn ngữ đó là phương pháp học tốt nhất. Bạn càng tiếp xúc với ngôn ngữ ấy, bạn sẽ càng nhận thức được nó trong tiềm thức. Tôi học tiếng Tây Ban Nha trong 10 tháng khi đang ở Colombia nhờ việc đắm mình hoàn toàn trong nó mỗi ngày.
Điều này cũng hoạt động tương tự với trí não của chúng ta, và chịu ảnh hưởng từ nó là các mục tiêu kinh doanh và mức độ động lực của mỗi người. 20 phút đầu tiên của ngày mới dành thời gian cho việc “đắm mình” có thể giúp một ngày tốt đẹp hơn. Bạn có thể sử dụng khoảng thời gian đó để lấp đầy tâm trí với những điều tốt lành – thứ sẽ giúp bạn có một ngày mới tuyệt vời và hoàn thành nhiều công việc hơn.
Thời điểm khởi đầu ngày mới là khoảng thời gian phù hợp bởi bạn có thể đắm chìm tâm trí vào những việc giúp bạn trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình; và nhờ đó, trở thành một nhà kinh doanh giỏi hơn. Bạn có thể sử dụng quãng thời gian này để tự chăm sóc bản thân và hoạch định chiến lược cho doanh nghiệp của bạn.
2. Xây dựng thói quen tốt cho buổi sáng
Bạn hoàn toàn có thể sử dụng 20 phút này để xem đoạn phim truyền cảm hứng nào đó – một đoạn phim sẽ giúp bạn vượt qua những suy nghĩ luôn giới hạn bản thân. Hay bạn có thể đọc vài chương sách về kinh doanh chẳng hạn. Ngoài ra, âm nhạc cũng làm tâm trí bạn trở nên bình lặng hơn. Bạn cũng có thể dùng đến các phương pháp như thiền, cầu nguyện và mang thái độ biết ơn với mọi thứ. Nếu được, hãy duy trì thói quen viết lách; bởi viết lách giúp bạn có được tầm nhìn trên những trang giấy.
Sử dụng những phút đầu tiên của ngày mới để làm những việc ảnh hưởng tích cực lên thái độ trong cả ngày còn lại của bạn. Đừng để bản thân bị mất tập trung bởi tất cả những thứ bạn phải làm. Đúng, tôi hiểu rằng cuộc sống luôn luôn bận rộn, nhưng luôn có thời gian để bạn dần dần giải quyết các công việc đó. Và bạn có thể giải quyết chúng hiệu quả hơn một khi tập trung suy nghĩ sau 20 phút chỉ đắm chìm trong những thứ tốt đẹp.
Sử dụng 20 phút đầu tiên đó để làm đầu óc bạn tỉnh táo hơn và lấy được hứng khởi về cơ hội trong ngày mới. Vì cuộc sống này rất ngắn; chính mindset của bạn sẽ xác định những điều mà bạn làm để gây dựng công việc kinh doanh của mình. Đó là bước đầu để hoàn thành nhiều việc hơn và xây dựng một doanh nghiệp tạo ra tự do cho người chủ và các nhân viên của nó.
Sử dụng quãng thời gian này khi tiềm thức của bạn trở nên mạnh mẽ nhất để xác định những công cụ, năng lượng và định hướng giúp bạn sống trọn mỗi ngày và đi ngủ hàng đêm với tâm trí thanh thản. Sử dụng 20 phút đó để lên kế hoạch cho việc bạn sẽ trải nghiệm sự phát triển thật bùng nổ của doanh nghiệp bạn đang làm việc. Sử dụng nó để tìm ra bước đi tiếp theo của bạn là gì.
Năm nay sẽ trở nên đáng kinh ngạc nếu bạn hình thành những thói quen tốt cho bản thân. Giành lấy chiến thắng từ những phút đầu tiên của ngày mới sẽ mang lại nhiều quả ngọt khi bạn bắt đầu đảm nhận nhiều việc hơn và công việc kinh doanh của bạn phát triển. Hãy tránh những thứ có thể trì hoãn đến sau này bởi điều đó sẽ ảnh hưởng không tốt đến tâm trạng và thái độ của bản thân. Chỉ có bạn mới biết đó là những điều gì. Hãy đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho chính mình và cho doanh nghiệp của bạn.
*Bài viết thể hiện quan điểm của ông Kimanzi Constable, cây bút của tạp chí Entrepreneur.
____________________

Nguồn: theo Nhịp Sống Kinh Tế

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 BƯỚC XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

1. Xây dựng mô hình tổ chức công ty: - Chủ doanh nghiệp thấy quy mô của doanh nghiệp mình; - Sơ đồ tổ chức các phòng/ban/bộ phận; - So sánh đánh giá mô hình tổ chức với đối thủ cạnh tranh; - Nhìn thấy điểm mạnh/điểm yếu từ mô hình công ty; - Nhìn thấy được chức năng – nhiệm vụ của các phòng ban; - Phân công công việc 1 các rõ ràng. 2. Xây dựng hệ thống bảng mô tả công việc: - Tuyển dụng nhân sự đúng người – đúng việc; - Mô tả rõ ràng công việc nhân sự cần phải làm; - Hướng dẫn nhân sự tác nghiệp nội bộ; - Khi có các công việc phát sinh nhân sự cần báo cáo ai; - Định kỳ nhân sự cần phải báo cáo gì, khi nào và nộp cho ai. 3. Xây dựng hệ thống quy trình làm việc - các vị trí chức danh: - Nâng cao chất lượng công việc; - Nhân sự chủ động tìm hiểu công việc; - Tránh sai sót khi làm việc do các lỗi cá nhân; - Tránh rủi ro khi nhân sự bất ngờ nghỉ việc vì nhiều lý do; - Cơ sở để giao và đánh giá mức độ hoàn thành công việc. 4. Xây dựng kế hoạch kinh doanh: - Lên được các chỉ tiêu kinh doanh c...

6 "THƯỚC ĐO" ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG

Sự hài lòng của khách hàng đối với một sản phẩm/ dịch vụ là nền móng, là điều kiện cần trong một chiến lược giữ chân khách hàng và xây dựng hệ thống khách hàng trung thành. Và việc làm khách hàng hài lòng đơn giản chính là doanh nghiệp tạo được điểm cộng ” tích cực” trong tâm trí và cảm nhận khách hàng. 1. Chỉ số hài lòng của khách hàng là gì? Chỉ số hài lòng của khách hàng (Customer Satisfaction Index – CSI) được ứng dụng nhằm đo lường sự thỏa mãn của khách hàng đối với các ngành, các doanh nghiệp ở nhiều quốc gia trên thế giới. Để đo lường được chỉ số hài lòng khách hàng, thay bằng việc quan sát và đưa ra những quyết định chủ quan, việc tiến hành khảo sát sẽ cho doanh nghiệp được cái nhìn chính xác hơn. Và cách để có được chỉ số hài lòng của khách hàng là hỏi đúng câu hỏi, câu trả lời của khách hàng về những câu hỏi mà doanh nghiệp đưa ra. Ai thấu hiểu khách hàng hơn, đáp ứng tốt hơn sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng. 2. Các yếu tố thể hiện sự hài lòng của khách hàng Khi bạn đặt câu hỏi...

TUỔI TRẺ NHÌN TỪ PHÍA SAU

   Vẫn thường nghe người ta nói, tuổi trẻ là tháng năm hướng tầm mắt và trái tim mình về phía trước, là chưa khi nào cúi đầu và luôn sẵn sàng thách thức tương lai, là không sợ sệt ngày mai mà hết mình tiến lên với tất cả lòng nhiệt huyết. Tôi tự hỏi, cũng là tháng năm ấy, nếu nhìn từ phía sau, sẽ thấy điều gì?     Tuoi tre nhin tu phia sau  Tôi chỉ có thể nhìn phía sau của mình trong những bức ảnh, giống như bạn chỉ có thể nhận ra sự thật khi câu chuyện đã đi qua. Tuổi trẻ nhìn từ phía sau là những kinh nghiệm mà cuộc đời để lại.Tuổi trẻ ấy, là những vấp ngã đầu tiên, là khoảnh khắc khóc nấc lên vì chia ly, là nỗi đau tới quặn lòng vì thất bại. Tuổi trẻ ấy, là những chuyến đi xa, là những năm tháng vắng nhà, là những khúc ca bên cạnh bạn bè giữa những khoảng trời xa lạ.        Tuổi trẻ nhìn từ phía sau, là khoảnh khắc mà bạn của thì tương lai sẽ luôn trân trọng, là chúng ta của năm tháng về già sẽ mãi khắc ghi, là những gì chưa thể làm khiến ...