Chuyển đến nội dung chính

LỪA ĐẢO "Làm giàu"???






Có bao giờ chúng ta tự đặt câu hỏi "Lừa đảo" sinh ra từ đâu? Và tại sao chúng ta bị "lừa" và chúng ta có chắc mình không "lừa" ai? 

Cứ mỗi lần ai đó bị "lên báo" là y rằng có rất nhiều bài báo kèm theo "chỉ trích", "phê phán", "bóc phốt" và thế hiện sự "phẫn nộ" của mình. 

Gần đây khi : 
- Các công ty đa cấp biến tướng 
- Các sàn coin ảo 
- Các "diễn giả" dạy làm giàu (diễn giả với tâm ý tham lam chứ không nói tất cả)
Nổi lên với những cú lừa ngoạn mục, thì mỗi lần, chúng ta lại rút ra bài học và...chúng ta có bao giờ tự hỏi :"Đến bao giờ những chiêu trò này mới dừng lại?". 
Hãy "phê phán" chứ đừng coi thường ai cả. Vì chúng ta nghĩ họ lừa đảo người khác, nhưng có bao giờ chúng ta tự lên án bản thân mình công khai, rằng tôi cũng là kẻ lừa đảo vĩ đại không? 
Bao năm qua sống trên cuộc đời này, chúng ta đã từng tự lừa dối chính mình, tự huyễn hoặc bản thân mình, lừa dối người khác. Chúng ta dễ dàng nổi đóa lên với người khác, nhưng với bản thân mình, liệu điều này có xảy ra. 
Khi nào con người còn lòng tham thì sẽ còn tiếp tục các chiêu trò này xảy ra, bạn tin hay không thì cứ quan sát thế giới đi rồi biết. Cho nên thay vì chỉ trích những người đang lừa chúng ta, thì hãy học cách để trí tuệ hơn, để bớt tham hơn. 
Tôi cũng thấy tôi đang tự lừa dối mình hàng ngày. Khi tôi nghe thấy những vụ lừa này, có chút phẫn nộ với họ, nhưng tôi lại nhìn nhận, mình cũng đâu có "tử tế" toàn diện đâu. Cái lừa của mình đôi khi 1 lời nói dối, đôi khi một cái lảng tránh, nhưng nó diễn ra hàng năm trời, tích lại nó cũng đâu có bé so với "cú lừa" đang bị ném đá ngoài kia đâu.
Cho nên, nhìn nhận được "cái lừa" bé thì nguy cơ phạm cái lừa lớn sẽ ít đi. Vậy thôi!!! 
Có thể bạn thích được đồng cảm với sự phẫn nộ trước cái sự tham lam kia, nhưng ở đâu đó, trong cái tham lam của họ, cũng xuất phát từ cái tham của chính chúng ta...

Đỗ Quang Minh -thành viên khởi nghiệp Việt Nam

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 BƯỚC XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

1. Xây dựng mô hình tổ chức công ty: - Chủ doanh nghiệp thấy quy mô của doanh nghiệp mình; - Sơ đồ tổ chức các phòng/ban/bộ phận; - So sánh đánh giá mô hình tổ chức với đối thủ cạnh tranh; - Nhìn thấy điểm mạnh/điểm yếu từ mô hình công ty; - Nhìn thấy được chức năng – nhiệm vụ của các phòng ban; - Phân công công việc 1 các rõ ràng. 2. Xây dựng hệ thống bảng mô tả công việc: - Tuyển dụng nhân sự đúng người – đúng việc; - Mô tả rõ ràng công việc nhân sự cần phải làm; - Hướng dẫn nhân sự tác nghiệp nội bộ; - Khi có các công việc phát sinh nhân sự cần báo cáo ai; - Định kỳ nhân sự cần phải báo cáo gì, khi nào và nộp cho ai. 3. Xây dựng hệ thống quy trình làm việc - các vị trí chức danh: - Nâng cao chất lượng công việc; - Nhân sự chủ động tìm hiểu công việc; - Tránh sai sót khi làm việc do các lỗi cá nhân; - Tránh rủi ro khi nhân sự bất ngờ nghỉ việc vì nhiều lý do; - Cơ sở để giao và đánh giá mức độ hoàn thành công việc. 4. Xây dựng kế hoạch kinh doanh: - Lên được các chỉ tiêu kinh doanh c...

Cộng đồng ContetMarketing Việt Nam - ContentMarketing.vn

Cộng đồng Content Marketing Việt Nam - ContentMarketing.vn Khởi nghiệp vốn vô cùng gian khó, doanh nhân khởi nghiệp ban đầu phải lo từ A đến Z : sản phẩm, marketing, sales, quản lý nhân sự,......Thiếu kiến thức là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến việc thất bại khi khởi nghiệp. Trong marketing thì content marketing luôn đóng vai trò quan trọng và quyết định đến sự thành công của chiến dịch marketing. Hôm nay, ban biên tập KNVN xin gửi đến anh chị em thành viên 1 trang web, 1 cộng đồng content marketing thuộc top lớn nhất của Việt Nam đó là cộng đồng ContentMarketing.vn Website chính thức: https://www.contentmarketing.vn/ Group chính thức: https://www.facebook.com/groups/contentmarketing.vn/ Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/contentmarketingvietnam/   Cộng đồng ContentMarketing.vn là 1 cộng đồng gồm hơn 10 000 thành viên yêu thích , thậm chí đam mê content marketing, mong muốn tìm hiểu và sáng tạo về content marketing. Cộng đồng ContentMarketing.vn được thành lập từ năm...

"Thâm canh" khách sạn nhờ công nghệ

Với mô hình hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ, doanh nhân trẻ đến từ Ấn Độ Amit Saberwal đã xây dựng hệ thống 700 khách sạn RedDoorz tại bốn nước Đông Nam Á chỉ sau ba năm thành lập. Tại Việt Nam, dù hoạt động chưa đầy 10 tháng nhưng Amit Saberwal đã có 40 khách sạn và dự định sẽ phát triển lên 200 khách sạn thương hiệu RedDoorz trong năm nay. Ứng dụng công nghệ 4.0 Làm việc trong lĩnh vực khách sạn tại Ấn Độ, Amit Saberwal nhận thấy có khoảng cách giữa đặt phòng online và các khách sạn. Để giải quyết sự thiếu kết nối này và cũng mong muốn mang đến dịch vụ chất lượng cho khách lưu trú, đầu năm 2015, Amit Saberwal thành lập RedDoorz - công ty đặt phòng giá rẻ đầu tiên tại Indonesia. Công ty hoạt động trên cơ sở áp dụng công nghệ 4.0 vào việc quản lý, sale, marketing... để tìm kiếm nguồn khách du lịch mới. Không trực tiếp xây dựng các khách sạn mới, RedDoorz hợp tác với các khách sạn 3 sao trở xuống theo hình thức nhượng quyền thương hiệu. Khi một khách sạn tham gia vào hệ thống của ...