Chuyển đến nội dung chính

Nếu bạn đang bế tắc, thì đây là bài viết dành riêng cho bạn





Để nấu món gà ngon người ta đâu chỉ cho mỗi bột ngọt, mà phải cho cả gừng cay, muối mặn.. thì món ăn mới đậm đà thơm ngon. Đời cũng vậy, để có thành quả đôi khi phải có thử thách và đau đớn, thì cảm xúc khi đạt thành quả ấy mới thăng hoa và được trân trọng thực sự.

Đạp xe lên dốc bao giờ cũng khó khăn và mệt nhọc hơn xuống dốc. Hệt như cuộc đời này, để chinh phục một cuộc sống thịnh vượng hơn, vĩ đại hơn.. ta luôn cần lao lực hơn. Để khi lên đỉnh rồi ta sẽ thấy cuộc đời này thật đáng sống vô cùng.

Trước bình minh dịu êm luôn là đêm tối mù mịt. Trước thành quả luôn là mồ hôi nước mắt thấm đẫm đôi bờ vai. Trước vinh quang luôn là sự cô độc và những bước chân miệt mài rướm máu.

Chẳng có cơn mưa tầm tã nào mà không tạnh... mưa trút xuống là để bầu trời quang đãng hơn... khi đó nắng sẽ đẹp rạng ngời. Những thất bại, đau đớn, tủi nhục của ngày hôm nay đều là trải nghiệm sương máu để ta mạnh mẽ hơn, trưởng thành hơn.

Chúng hệt như cát sỏi, gạch đá mà người khác nèm vào ta, thay vì uất ức chịu đựng, ta hãy gom chúng lại và xếp thành một nền móng, đồng thời quan sát và học hỏi để nhặt nhạnh thêm nhiều những viên gạch nữa về sắp xếp, khi nền móng ngày càng cao thì vô tình tầm nhìn của ta cũng cao và xa hơn từng ngày.

Cứ thế.. cứ thế... rồi một ngày khi nhìn xuống chân ta giật mình khi nhận ra đang đứng trên đỉnh một toà lâu đài nguy nga tráng lệ. Khi đó những gạch đá tầm thường người khác sẽ chẳng thể ném đến ta nữa. Chính thức ta đã đứng ở một ĐẲNG CẤP và TẦM CAO khác.

Những nỗi lo cơm áo gạo tiền chẳng còn đeo bám ta nữa. Những kẻ từng dè bỉu, hạ bệ ta trước kia sẽ chỉ còn biết đứng dưới chân lâu đài và ngửa cổ, ngước mắt lên nhìn ta đang trên đỉnh thành công, đầy oai phong lẫm liệt.

Thế nên, nếu hôm nay bạn đang gặp khó khăn và bế tắc thì từ giờ hãy đặt tên nó là “THỬ THÁCH”. Thử thách đến để giết chết những kẻ yếu hèn... và cũng để tìm ra ai là người xứng đáng với thành công.
Tôi tin tưởng sau bài viết này nhiều người sẽ trở nên PHI THƯỜNG hơn 


Tác giả: Nguyễn Đình Trường - thành viên khởi nghiệp Việt Nam

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 BƯỚC XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

1. Xây dựng mô hình tổ chức công ty: - Chủ doanh nghiệp thấy quy mô của doanh nghiệp mình; - Sơ đồ tổ chức các phòng/ban/bộ phận; - So sánh đánh giá mô hình tổ chức với đối thủ cạnh tranh; - Nhìn thấy điểm mạnh/điểm yếu từ mô hình công ty; - Nhìn thấy được chức năng – nhiệm vụ của các phòng ban; - Phân công công việc 1 các rõ ràng. 2. Xây dựng hệ thống bảng mô tả công việc: - Tuyển dụng nhân sự đúng người – đúng việc; - Mô tả rõ ràng công việc nhân sự cần phải làm; - Hướng dẫn nhân sự tác nghiệp nội bộ; - Khi có các công việc phát sinh nhân sự cần báo cáo ai; - Định kỳ nhân sự cần phải báo cáo gì, khi nào và nộp cho ai. 3. Xây dựng hệ thống quy trình làm việc - các vị trí chức danh: - Nâng cao chất lượng công việc; - Nhân sự chủ động tìm hiểu công việc; - Tránh sai sót khi làm việc do các lỗi cá nhân; - Tránh rủi ro khi nhân sự bất ngờ nghỉ việc vì nhiều lý do; - Cơ sở để giao và đánh giá mức độ hoàn thành công việc. 4. Xây dựng kế hoạch kinh doanh: - Lên được các chỉ tiêu kinh doanh c...

6 "THƯỚC ĐO" ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG

Sự hài lòng của khách hàng đối với một sản phẩm/ dịch vụ là nền móng, là điều kiện cần trong một chiến lược giữ chân khách hàng và xây dựng hệ thống khách hàng trung thành. Và việc làm khách hàng hài lòng đơn giản chính là doanh nghiệp tạo được điểm cộng ” tích cực” trong tâm trí và cảm nhận khách hàng. 1. Chỉ số hài lòng của khách hàng là gì? Chỉ số hài lòng của khách hàng (Customer Satisfaction Index – CSI) được ứng dụng nhằm đo lường sự thỏa mãn của khách hàng đối với các ngành, các doanh nghiệp ở nhiều quốc gia trên thế giới. Để đo lường được chỉ số hài lòng khách hàng, thay bằng việc quan sát và đưa ra những quyết định chủ quan, việc tiến hành khảo sát sẽ cho doanh nghiệp được cái nhìn chính xác hơn. Và cách để có được chỉ số hài lòng của khách hàng là hỏi đúng câu hỏi, câu trả lời của khách hàng về những câu hỏi mà doanh nghiệp đưa ra. Ai thấu hiểu khách hàng hơn, đáp ứng tốt hơn sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng. 2. Các yếu tố thể hiện sự hài lòng của khách hàng Khi bạn đặt câu hỏi...

TUỔI TRẺ NHÌN TỪ PHÍA SAU

   Vẫn thường nghe người ta nói, tuổi trẻ là tháng năm hướng tầm mắt và trái tim mình về phía trước, là chưa khi nào cúi đầu và luôn sẵn sàng thách thức tương lai, là không sợ sệt ngày mai mà hết mình tiến lên với tất cả lòng nhiệt huyết. Tôi tự hỏi, cũng là tháng năm ấy, nếu nhìn từ phía sau, sẽ thấy điều gì?     Tuoi tre nhin tu phia sau  Tôi chỉ có thể nhìn phía sau của mình trong những bức ảnh, giống như bạn chỉ có thể nhận ra sự thật khi câu chuyện đã đi qua. Tuổi trẻ nhìn từ phía sau là những kinh nghiệm mà cuộc đời để lại.Tuổi trẻ ấy, là những vấp ngã đầu tiên, là khoảnh khắc khóc nấc lên vì chia ly, là nỗi đau tới quặn lòng vì thất bại. Tuổi trẻ ấy, là những chuyến đi xa, là những năm tháng vắng nhà, là những khúc ca bên cạnh bạn bè giữa những khoảng trời xa lạ.        Tuổi trẻ nhìn từ phía sau, là khoảnh khắc mà bạn của thì tương lai sẽ luôn trân trọng, là chúng ta của năm tháng về già sẽ mãi khắc ghi, là những gì chưa thể làm khiến ...