Chuyển đến nội dung chính

Khi nào thì bạn nên khởi nghiệp ?

[Khi nào thì bạn nên khởi nghiệp ?]
Hôm qua bạn Thu Hường có đặt câu hỏi lý do vì sao bạn khởi nghiệp! Thực ra thì đây là 1 câu hỏi không khó với những ai đã từng khởi nghiệp!
Để trả lời câu hỏi này chúng ta chỉ cần quay trở lại cái thời "bắt đầu khởi nghiệp" để nhớ lại lý do mà bạn bắt đầu! Thứ gì đã thúc đẩy bạn khởi nghiệp, động lực nào đã thúc đẩy bạn bước ra khỏi vùng an toàn của bạn để khởi nghiệp! Bởi lẽ, khởi nghiệp chưa bao giờ được coi là con đường bằng phẳng , dễ dàng, khởi nghiệp là mạo hiểm để đánh đổi!
Quan điểm cá nhân của mình thì bạn sẽ khởi nghiệp khi "nỗi đau" của bạn đủ lớn hoặc sự sợ hãi cực thấp!
Nỗi đau ấy thường xuất phát điểm từ hoàn cảnh.
Sự chênh lệch giữa hoàn cảnh thực tại của bạn và mức kỳ vọng của bạn thân chính là mức độ của nỗi đau!
Nếu sự chênh lệch này ít thì bạn cực kỳ hạnh phúc và chẳng có nỗi đau nào cả!
1 nhân viên đi làm thuê với mức lương vừa phải nhưng kỳ vọng cuộc sống cao hơn mức bình thường sẽ dần tích tụ nỗi đau! Và đến 1 ngày khi nỗi đau ấy đủ lớn, bạn sẽ bắt buộc phải khởi nghiệp để giải quyết "nỗi đau" của riêng bạn!
1 sinh viên nhà nghèo sống kham khổ và 1 kỳ vọng về 1 tương lai sáng lạ hơn mức bình thường sẽ dần tích tụ nỗi đau và khi ra trường sẽ "khởi nghiệp luôn cho nóng" !
1 người thất nghiệp sống ko ổn định và kỳ vọng vào 1 cuộc sống cao hơn mức bình thường sẽ dần tích tụ nỗi đau và khởi nghiệp bất kỳ lúc nào khi nỗi đau đủ lớn!
Nỗi sợ hãi thường xuất hiện từ nội tâm và đa phần là vì thiếu nguồn lực để khởi nghiệp nên sợ hãi!
Sợ hãi vì không có tiền.
Sợ hãi vì sợ mất tiền.
Sợ hãi vì không có kiến thức.
Sợ hãi vì không có mối quan hệ.
Sợ hãi vì không có ....nguồn lực.
Nỗi sợ hãi chỉ biến mất khi bạn chuẩn bị kha khá các nguồn lực của bản thân và đó cũng là lúc bạn đã sẵn sàng trả giả để bắt đầu "khởi nghiệp"!
Nỗi đau và sự sợ hãi chính là 2 rào cản lớn nhất để bạn khởi nghiệp! Ngay từ bây giờ hãy bắt đầu tích tụ nỗi đau và tích lũy nguồn lực để giảm sự sợ hãi! Chúc các bạn sớm khởi nghiệp thành công!
PS: ngày xưa mình mất 4 năm từ 2009 đến 2013 mới tích tụ và tích lũy đủ để bắt đầu! Hi vọng các bạn sẽ nhanh hơn mình!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 BƯỚC XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

1. Xây dựng mô hình tổ chức công ty: - Chủ doanh nghiệp thấy quy mô của doanh nghiệp mình; - Sơ đồ tổ chức các phòng/ban/bộ phận; - So sánh đánh giá mô hình tổ chức với đối thủ cạnh tranh; - Nhìn thấy điểm mạnh/điểm yếu từ mô hình công ty; - Nhìn thấy được chức năng – nhiệm vụ của các phòng ban; - Phân công công việc 1 các rõ ràng. 2. Xây dựng hệ thống bảng mô tả công việc: - Tuyển dụng nhân sự đúng người – đúng việc; - Mô tả rõ ràng công việc nhân sự cần phải làm; - Hướng dẫn nhân sự tác nghiệp nội bộ; - Khi có các công việc phát sinh nhân sự cần báo cáo ai; - Định kỳ nhân sự cần phải báo cáo gì, khi nào và nộp cho ai. 3. Xây dựng hệ thống quy trình làm việc - các vị trí chức danh: - Nâng cao chất lượng công việc; - Nhân sự chủ động tìm hiểu công việc; - Tránh sai sót khi làm việc do các lỗi cá nhân; - Tránh rủi ro khi nhân sự bất ngờ nghỉ việc vì nhiều lý do; - Cơ sở để giao và đánh giá mức độ hoàn thành công việc. 4. Xây dựng kế hoạch kinh doanh: - Lên được các chỉ tiêu kinh doanh c...

Cộng đồng ContetMarketing Việt Nam - ContentMarketing.vn

Cộng đồng Content Marketing Việt Nam - ContentMarketing.vn Khởi nghiệp vốn vô cùng gian khó, doanh nhân khởi nghiệp ban đầu phải lo từ A đến Z : sản phẩm, marketing, sales, quản lý nhân sự,......Thiếu kiến thức là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến việc thất bại khi khởi nghiệp. Trong marketing thì content marketing luôn đóng vai trò quan trọng và quyết định đến sự thành công của chiến dịch marketing. Hôm nay, ban biên tập KNVN xin gửi đến anh chị em thành viên 1 trang web, 1 cộng đồng content marketing thuộc top lớn nhất của Việt Nam đó là cộng đồng ContentMarketing.vn Website chính thức: https://www.contentmarketing.vn/ Group chính thức: https://www.facebook.com/groups/contentmarketing.vn/ Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/contentmarketingvietnam/   Cộng đồng ContentMarketing.vn là 1 cộng đồng gồm hơn 10 000 thành viên yêu thích , thậm chí đam mê content marketing, mong muốn tìm hiểu và sáng tạo về content marketing. Cộng đồng ContentMarketing.vn được thành lập từ năm...

"Thâm canh" khách sạn nhờ công nghệ

Với mô hình hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ, doanh nhân trẻ đến từ Ấn Độ Amit Saberwal đã xây dựng hệ thống 700 khách sạn RedDoorz tại bốn nước Đông Nam Á chỉ sau ba năm thành lập. Tại Việt Nam, dù hoạt động chưa đầy 10 tháng nhưng Amit Saberwal đã có 40 khách sạn và dự định sẽ phát triển lên 200 khách sạn thương hiệu RedDoorz trong năm nay. Ứng dụng công nghệ 4.0 Làm việc trong lĩnh vực khách sạn tại Ấn Độ, Amit Saberwal nhận thấy có khoảng cách giữa đặt phòng online và các khách sạn. Để giải quyết sự thiếu kết nối này và cũng mong muốn mang đến dịch vụ chất lượng cho khách lưu trú, đầu năm 2015, Amit Saberwal thành lập RedDoorz - công ty đặt phòng giá rẻ đầu tiên tại Indonesia. Công ty hoạt động trên cơ sở áp dụng công nghệ 4.0 vào việc quản lý, sale, marketing... để tìm kiếm nguồn khách du lịch mới. Không trực tiếp xây dựng các khách sạn mới, RedDoorz hợp tác với các khách sạn 3 sao trở xuống theo hình thức nhượng quyền thương hiệu. Khi một khách sạn tham gia vào hệ thống của ...