Chuyển đến nội dung chính

Khi nào thì bạn nên khởi nghiệp ?

[Khi nào thì bạn nên khởi nghiệp ?]
Hôm qua bạn Thu Hường có đặt câu hỏi lý do vì sao bạn khởi nghiệp! Thực ra thì đây là 1 câu hỏi không khó với những ai đã từng khởi nghiệp!
Để trả lời câu hỏi này chúng ta chỉ cần quay trở lại cái thời "bắt đầu khởi nghiệp" để nhớ lại lý do mà bạn bắt đầu! Thứ gì đã thúc đẩy bạn khởi nghiệp, động lực nào đã thúc đẩy bạn bước ra khỏi vùng an toàn của bạn để khởi nghiệp! Bởi lẽ, khởi nghiệp chưa bao giờ được coi là con đường bằng phẳng , dễ dàng, khởi nghiệp là mạo hiểm để đánh đổi!
Quan điểm cá nhân của mình thì bạn sẽ khởi nghiệp khi "nỗi đau" của bạn đủ lớn hoặc sự sợ hãi cực thấp!
Nỗi đau ấy thường xuất phát điểm từ hoàn cảnh.
Sự chênh lệch giữa hoàn cảnh thực tại của bạn và mức kỳ vọng của bạn thân chính là mức độ của nỗi đau!
Nếu sự chênh lệch này ít thì bạn cực kỳ hạnh phúc và chẳng có nỗi đau nào cả!
1 nhân viên đi làm thuê với mức lương vừa phải nhưng kỳ vọng cuộc sống cao hơn mức bình thường sẽ dần tích tụ nỗi đau! Và đến 1 ngày khi nỗi đau ấy đủ lớn, bạn sẽ bắt buộc phải khởi nghiệp để giải quyết "nỗi đau" của riêng bạn!
1 sinh viên nhà nghèo sống kham khổ và 1 kỳ vọng về 1 tương lai sáng lạ hơn mức bình thường sẽ dần tích tụ nỗi đau và khi ra trường sẽ "khởi nghiệp luôn cho nóng" !
1 người thất nghiệp sống ko ổn định và kỳ vọng vào 1 cuộc sống cao hơn mức bình thường sẽ dần tích tụ nỗi đau và khởi nghiệp bất kỳ lúc nào khi nỗi đau đủ lớn!
Nỗi sợ hãi thường xuất hiện từ nội tâm và đa phần là vì thiếu nguồn lực để khởi nghiệp nên sợ hãi!
Sợ hãi vì không có tiền.
Sợ hãi vì sợ mất tiền.
Sợ hãi vì không có kiến thức.
Sợ hãi vì không có mối quan hệ.
Sợ hãi vì không có ....nguồn lực.
Nỗi sợ hãi chỉ biến mất khi bạn chuẩn bị kha khá các nguồn lực của bản thân và đó cũng là lúc bạn đã sẵn sàng trả giả để bắt đầu "khởi nghiệp"!
Nỗi đau và sự sợ hãi chính là 2 rào cản lớn nhất để bạn khởi nghiệp! Ngay từ bây giờ hãy bắt đầu tích tụ nỗi đau và tích lũy nguồn lực để giảm sự sợ hãi! Chúc các bạn sớm khởi nghiệp thành công!
PS: ngày xưa mình mất 4 năm từ 2009 đến 2013 mới tích tụ và tích lũy đủ để bắt đầu! Hi vọng các bạn sẽ nhanh hơn mình!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 BƯỚC XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

1. Xây dựng mô hình tổ chức công ty: - Chủ doanh nghiệp thấy quy mô của doanh nghiệp mình; - Sơ đồ tổ chức các phòng/ban/bộ phận; - So sánh đánh giá mô hình tổ chức với đối thủ cạnh tranh; - Nhìn thấy điểm mạnh/điểm yếu từ mô hình công ty; - Nhìn thấy được chức năng – nhiệm vụ của các phòng ban; - Phân công công việc 1 các rõ ràng. 2. Xây dựng hệ thống bảng mô tả công việc: - Tuyển dụng nhân sự đúng người – đúng việc; - Mô tả rõ ràng công việc nhân sự cần phải làm; - Hướng dẫn nhân sự tác nghiệp nội bộ; - Khi có các công việc phát sinh nhân sự cần báo cáo ai; - Định kỳ nhân sự cần phải báo cáo gì, khi nào và nộp cho ai. 3. Xây dựng hệ thống quy trình làm việc - các vị trí chức danh: - Nâng cao chất lượng công việc; - Nhân sự chủ động tìm hiểu công việc; - Tránh sai sót khi làm việc do các lỗi cá nhân; - Tránh rủi ro khi nhân sự bất ngờ nghỉ việc vì nhiều lý do; - Cơ sở để giao và đánh giá mức độ hoàn thành công việc. 4. Xây dựng kế hoạch kinh doanh: - Lên được các chỉ tiêu kinh doanh c...

6 "THƯỚC ĐO" ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG

Sự hài lòng của khách hàng đối với một sản phẩm/ dịch vụ là nền móng, là điều kiện cần trong một chiến lược giữ chân khách hàng và xây dựng hệ thống khách hàng trung thành. Và việc làm khách hàng hài lòng đơn giản chính là doanh nghiệp tạo được điểm cộng ” tích cực” trong tâm trí và cảm nhận khách hàng. 1. Chỉ số hài lòng của khách hàng là gì? Chỉ số hài lòng của khách hàng (Customer Satisfaction Index – CSI) được ứng dụng nhằm đo lường sự thỏa mãn của khách hàng đối với các ngành, các doanh nghiệp ở nhiều quốc gia trên thế giới. Để đo lường được chỉ số hài lòng khách hàng, thay bằng việc quan sát và đưa ra những quyết định chủ quan, việc tiến hành khảo sát sẽ cho doanh nghiệp được cái nhìn chính xác hơn. Và cách để có được chỉ số hài lòng của khách hàng là hỏi đúng câu hỏi, câu trả lời của khách hàng về những câu hỏi mà doanh nghiệp đưa ra. Ai thấu hiểu khách hàng hơn, đáp ứng tốt hơn sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng. 2. Các yếu tố thể hiện sự hài lòng của khách hàng Khi bạn đặt câu hỏi...

TUỔI TRẺ NHÌN TỪ PHÍA SAU

   Vẫn thường nghe người ta nói, tuổi trẻ là tháng năm hướng tầm mắt và trái tim mình về phía trước, là chưa khi nào cúi đầu và luôn sẵn sàng thách thức tương lai, là không sợ sệt ngày mai mà hết mình tiến lên với tất cả lòng nhiệt huyết. Tôi tự hỏi, cũng là tháng năm ấy, nếu nhìn từ phía sau, sẽ thấy điều gì?     Tuoi tre nhin tu phia sau  Tôi chỉ có thể nhìn phía sau của mình trong những bức ảnh, giống như bạn chỉ có thể nhận ra sự thật khi câu chuyện đã đi qua. Tuổi trẻ nhìn từ phía sau là những kinh nghiệm mà cuộc đời để lại.Tuổi trẻ ấy, là những vấp ngã đầu tiên, là khoảnh khắc khóc nấc lên vì chia ly, là nỗi đau tới quặn lòng vì thất bại. Tuổi trẻ ấy, là những chuyến đi xa, là những năm tháng vắng nhà, là những khúc ca bên cạnh bạn bè giữa những khoảng trời xa lạ.        Tuổi trẻ nhìn từ phía sau, là khoảnh khắc mà bạn của thì tương lai sẽ luôn trân trọng, là chúng ta của năm tháng về già sẽ mãi khắc ghi, là những gì chưa thể làm khiến ...