Chuyển đến nội dung chính

5 khó khăn lớn nhất của những ông chủ đi lên từ nghề

Hình ảnh có liên quan

Theo số liệu thống kê, có đến 80% chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ đi lên từ nghề. Thực tế, chỉ có 3% những doanh nghiệp đi lên từ nghề tồn tại sau 3 năm.

Vậy nguyên nhân là do đâu?
Những chủ doanh nghiệp đi lên từ nghề là những người hiểu rất rõ về sản phẩm, họ yêu thích sản phẩm của mình, họ muốn tạo ra một sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất tới khách hàng.


Thế nhưng, họ sẽ gặp nhiều rào cản trong quá trình xây dựng doanh nghiệp và đưa sản phẩm ra thị trường.


Cụ thể 5 khó khăn lớn nhất dưới đây:

1. Kiến thức marketing, kinh doanh: Doanh chủ đi lên từ nghề thường thiếu kiến thức về kinh doanh, nhận định thị trường, kế hoạch marketing để đưa sản phẩm tới tay khách hàng...

2. Quản trị điều hành: Không hiểu rõ về cấu trúc ngôi nhà doanh nghiệp, xây dựng doanh nghiệp theo kiểu tự phát, không có quy trình, checklist, form mẫu để xây dựng doanh nghiệp bài bản.


3. Quản lý thúc đẩy nhân sự làm việc: kỹ năng lãnh đạo còn yếu, khó khăn trong việc giao việc, đặt KPI cho nhân viên.


4. Thiếu tư duy hệ thống


5. Triển khai quy trình tự động hóa MARKETING - SALE - DVKH: doanh nghiệp vận hành phụ thuộc vào người chủ, CEO bị mắc kẹt trong doanh nghiệp, làm việc 12-4 tiếng/ ngày mà vẫn không thành công.


Làm thế nào để giúp chủ doanh nghiệp quản trị và phát triển doanh nghiệp hiệu quả?


Tặng bạn bộ tài liệu tổng hợp đúc rút quản trị và phát triển doanh nghiệp của chúng tôi:

+ 5900 hệ thống văn bản, biểu mẫu, checklist, quy trình quản trị và phát triển doanh nghiệp hiệu quả.


+ 1500 doanh nghiệp đang sử dụng


+ 5 năm kinh nghiệm từ 5 công ty


---------------------------
Thu Hường

Công ty cổ phần doanh nghiệp Tinh Gọn. Website: Doanh Nghiệp Tinh Gọn  

Công ty cổ phần TNT Digital - Đào tạo và triển khai dịch vụ Digital Marketing tổng thể. Website: TNT Digital 

Trụ sở chính: 41A Ba Vì, phường 4, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh.

VP Hà Nội: Tầng 8, tòa Ocean Bank, số 252 Lê Trọng Tân, Thanh Xuân, Hà Nội.

VP Nha Trang: 101 Mai Xuân Thưởng, Vĩnh Hải, Nha Trang, Khánh Hòa.

Kết nối với tôi qua: 

Email: huongpt.dntg@gmail.com.  Hotline: 0167 7196 994.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 BƯỚC XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

1. Xây dựng mô hình tổ chức công ty: - Chủ doanh nghiệp thấy quy mô của doanh nghiệp mình; - Sơ đồ tổ chức các phòng/ban/bộ phận; - So sánh đánh giá mô hình tổ chức với đối thủ cạnh tranh; - Nhìn thấy điểm mạnh/điểm yếu từ mô hình công ty; - Nhìn thấy được chức năng – nhiệm vụ của các phòng ban; - Phân công công việc 1 các rõ ràng. 2. Xây dựng hệ thống bảng mô tả công việc: - Tuyển dụng nhân sự đúng người – đúng việc; - Mô tả rõ ràng công việc nhân sự cần phải làm; - Hướng dẫn nhân sự tác nghiệp nội bộ; - Khi có các công việc phát sinh nhân sự cần báo cáo ai; - Định kỳ nhân sự cần phải báo cáo gì, khi nào và nộp cho ai. 3. Xây dựng hệ thống quy trình làm việc - các vị trí chức danh: - Nâng cao chất lượng công việc; - Nhân sự chủ động tìm hiểu công việc; - Tránh sai sót khi làm việc do các lỗi cá nhân; - Tránh rủi ro khi nhân sự bất ngờ nghỉ việc vì nhiều lý do; - Cơ sở để giao và đánh giá mức độ hoàn thành công việc. 4. Xây dựng kế hoạch kinh doanh: - Lên được các chỉ tiêu kinh doanh c...

Cộng đồng ContetMarketing Việt Nam - ContentMarketing.vn

Cộng đồng Content Marketing Việt Nam - ContentMarketing.vn Khởi nghiệp vốn vô cùng gian khó, doanh nhân khởi nghiệp ban đầu phải lo từ A đến Z : sản phẩm, marketing, sales, quản lý nhân sự,......Thiếu kiến thức là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến việc thất bại khi khởi nghiệp. Trong marketing thì content marketing luôn đóng vai trò quan trọng và quyết định đến sự thành công của chiến dịch marketing. Hôm nay, ban biên tập KNVN xin gửi đến anh chị em thành viên 1 trang web, 1 cộng đồng content marketing thuộc top lớn nhất của Việt Nam đó là cộng đồng ContentMarketing.vn Website chính thức: https://www.contentmarketing.vn/ Group chính thức: https://www.facebook.com/groups/contentmarketing.vn/ Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/contentmarketingvietnam/   Cộng đồng ContentMarketing.vn là 1 cộng đồng gồm hơn 10 000 thành viên yêu thích , thậm chí đam mê content marketing, mong muốn tìm hiểu và sáng tạo về content marketing. Cộng đồng ContentMarketing.vn được thành lập từ năm...

"Thâm canh" khách sạn nhờ công nghệ

Với mô hình hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ, doanh nhân trẻ đến từ Ấn Độ Amit Saberwal đã xây dựng hệ thống 700 khách sạn RedDoorz tại bốn nước Đông Nam Á chỉ sau ba năm thành lập. Tại Việt Nam, dù hoạt động chưa đầy 10 tháng nhưng Amit Saberwal đã có 40 khách sạn và dự định sẽ phát triển lên 200 khách sạn thương hiệu RedDoorz trong năm nay. Ứng dụng công nghệ 4.0 Làm việc trong lĩnh vực khách sạn tại Ấn Độ, Amit Saberwal nhận thấy có khoảng cách giữa đặt phòng online và các khách sạn. Để giải quyết sự thiếu kết nối này và cũng mong muốn mang đến dịch vụ chất lượng cho khách lưu trú, đầu năm 2015, Amit Saberwal thành lập RedDoorz - công ty đặt phòng giá rẻ đầu tiên tại Indonesia. Công ty hoạt động trên cơ sở áp dụng công nghệ 4.0 vào việc quản lý, sale, marketing... để tìm kiếm nguồn khách du lịch mới. Không trực tiếp xây dựng các khách sạn mới, RedDoorz hợp tác với các khách sạn 3 sao trở xuống theo hình thức nhượng quyền thương hiệu. Khi một khách sạn tham gia vào hệ thống của ...