Chuyển đến nội dung chính

5 khó khăn lớn nhất của những ông chủ đi lên từ nghề

Hình ảnh có liên quan

Theo số liệu thống kê, có đến 80% chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ đi lên từ nghề. Thực tế, chỉ có 3% những doanh nghiệp đi lên từ nghề tồn tại sau 3 năm.

Vậy nguyên nhân là do đâu?
Những chủ doanh nghiệp đi lên từ nghề là những người hiểu rất rõ về sản phẩm, họ yêu thích sản phẩm của mình, họ muốn tạo ra một sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất tới khách hàng.


Thế nhưng, họ sẽ gặp nhiều rào cản trong quá trình xây dựng doanh nghiệp và đưa sản phẩm ra thị trường.


Cụ thể 5 khó khăn lớn nhất dưới đây:

1. Kiến thức marketing, kinh doanh: Doanh chủ đi lên từ nghề thường thiếu kiến thức về kinh doanh, nhận định thị trường, kế hoạch marketing để đưa sản phẩm tới tay khách hàng...

2. Quản trị điều hành: Không hiểu rõ về cấu trúc ngôi nhà doanh nghiệp, xây dựng doanh nghiệp theo kiểu tự phát, không có quy trình, checklist, form mẫu để xây dựng doanh nghiệp bài bản.


3. Quản lý thúc đẩy nhân sự làm việc: kỹ năng lãnh đạo còn yếu, khó khăn trong việc giao việc, đặt KPI cho nhân viên.


4. Thiếu tư duy hệ thống


5. Triển khai quy trình tự động hóa MARKETING - SALE - DVKH: doanh nghiệp vận hành phụ thuộc vào người chủ, CEO bị mắc kẹt trong doanh nghiệp, làm việc 12-4 tiếng/ ngày mà vẫn không thành công.


Làm thế nào để giúp chủ doanh nghiệp quản trị và phát triển doanh nghiệp hiệu quả?


Tặng bạn bộ tài liệu tổng hợp đúc rút quản trị và phát triển doanh nghiệp của chúng tôi:

+ 5900 hệ thống văn bản, biểu mẫu, checklist, quy trình quản trị và phát triển doanh nghiệp hiệu quả.


+ 1500 doanh nghiệp đang sử dụng


+ 5 năm kinh nghiệm từ 5 công ty


---------------------------
Thu Hường

Công ty cổ phần doanh nghiệp Tinh Gọn. Website: Doanh Nghiệp Tinh Gọn  

Công ty cổ phần TNT Digital - Đào tạo và triển khai dịch vụ Digital Marketing tổng thể. Website: TNT Digital 

Trụ sở chính: 41A Ba Vì, phường 4, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh.

VP Hà Nội: Tầng 8, tòa Ocean Bank, số 252 Lê Trọng Tân, Thanh Xuân, Hà Nội.

VP Nha Trang: 101 Mai Xuân Thưởng, Vĩnh Hải, Nha Trang, Khánh Hòa.

Kết nối với tôi qua: 

Email: huongpt.dntg@gmail.com.  Hotline: 0167 7196 994.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 BƯỚC XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

1. Xây dựng mô hình tổ chức công ty: - Chủ doanh nghiệp thấy quy mô của doanh nghiệp mình; - Sơ đồ tổ chức các phòng/ban/bộ phận; - So sánh đánh giá mô hình tổ chức với đối thủ cạnh tranh; - Nhìn thấy điểm mạnh/điểm yếu từ mô hình công ty; - Nhìn thấy được chức năng – nhiệm vụ của các phòng ban; - Phân công công việc 1 các rõ ràng. 2. Xây dựng hệ thống bảng mô tả công việc: - Tuyển dụng nhân sự đúng người – đúng việc; - Mô tả rõ ràng công việc nhân sự cần phải làm; - Hướng dẫn nhân sự tác nghiệp nội bộ; - Khi có các công việc phát sinh nhân sự cần báo cáo ai; - Định kỳ nhân sự cần phải báo cáo gì, khi nào và nộp cho ai. 3. Xây dựng hệ thống quy trình làm việc - các vị trí chức danh: - Nâng cao chất lượng công việc; - Nhân sự chủ động tìm hiểu công việc; - Tránh sai sót khi làm việc do các lỗi cá nhân; - Tránh rủi ro khi nhân sự bất ngờ nghỉ việc vì nhiều lý do; - Cơ sở để giao và đánh giá mức độ hoàn thành công việc. 4. Xây dựng kế hoạch kinh doanh: - Lên được các chỉ tiêu kinh doanh c...

6 "THƯỚC ĐO" ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG

Sự hài lòng của khách hàng đối với một sản phẩm/ dịch vụ là nền móng, là điều kiện cần trong một chiến lược giữ chân khách hàng và xây dựng hệ thống khách hàng trung thành. Và việc làm khách hàng hài lòng đơn giản chính là doanh nghiệp tạo được điểm cộng ” tích cực” trong tâm trí và cảm nhận khách hàng. 1. Chỉ số hài lòng của khách hàng là gì? Chỉ số hài lòng của khách hàng (Customer Satisfaction Index – CSI) được ứng dụng nhằm đo lường sự thỏa mãn của khách hàng đối với các ngành, các doanh nghiệp ở nhiều quốc gia trên thế giới. Để đo lường được chỉ số hài lòng khách hàng, thay bằng việc quan sát và đưa ra những quyết định chủ quan, việc tiến hành khảo sát sẽ cho doanh nghiệp được cái nhìn chính xác hơn. Và cách để có được chỉ số hài lòng của khách hàng là hỏi đúng câu hỏi, câu trả lời của khách hàng về những câu hỏi mà doanh nghiệp đưa ra. Ai thấu hiểu khách hàng hơn, đáp ứng tốt hơn sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng. 2. Các yếu tố thể hiện sự hài lòng của khách hàng Khi bạn đặt câu hỏi...

TUỔI TRẺ NHÌN TỪ PHÍA SAU

   Vẫn thường nghe người ta nói, tuổi trẻ là tháng năm hướng tầm mắt và trái tim mình về phía trước, là chưa khi nào cúi đầu và luôn sẵn sàng thách thức tương lai, là không sợ sệt ngày mai mà hết mình tiến lên với tất cả lòng nhiệt huyết. Tôi tự hỏi, cũng là tháng năm ấy, nếu nhìn từ phía sau, sẽ thấy điều gì?     Tuoi tre nhin tu phia sau  Tôi chỉ có thể nhìn phía sau của mình trong những bức ảnh, giống như bạn chỉ có thể nhận ra sự thật khi câu chuyện đã đi qua. Tuổi trẻ nhìn từ phía sau là những kinh nghiệm mà cuộc đời để lại.Tuổi trẻ ấy, là những vấp ngã đầu tiên, là khoảnh khắc khóc nấc lên vì chia ly, là nỗi đau tới quặn lòng vì thất bại. Tuổi trẻ ấy, là những chuyến đi xa, là những năm tháng vắng nhà, là những khúc ca bên cạnh bạn bè giữa những khoảng trời xa lạ.        Tuổi trẻ nhìn từ phía sau, là khoảnh khắc mà bạn của thì tương lai sẽ luôn trân trọng, là chúng ta của năm tháng về già sẽ mãi khắc ghi, là những gì chưa thể làm khiến ...