Chuyển đến nội dung chính

3 BIẾN SỐ QUAN TRỌNG NHẤT TRONG KINH DOANH giúp doanh số của bạn tăng trưởng đột phá!


CÔNG THỨC F = F1*F2*F3 

Bất cứ doanh nghiệp nào làm chủ được 3 biến số F1, F2, F3 đều sẽ dành được chiến thắng.
Trong đó:

* * BIẾN SỐ THỨ 1: F1 là số lượt khách hàng mà doanh nghiệp tiếp cận



Càng tiếp cận được nhiều khách hàng thì tỉ lệ bán hàng thành công của bạn càng cao.
Giả sử, trung bình cứ 10 người mà doanh nghiệp tiếp cận thì có 1 khách hàng mua hàng. Vậy nếu doanh nghiệp tiếp cận 1000 sẽ có 100 khách hàng mua hàng.
Vì vậy, việc mở rộng tệp khách hàng tiếp cận là nhiệm vụ vô cùng quan trọng của doanh nghiệp chẳng vì thế mà ta lại cần đến marketing.

Những doanh nghiệp bán lẻ có 1 lợi thế rất lớn trong việc tiếp cận khách hàng. Họ có mặt ở khắp mọi nơi, đâu đâu ta cũng nhìn thấy vinmart+, fivimart, Circle K...nó luôn đập vào mắt người dùng khiến ta không thể quên được nó và khi chúng ta cần mua bất cứ nhu yếu phẩm thiết yếu nào chúng ta thường đến siêu thị.
Với bất cứ doanh nghiệp nào thì việc tiếp cận được càng nhiều khách hàng tiềm năng thì càng tốt. Vậy làm thế nào để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng? Marketing ư? Quảng cáo ư?

Chắc chắn rồi. Bạn bắt buộc cần phải marketing, pr, quảng cáo cho sản phẩm của mình. Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp chi trả rất nhiều tiền cho quảng cáo facebook, google, zalo, instagram...để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên, càng ngày càng có nhiều người sử dụng những công cụ này, chính vì vậy chi phí cho quảng cáo để có được 1 khách hàng ngày một đắt đỏ.

Bạn vẫn sẵn sàng trả 10k, 100k? để có được khách hàng? Tất nhiên, nếu lợi nhuận bạn thu trừ đi tât cả các chi phí là dương. Nếu nó âm thì sao? Vấn đề đặt ra là có cách làm nào thông minh hơn, giúp bạn tiết kiệm chi phí marketing, chi phí quảng cáo mà lại tiếp cận đúng khách hàng có nhu cầu và khách hàng có niềm tin vào sản phẩm của bạn hơn rất nhiều lần những lời quảng cáo.

Làm thế nào để có hàng trăm, hàng nghìn người chủ động bán hàng cho bạn, họ sẽ là cầu nối để bạn tiếp cận hàng chục, hàng trăm nghìn khách hàng tiềm năng mà bạn chỉ cần phải trả phí khi thực sự có doanh thu. Hãy tìm hiểu về giải pháp refferal marketing - Affiliate nhé.

Hàng ngàn doanh nghiệp thành công nhất trong nước và thế giới từ Amazon, Clickbank, Alibaba, Lazada... đang sử dụng chiến lược đột phá này. Bạn hãy tìm hiểu nó ngay tại thời điểm này dể trở thành người đón đầu nhé.

** BIẾN SỐ THỨ 2: Số tiền khách hàng chi trả trên 1 lần giao dịch


Tôi còn nhớ có lần tôi bước vào siêu thị sau khi mua 1 số đồ dùng cần thiết tôi ra quầy tính tiền. Và cặp mắt tôi vô tình nhìn thấy dòng chữ: "Bạn đang đói ư? Hãy chồm lấy nó" đó cũng là lý do tôi quyết định cho thêm 1 vài cái bánh Kitkat bỏ vào giỏ hàng. Đó là cách mà các siêu thị cửa hàng tiện lợi tăng doanh số bán hàng 1 cách tự nhiên chỉ bằng việc xếp thêm 1 vài món hàng nhỏ xinh: kẹo cao su, kitkat... bên cạnh quầy tính tiền.

Nếu bạn đã mua hàng trên các trang thương mại điện tử, hẳn là bạn không lạ lẫm với dòng chữ "những món đồ này có thể bạn cũng đang quan tâm", "một số sản phẩm tương tự..."
Đó là cách doanh nghiệp tăng số tiền khách hàng chi trả trên 1 lần mua hàng để từ đó tăng lợi nhuận trên mỗi giao dịch của khách hàng.

Nếu bạn nói tôi không làm bán lẻ, tôi cũng không kinh doanh qua kênh thương mại thì làm thế nào để tăng số tiền mà khách hàng chi trả. Có 2 điều mà bạn nên lưu tâm:

1. Xây dựng thang giá trị - Phễu bán hàng của bạn 

Đưa khách hàng lần lượt đi lên thang giá trị (hãy các phễu bán hàng) từ miễn phí, phí thấp, phí cao hơn và cao hơn hơn nữa ... điều này để đảm bảo rằng khách hàng sẽ ngày càng nhận được nhiều giá trị của bạn và doanh nghiệp của bạn. 

Và điều quan trọng là hãy đề nghị khách hàng tiếp tục lên những nấc thang cao hơn ngay khi khách hàng quyết định mua hàng. Bạn sẽ nhận thấy doanh thu của bạn tăng lên 1 cách đáng kể.


2. Đào tạo, chăm chút cho đội ngũ bán hàng

Vì họ chính là những người tiếp xúc với khách hàng, họ có thể giúp bạn bán được nhiều hàng hơn.
Huấn luyện họ để họ trở thành những chiến binh luôn luôn UPSALE, UPSALE & UPSALE.

** BIẾN SỐ THỨ 3: Tăng số lần khách hàng quay trở lại mua hàng
Có thể bạn đã nghe rất nhiều về công thức 80/20 và công thức này vẫn đúng trong việc kinh doanh. Nó nói rằng 80% doanh thu của doanh nghiệp đến từ 20% khách hàng cũ.
Tức là lợi nhuận chủ yếu doanh nghiệp của bạn thu về chính là do khách hàng cũ quay lại mua sản phẩm hoặc mua thêm các sản phẩm khác.

Để khách hàng quay trở lại tiếp tục mua sản phẩm của bạn thì bạn cần có 1 hệ thống chăm sóc tốt để khách hàng cảm thấy hài lòng yêu thích doanh nghiệp của bạn. Khi bạn được khách hàng yêu mến, họ sẽ quay lại với bạn còn tiền thì sẽ chảy về túi bạn.

Để gia tăng 2 biến số F2, F3, xây dựng phễu bán hàng & chăm sóc khách hàng hoàn toàn tự động thì công cụ hữu hiệu nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay là INFUSION.

Tựu trung lại, nếu bạn muốn lợi nhuận F của bạn tăng bạn cần tìm cách gia tăng 3 chỉ số F1, F2, F3. Lưu ý vì đây là phép tính nhân F = F1*F2*F3 nên chỉ cần bạn tác động đến 1 biến số thì doanh số của bạn đã tăng lên vượt trội, nếu tăng cả 3 biến số doanh nghiệp của bạn sẽ bùng nổ.

---------------------------
Thu Hường – Công ty cổ phần doanh nghiệp Tinh Gọn. Website: Doanh Nghiệp Tinh Gọn 

Trụ sở chính: 41A Ba Vì, phường 4, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh.

VP Hà Nội: Tầng 8, tòa Ocean Bank, số 252 Lê Trọng Tân, Thanh Xuân, Hà Nội.

VP Nha Trang: 101 Mai Xuân Thưởng, Vĩnh Hải, Nha Trang, Khánh Hòa.

Kết nối với tôi qua: 


Email: huongpt.dntg@gmail.com.  Hotline: 0167 7196 994.

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuổi 20 hay những năm tháng đẹp nhất cuộc đời và trong mỗi chúng ta.

# Phần_1 : Khi xung quanh mình nhiều  # cứt !!! 1, Tuổi 20 là thời điểm tốt nhất để yêu. Tôi vẫn thường nghe thấy ai đó nói rằng: Khi còn trẻ, hãy tập trung vào sự nghiệp, đừng vội yêu đương hay lập gia đình. Nhưng nếu có người con gái đã cùng bạn đi từ 20-25, bạn phải biết trân quý… Ở tuổi đó các chàng trai có gì? Một nửa đang loay hoay trên con đường sự nghiệp, một nửa vẫn còn ngồi ghế nhà trường, có đôi gã khờ dại phải làm lại từ đầu… Và hầu hết số còn lại – vẫn còn mê chơi. Còn người ấy, họ có tất cả, đủ đầy cả thể chất lẫn tâm hồn. Ánh mắt đủ trong trẻo, con tim đủ nồng thắm. Cô gái sẽ dành cho bạn thứ quý giá nhất của đời người: Thanh xuân. Những gì tươi đẹp nhất của người con gái đều đã dành cho bạn. Sau này, bất kể chuyện gì xảy ra, xin đừng làm cô ấy tổn thương. Hình 1: Hãy yêu khi có thế Còn nếu bạn chưa tìm được nửa ấy, thì cũng hãy cứ tin tôi rằng, dành cả tuổi thanh xuân để yêu, để theo đuổi, để cố gắng vì ai đó hoàn toàn đúng. Cách mà bạn đối xử với thứ bạn yêu thương sẽ

ĐƠN GIẢN HÓA KHỞI NGHIỆP

1. Ý tưởng chỉ đáng giá 0 đồng Khi bạn nghĩ ra 1 ý tưởng và cực kì tâm đắc với ý tưởng này. Hãy giúp tôi trả lời các câu hỏi sau: 1.     Trên thị trường đã có ai làm hay chưa? (Cả Việt Nam & thế giới) 2.     Nếu chưa có ai làm, tại sao họ lại không làm? 3.     Nếu có người làm rồi mà họ chưa thành công, tại sao họ lại chưa thành công? Đừng bao giờ ôm cái ý tưởng của mình và tự huyễn hoặc, đinh giá nó. Tôi hiểu, khởi nghiệp là bắt nguồn từ ý tưởng; một ý tưởng hay, độc đáo có nhiều cơ hội thành công hơn so với những ý tưởng đã cũ nhưng đó mới chỉ trên mặt suy nghĩ, giấy tờ. Việc từ ý tưởng tới thực thi là cả 1 bài toán khó . Hãy nhớ rằng, trên đời này có thiên tài nhưng xác xuất người đó chính là bạn rất thấp. Việc các bạn nghĩ ra thì chưa chắc hàng tỷ dân trên thế giới này chưa nghĩ ra được. Thành công đôi khi chỉ khác nhau việc định vị bản thân. Do vậy, hãy trả lời 3 câu hỏi trên 1 cách nghiêm túc. Sau đó, ý tưởng của bạn dù có hay tới mấy cũng không quan trọng bằng việc kế hoạch

Mời tham gia viết bài cho Blog Khởi Nghiệp Blog.knvn.vn

1.Lời ngỏ Hiện tại cộng đồng Khởi Nghiêp Việt Nam đã có hơn 60 000 thành viên tham gia và tới 45 000 thành viên hoạt động thực. Tuy nhiên, trong số này chỉ có tới 15% là đã khởi nghiệp, gần 80% là sắp khởi nghiệp, đa phần các thành viên lên KNVN để học hỏi kiến thức là chính. Tuy nhiên các bài viết trên Group trôi khá nhanh, rất khó lưu trữ. Vì thế ban quản trị đã thành lập Blog Khởi Nghiệp - http://blog.knvn.vn dành riêng cho những doanh nhân muốn chia sẻ kiến thức cho cộng đồng. 2.Nội dung chia sẻ bao gồm : + Những bài viết về phát triển bản thân + Những bài viết về truyền động lực, tinh thần khởi nghiệp + Những bài viết về kiến thức marketing, sales, quản trị, pháp lý... 3.Quyền lợi của doanh nhân: + Được cấp quyền đăng bài trên Blog + Được hỗ trợ tuyển dụng trên chuyên mục Tuyển dụng của Blog 4.Điều kiện tham gia: + Có khả năng viết lách + Đã khởi nghiệp ( Là CEO hoặc Founder, Co-Founder) 5. Đăng ký + Inbox cho  https://www.facebook.com/TranHieu.knvn.vn + Hoặc gửi mail: admin@knvn.