Chuyển đến nội dung chính

Bài 2: Cái gì đang điều khiển cuộc sống của bạn?

Nếu bạn không điều khiển cuộc sống của mình, người khác sẽ làm thay bạn. Đó là điều mà hầu hết mọi người đều được nghe, và sự thật thì nó đúng như vậy. Nếu bạn có thể dẫn dắt cuộc đời mình theo hướng mình muốn, bạn là kẻ bất khả chiến bại trên mọi chiến trường.
Nhưng nếu không biết điều khiển cuộc sống theo ý mình? Nó sẽ giống như một ông chủ không biết tính toán, phân tích để phát triển công ty, phá sản là điều tất yếu xảy ra. Liên hệ với cuộc đời bạn, bạn sẽ là một tên loser hay một gã thất nghiệp dài hạn trong suốt cuộc đời. Tệ hơn nữa là chơi bời trác táng, nghiện ngập và nhà tù có thể là nơi tiếp theo chào đón khi không tự điều khiển cuộc sống của mình được.

Trong não bộ bạn có 2 thành phần riêng biệt: Ý thức và tiềm thức, chắc hẳn bạn đã được nghe nhiều về chúng khi NLP đang phát triển đến ngày hôm này vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên có rất nhiều cách định nghĩa về chúng. Trong khía cạnh bài viết này, tôi chỉ xin định nghĩa chúng dưới góc độ như sau, để bạn có thể dễ sử dụng luôn:

Ý thức: là những sự tinh toán, phân tích của bạn ngay thời điểm nói, có tính chất ngắn hạn
Tiềm thức: Là những thứ được tạo thành bởi kinh nghiệm và trải nghiệm trong quá khứ
của mình, có tính chất dài hạn

Lấy ví dụ cho dễ hiểu nhé!
Bạn thấy 1 ai đó băng qua đường, và phía xa tầm 100m có 1 chiếc container đang lao tới người đó, họ sẽ làm gì? Ngay lập tức họ lao đi, hoặc nhảy ra tránh đúng không.
Điều gì khiến họ làm được vậy nhỉ? Ý tôi là NGAY LẬP TỨC ấy. Bởi theo nguyên tắc ý thức, mọi thứ phải được tính toán như sau:
Với khoảng cách 100m, với tốc độ thế kia, gia tốc ước chứng là,.. vận tộc ước chừng là,… Sau đó áp áp dụng công thức: X= Xo+ VoT +1/2 (aT^2). Để biết thời gian lao vào mình Sau đó áp dụng F=ma để tính lực tác động đến mình
Sau đó giật mình vì thời gian nhanh quá, lực tác động lớn quá, rồi hình dung tiếp cảnh nó lao đến sẽ ra sao và vội vàng nhảy. Đó những ý thứclàm, phảitính toán phân tích. cho đến khi phân tích xong thì, người đó đã… ra đi
 Nhưng với tiềm thức thì sao, nó không cần tính toán, nó nhảy ngay lập tức, chạy ngay lập tức, vì sao. Vì trong quá khứ nó đã nhìn nhiều người không làm thế và cảnh tượng hãi húng đó làm tiềm thức sợ, nó nhớ khác ghi và làm ngay.
Và đó chính là 2 phần sức mạnh tạo nên con người bạn hàng ngày, 1 phần chuyên tính toán cho bạn, 1 phần chẳng cần tính toán, nó cứ muốn là nó làm.
Bài viết đang tiếp tục được cập nhật...Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 BƯỚC XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

1. Xây dựng mô hình tổ chức công ty: - Chủ doanh nghiệp thấy quy mô của doanh nghiệp mình; - Sơ đồ tổ chức các phòng/ban/bộ phận; - So sánh đánh giá mô hình tổ chức với đối thủ cạnh tranh; - Nhìn thấy điểm mạnh/điểm yếu từ mô hình công ty; - Nhìn thấy được chức năng – nhiệm vụ của các phòng ban; - Phân công công việc 1 các rõ ràng. 2. Xây dựng hệ thống bảng mô tả công việc: - Tuyển dụng nhân sự đúng người – đúng việc; - Mô tả rõ ràng công việc nhân sự cần phải làm; - Hướng dẫn nhân sự tác nghiệp nội bộ; - Khi có các công việc phát sinh nhân sự cần báo cáo ai; - Định kỳ nhân sự cần phải báo cáo gì, khi nào và nộp cho ai. 3. Xây dựng hệ thống quy trình làm việc - các vị trí chức danh: - Nâng cao chất lượng công việc; - Nhân sự chủ động tìm hiểu công việc; - Tránh sai sót khi làm việc do các lỗi cá nhân; - Tránh rủi ro khi nhân sự bất ngờ nghỉ việc vì nhiều lý do; - Cơ sở để giao và đánh giá mức độ hoàn thành công việc. 4. Xây dựng kế hoạch kinh doanh: - Lên được các chỉ tiêu kinh doanh c...

Cộng đồng ContetMarketing Việt Nam - ContentMarketing.vn

Cộng đồng Content Marketing Việt Nam - ContentMarketing.vn Khởi nghiệp vốn vô cùng gian khó, doanh nhân khởi nghiệp ban đầu phải lo từ A đến Z : sản phẩm, marketing, sales, quản lý nhân sự,......Thiếu kiến thức là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến việc thất bại khi khởi nghiệp. Trong marketing thì content marketing luôn đóng vai trò quan trọng và quyết định đến sự thành công của chiến dịch marketing. Hôm nay, ban biên tập KNVN xin gửi đến anh chị em thành viên 1 trang web, 1 cộng đồng content marketing thuộc top lớn nhất của Việt Nam đó là cộng đồng ContentMarketing.vn Website chính thức: https://www.contentmarketing.vn/ Group chính thức: https://www.facebook.com/groups/contentmarketing.vn/ Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/contentmarketingvietnam/   Cộng đồng ContentMarketing.vn là 1 cộng đồng gồm hơn 10 000 thành viên yêu thích , thậm chí đam mê content marketing, mong muốn tìm hiểu và sáng tạo về content marketing. Cộng đồng ContentMarketing.vn được thành lập từ năm...

"Thâm canh" khách sạn nhờ công nghệ

Với mô hình hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ, doanh nhân trẻ đến từ Ấn Độ Amit Saberwal đã xây dựng hệ thống 700 khách sạn RedDoorz tại bốn nước Đông Nam Á chỉ sau ba năm thành lập. Tại Việt Nam, dù hoạt động chưa đầy 10 tháng nhưng Amit Saberwal đã có 40 khách sạn và dự định sẽ phát triển lên 200 khách sạn thương hiệu RedDoorz trong năm nay. Ứng dụng công nghệ 4.0 Làm việc trong lĩnh vực khách sạn tại Ấn Độ, Amit Saberwal nhận thấy có khoảng cách giữa đặt phòng online và các khách sạn. Để giải quyết sự thiếu kết nối này và cũng mong muốn mang đến dịch vụ chất lượng cho khách lưu trú, đầu năm 2015, Amit Saberwal thành lập RedDoorz - công ty đặt phòng giá rẻ đầu tiên tại Indonesia. Công ty hoạt động trên cơ sở áp dụng công nghệ 4.0 vào việc quản lý, sale, marketing... để tìm kiếm nguồn khách du lịch mới. Không trực tiếp xây dựng các khách sạn mới, RedDoorz hợp tác với các khách sạn 3 sao trở xuống theo hình thức nhượng quyền thương hiệu. Khi một khách sạn tham gia vào hệ thống của ...