Chuyển đến nội dung chính

Bài 2: Cái gì đang điều khiển cuộc sống của bạn?

Nếu bạn không điều khiển cuộc sống của mình, người khác sẽ làm thay bạn. Đó là điều mà hầu hết mọi người đều được nghe, và sự thật thì nó đúng như vậy. Nếu bạn có thể dẫn dắt cuộc đời mình theo hướng mình muốn, bạn là kẻ bất khả chiến bại trên mọi chiến trường.
Nhưng nếu không biết điều khiển cuộc sống theo ý mình? Nó sẽ giống như một ông chủ không biết tính toán, phân tích để phát triển công ty, phá sản là điều tất yếu xảy ra. Liên hệ với cuộc đời bạn, bạn sẽ là một tên loser hay một gã thất nghiệp dài hạn trong suốt cuộc đời. Tệ hơn nữa là chơi bời trác táng, nghiện ngập và nhà tù có thể là nơi tiếp theo chào đón khi không tự điều khiển cuộc sống của mình được.

Trong não bộ bạn có 2 thành phần riêng biệt: Ý thức và tiềm thức, chắc hẳn bạn đã được nghe nhiều về chúng khi NLP đang phát triển đến ngày hôm này vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên có rất nhiều cách định nghĩa về chúng. Trong khía cạnh bài viết này, tôi chỉ xin định nghĩa chúng dưới góc độ như sau, để bạn có thể dễ sử dụng luôn:

Ý thức: là những sự tinh toán, phân tích của bạn ngay thời điểm nói, có tính chất ngắn hạn
Tiềm thức: Là những thứ được tạo thành bởi kinh nghiệm và trải nghiệm trong quá khứ
của mình, có tính chất dài hạn

Lấy ví dụ cho dễ hiểu nhé!
Bạn thấy 1 ai đó băng qua đường, và phía xa tầm 100m có 1 chiếc container đang lao tới người đó, họ sẽ làm gì? Ngay lập tức họ lao đi, hoặc nhảy ra tránh đúng không.
Điều gì khiến họ làm được vậy nhỉ? Ý tôi là NGAY LẬP TỨC ấy. Bởi theo nguyên tắc ý thức, mọi thứ phải được tính toán như sau:
Với khoảng cách 100m, với tốc độ thế kia, gia tốc ước chứng là,.. vận tộc ước chừng là,… Sau đó áp áp dụng công thức: X= Xo+ VoT +1/2 (aT^2). Để biết thời gian lao vào mình Sau đó áp dụng F=ma để tính lực tác động đến mình
Sau đó giật mình vì thời gian nhanh quá, lực tác động lớn quá, rồi hình dung tiếp cảnh nó lao đến sẽ ra sao và vội vàng nhảy. Đó những ý thứclàm, phảitính toán phân tích. cho đến khi phân tích xong thì, người đó đã… ra đi
 Nhưng với tiềm thức thì sao, nó không cần tính toán, nó nhảy ngay lập tức, chạy ngay lập tức, vì sao. Vì trong quá khứ nó đã nhìn nhiều người không làm thế và cảnh tượng hãi húng đó làm tiềm thức sợ, nó nhớ khác ghi và làm ngay.
Và đó chính là 2 phần sức mạnh tạo nên con người bạn hàng ngày, 1 phần chuyên tính toán cho bạn, 1 phần chẳng cần tính toán, nó cứ muốn là nó làm.
Bài viết đang tiếp tục được cập nhật...Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 BƯỚC XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

1. Xây dựng mô hình tổ chức công ty: - Chủ doanh nghiệp thấy quy mô của doanh nghiệp mình; - Sơ đồ tổ chức các phòng/ban/bộ phận; - So sánh đánh giá mô hình tổ chức với đối thủ cạnh tranh; - Nhìn thấy điểm mạnh/điểm yếu từ mô hình công ty; - Nhìn thấy được chức năng – nhiệm vụ của các phòng ban; - Phân công công việc 1 các rõ ràng. 2. Xây dựng hệ thống bảng mô tả công việc: - Tuyển dụng nhân sự đúng người – đúng việc; - Mô tả rõ ràng công việc nhân sự cần phải làm; - Hướng dẫn nhân sự tác nghiệp nội bộ; - Khi có các công việc phát sinh nhân sự cần báo cáo ai; - Định kỳ nhân sự cần phải báo cáo gì, khi nào và nộp cho ai. 3. Xây dựng hệ thống quy trình làm việc - các vị trí chức danh: - Nâng cao chất lượng công việc; - Nhân sự chủ động tìm hiểu công việc; - Tránh sai sót khi làm việc do các lỗi cá nhân; - Tránh rủi ro khi nhân sự bất ngờ nghỉ việc vì nhiều lý do; - Cơ sở để giao và đánh giá mức độ hoàn thành công việc. 4. Xây dựng kế hoạch kinh doanh: - Lên được các chỉ tiêu kinh doanh c...

6 "THƯỚC ĐO" ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG

Sự hài lòng của khách hàng đối với một sản phẩm/ dịch vụ là nền móng, là điều kiện cần trong một chiến lược giữ chân khách hàng và xây dựng hệ thống khách hàng trung thành. Và việc làm khách hàng hài lòng đơn giản chính là doanh nghiệp tạo được điểm cộng ” tích cực” trong tâm trí và cảm nhận khách hàng. 1. Chỉ số hài lòng của khách hàng là gì? Chỉ số hài lòng của khách hàng (Customer Satisfaction Index – CSI) được ứng dụng nhằm đo lường sự thỏa mãn của khách hàng đối với các ngành, các doanh nghiệp ở nhiều quốc gia trên thế giới. Để đo lường được chỉ số hài lòng khách hàng, thay bằng việc quan sát và đưa ra những quyết định chủ quan, việc tiến hành khảo sát sẽ cho doanh nghiệp được cái nhìn chính xác hơn. Và cách để có được chỉ số hài lòng của khách hàng là hỏi đúng câu hỏi, câu trả lời của khách hàng về những câu hỏi mà doanh nghiệp đưa ra. Ai thấu hiểu khách hàng hơn, đáp ứng tốt hơn sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng. 2. Các yếu tố thể hiện sự hài lòng của khách hàng Khi bạn đặt câu hỏi...

TUỔI TRẺ NHÌN TỪ PHÍA SAU

   Vẫn thường nghe người ta nói, tuổi trẻ là tháng năm hướng tầm mắt và trái tim mình về phía trước, là chưa khi nào cúi đầu và luôn sẵn sàng thách thức tương lai, là không sợ sệt ngày mai mà hết mình tiến lên với tất cả lòng nhiệt huyết. Tôi tự hỏi, cũng là tháng năm ấy, nếu nhìn từ phía sau, sẽ thấy điều gì?     Tuoi tre nhin tu phia sau  Tôi chỉ có thể nhìn phía sau của mình trong những bức ảnh, giống như bạn chỉ có thể nhận ra sự thật khi câu chuyện đã đi qua. Tuổi trẻ nhìn từ phía sau là những kinh nghiệm mà cuộc đời để lại.Tuổi trẻ ấy, là những vấp ngã đầu tiên, là khoảnh khắc khóc nấc lên vì chia ly, là nỗi đau tới quặn lòng vì thất bại. Tuổi trẻ ấy, là những chuyến đi xa, là những năm tháng vắng nhà, là những khúc ca bên cạnh bạn bè giữa những khoảng trời xa lạ.        Tuổi trẻ nhìn từ phía sau, là khoảnh khắc mà bạn của thì tương lai sẽ luôn trân trọng, là chúng ta của năm tháng về già sẽ mãi khắc ghi, là những gì chưa thể làm khiến ...