Chuyển đến nội dung chính

6 cách để quản lí thời gian _ tăng hiệu quả làm việc

Các nhà khởi nghiệp thường có rất nhiều công việc phải làm. Thời gian thì có hạn, vậy phải làm sao để giải quyết hết các công việc đó 1 cách nhanh chóng và hiệu quả ??? Bằng cách học phương pháp quản lí thời gian, các nhà khởi nghiệp hoàn toàn có thể làm chủ được thời gian của mình và hoàn thành tốt mục tiêu đã đề ra.Dưới đây là 8 phương pháp cơ bản để quản lí tốt thời gian rất hiệu quả :

1/ Đưa ra thứ tự ưu tiên

Mỗi ngày trước khi đi ngủ, hãy ghi chú ra 5 thứ quan trọng nhất phải làm vào ngày mai vào 1 quyển sổ nhỏ. Hãy luôn mang nó bên mình để nhắc nhở. Lên lịch cho những điều quan trọng nhất. Hiện thực hóa lượng thời gian cần thiết. Cộng với khoảng bù trừ . Đây là phương pháp rất tuyệt để bạn lên danh sách  và đặt mục tiêu những việc cần làm, giúp bạn kiểm soát tốt các dự án và công việc , khiến bản thân bạn sắp xếp có tổ chức hơn.

2/ Danh sách những việc cần làm

Thường xuyên xem lại danh sách những việc cần làm, và hãy xóa đi những việc không cần thiết. Điều này là để đảm bảo kế hoạch chính không bị nhiễu và trì hoãn. Nếu người khác có thể làm tốt công việc hơn bạn, hãy chia sẻ nó với đồng nghiệp. Hãy tạo những con đường tắt. Ví dụ như mẫu báo cáo khách hàng, nhằm tiết chế thời gian cho những việc lặp đi lặp lại.

3/ Hãy tham dự khóa học đọc nhanh

Hầu hết mọi người đều phải đọc ít nhất 2 giờ mỗi ngày. Tốc độ đọc trung bình là 200 từ 1 phút. 1 khóa học luyện đọc nhanh có thể tăng gấp đôi hiệu suất đọc của chúng ta. Điều này sẽ giúp chúng ta tiết kiệm thời gian để làm những việc năng suất khác.


4/ Dành ra 1 giờ để tự cải thiện bản thân

Nếu bạn dành đủ 1 giờ mỗi ngày cho 1 lĩnh vực bạn muốn muốn cải thiện, nghĩa là mỗi tuần bạn sẽ có 7h ( bằng 1 ngày làm việc), và 1 năm sẽ có 365 giờ ( hơn hai tuần liên tục không ngủ ). Với thời gian bỏ ra như vậy, bạn hoàn toàn có thể trở nên thông thạo, thậm chí là thông hiểu hết lĩnh vực mà bạn muốn cải thiện.

5/ Nhận ra các thói quen xấu

Hãy lập ra  danh sách các thói quen xấu đang tiêu tốn thời gian và phá hủy mục tiêu của bạn. Sau khi lập xong danh sách, bạn hãy tập bỏ từng thói quen một, rồi từ từ loại bỏ các thói quen 1 cách có hệ  thống ra khỏi cuộc sống của bạn. Điều này đòi hỏi bạn phải có sự cố gắng và kiên trì, và có thể thành công bằng nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, cách hiệu quả nhất hiện nay để loại bỏ thói quen xấu là thay bằng 1 thói quen tốt.

6/ Đừng làm việc của người khác

Bạn thường có tâm lí  nhận lời đồng ý làm việc của người khác khi được họ nhờ hay không ? Tuy nhiên, nếu bạn làm  như thế, sẽ rất tốn thời gian của bạn. Thay vào đó, bạn có thể dạy làm thế nào để người khác hoàn thành công việc của họ, hãy học cách giao việc hiệu quả và tập trung thật tốt vào những dự án và mục tiêu của chính bản thân bạn

Quản lí thời gian luôn là vấn đề muôn thưở, đặc biệt là những người trẻ, khi phải đứng trước rất nhiều lựa chọn. Vậy nên, hãy cố gắng lựa chọn và ưu tiên những việc mà sau này không phải hối tiếc vì đã bỏ lỡ thời gian đã qua. Bắt đầu thay đổi từ hôm nay hôm nay cũng không là quá muộn !


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 BƯỚC XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

1. Xây dựng mô hình tổ chức công ty: - Chủ doanh nghiệp thấy quy mô của doanh nghiệp mình; - Sơ đồ tổ chức các phòng/ban/bộ phận; - So sánh đánh giá mô hình tổ chức với đối thủ cạnh tranh; - Nhìn thấy điểm mạnh/điểm yếu từ mô hình công ty; - Nhìn thấy được chức năng – nhiệm vụ của các phòng ban; - Phân công công việc 1 các rõ ràng. 2. Xây dựng hệ thống bảng mô tả công việc: - Tuyển dụng nhân sự đúng người – đúng việc; - Mô tả rõ ràng công việc nhân sự cần phải làm; - Hướng dẫn nhân sự tác nghiệp nội bộ; - Khi có các công việc phát sinh nhân sự cần báo cáo ai; - Định kỳ nhân sự cần phải báo cáo gì, khi nào và nộp cho ai. 3. Xây dựng hệ thống quy trình làm việc - các vị trí chức danh: - Nâng cao chất lượng công việc; - Nhân sự chủ động tìm hiểu công việc; - Tránh sai sót khi làm việc do các lỗi cá nhân; - Tránh rủi ro khi nhân sự bất ngờ nghỉ việc vì nhiều lý do; - Cơ sở để giao và đánh giá mức độ hoàn thành công việc. 4. Xây dựng kế hoạch kinh doanh: - Lên được các chỉ tiêu kinh doanh c...

6 "THƯỚC ĐO" ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG

Sự hài lòng của khách hàng đối với một sản phẩm/ dịch vụ là nền móng, là điều kiện cần trong một chiến lược giữ chân khách hàng và xây dựng hệ thống khách hàng trung thành. Và việc làm khách hàng hài lòng đơn giản chính là doanh nghiệp tạo được điểm cộng ” tích cực” trong tâm trí và cảm nhận khách hàng. 1. Chỉ số hài lòng của khách hàng là gì? Chỉ số hài lòng của khách hàng (Customer Satisfaction Index – CSI) được ứng dụng nhằm đo lường sự thỏa mãn của khách hàng đối với các ngành, các doanh nghiệp ở nhiều quốc gia trên thế giới. Để đo lường được chỉ số hài lòng khách hàng, thay bằng việc quan sát và đưa ra những quyết định chủ quan, việc tiến hành khảo sát sẽ cho doanh nghiệp được cái nhìn chính xác hơn. Và cách để có được chỉ số hài lòng của khách hàng là hỏi đúng câu hỏi, câu trả lời của khách hàng về những câu hỏi mà doanh nghiệp đưa ra. Ai thấu hiểu khách hàng hơn, đáp ứng tốt hơn sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng. 2. Các yếu tố thể hiện sự hài lòng của khách hàng Khi bạn đặt câu hỏi...

TUỔI TRẺ NHÌN TỪ PHÍA SAU

   Vẫn thường nghe người ta nói, tuổi trẻ là tháng năm hướng tầm mắt và trái tim mình về phía trước, là chưa khi nào cúi đầu và luôn sẵn sàng thách thức tương lai, là không sợ sệt ngày mai mà hết mình tiến lên với tất cả lòng nhiệt huyết. Tôi tự hỏi, cũng là tháng năm ấy, nếu nhìn từ phía sau, sẽ thấy điều gì?     Tuoi tre nhin tu phia sau  Tôi chỉ có thể nhìn phía sau của mình trong những bức ảnh, giống như bạn chỉ có thể nhận ra sự thật khi câu chuyện đã đi qua. Tuổi trẻ nhìn từ phía sau là những kinh nghiệm mà cuộc đời để lại.Tuổi trẻ ấy, là những vấp ngã đầu tiên, là khoảnh khắc khóc nấc lên vì chia ly, là nỗi đau tới quặn lòng vì thất bại. Tuổi trẻ ấy, là những chuyến đi xa, là những năm tháng vắng nhà, là những khúc ca bên cạnh bạn bè giữa những khoảng trời xa lạ.        Tuổi trẻ nhìn từ phía sau, là khoảnh khắc mà bạn của thì tương lai sẽ luôn trân trọng, là chúng ta của năm tháng về già sẽ mãi khắc ghi, là những gì chưa thể làm khiến ...