Chuyển đến nội dung chính

6 cách để quản lí thời gian _ tăng hiệu quả làm việc

Các nhà khởi nghiệp thường có rất nhiều công việc phải làm. Thời gian thì có hạn, vậy phải làm sao để giải quyết hết các công việc đó 1 cách nhanh chóng và hiệu quả ??? Bằng cách học phương pháp quản lí thời gian, các nhà khởi nghiệp hoàn toàn có thể làm chủ được thời gian của mình và hoàn thành tốt mục tiêu đã đề ra.Dưới đây là 8 phương pháp cơ bản để quản lí tốt thời gian rất hiệu quả :

1/ Đưa ra thứ tự ưu tiên

Mỗi ngày trước khi đi ngủ, hãy ghi chú ra 5 thứ quan trọng nhất phải làm vào ngày mai vào 1 quyển sổ nhỏ. Hãy luôn mang nó bên mình để nhắc nhở. Lên lịch cho những điều quan trọng nhất. Hiện thực hóa lượng thời gian cần thiết. Cộng với khoảng bù trừ . Đây là phương pháp rất tuyệt để bạn lên danh sách  và đặt mục tiêu những việc cần làm, giúp bạn kiểm soát tốt các dự án và công việc , khiến bản thân bạn sắp xếp có tổ chức hơn.

2/ Danh sách những việc cần làm

Thường xuyên xem lại danh sách những việc cần làm, và hãy xóa đi những việc không cần thiết. Điều này là để đảm bảo kế hoạch chính không bị nhiễu và trì hoãn. Nếu người khác có thể làm tốt công việc hơn bạn, hãy chia sẻ nó với đồng nghiệp. Hãy tạo những con đường tắt. Ví dụ như mẫu báo cáo khách hàng, nhằm tiết chế thời gian cho những việc lặp đi lặp lại.

3/ Hãy tham dự khóa học đọc nhanh

Hầu hết mọi người đều phải đọc ít nhất 2 giờ mỗi ngày. Tốc độ đọc trung bình là 200 từ 1 phút. 1 khóa học luyện đọc nhanh có thể tăng gấp đôi hiệu suất đọc của chúng ta. Điều này sẽ giúp chúng ta tiết kiệm thời gian để làm những việc năng suất khác.


4/ Dành ra 1 giờ để tự cải thiện bản thân

Nếu bạn dành đủ 1 giờ mỗi ngày cho 1 lĩnh vực bạn muốn muốn cải thiện, nghĩa là mỗi tuần bạn sẽ có 7h ( bằng 1 ngày làm việc), và 1 năm sẽ có 365 giờ ( hơn hai tuần liên tục không ngủ ). Với thời gian bỏ ra như vậy, bạn hoàn toàn có thể trở nên thông thạo, thậm chí là thông hiểu hết lĩnh vực mà bạn muốn cải thiện.

5/ Nhận ra các thói quen xấu

Hãy lập ra  danh sách các thói quen xấu đang tiêu tốn thời gian và phá hủy mục tiêu của bạn. Sau khi lập xong danh sách, bạn hãy tập bỏ từng thói quen một, rồi từ từ loại bỏ các thói quen 1 cách có hệ  thống ra khỏi cuộc sống của bạn. Điều này đòi hỏi bạn phải có sự cố gắng và kiên trì, và có thể thành công bằng nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, cách hiệu quả nhất hiện nay để loại bỏ thói quen xấu là thay bằng 1 thói quen tốt.

6/ Đừng làm việc của người khác

Bạn thường có tâm lí  nhận lời đồng ý làm việc của người khác khi được họ nhờ hay không ? Tuy nhiên, nếu bạn làm  như thế, sẽ rất tốn thời gian của bạn. Thay vào đó, bạn có thể dạy làm thế nào để người khác hoàn thành công việc của họ, hãy học cách giao việc hiệu quả và tập trung thật tốt vào những dự án và mục tiêu của chính bản thân bạn

Quản lí thời gian luôn là vấn đề muôn thưở, đặc biệt là những người trẻ, khi phải đứng trước rất nhiều lựa chọn. Vậy nên, hãy cố gắng lựa chọn và ưu tiên những việc mà sau này không phải hối tiếc vì đã bỏ lỡ thời gian đã qua. Bắt đầu thay đổi từ hôm nay hôm nay cũng không là quá muộn !


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 BƯỚC XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

1. Xây dựng mô hình tổ chức công ty: - Chủ doanh nghiệp thấy quy mô của doanh nghiệp mình; - Sơ đồ tổ chức các phòng/ban/bộ phận; - So sánh đánh giá mô hình tổ chức với đối thủ cạnh tranh; - Nhìn thấy điểm mạnh/điểm yếu từ mô hình công ty; - Nhìn thấy được chức năng – nhiệm vụ của các phòng ban; - Phân công công việc 1 các rõ ràng. 2. Xây dựng hệ thống bảng mô tả công việc: - Tuyển dụng nhân sự đúng người – đúng việc; - Mô tả rõ ràng công việc nhân sự cần phải làm; - Hướng dẫn nhân sự tác nghiệp nội bộ; - Khi có các công việc phát sinh nhân sự cần báo cáo ai; - Định kỳ nhân sự cần phải báo cáo gì, khi nào và nộp cho ai. 3. Xây dựng hệ thống quy trình làm việc - các vị trí chức danh: - Nâng cao chất lượng công việc; - Nhân sự chủ động tìm hiểu công việc; - Tránh sai sót khi làm việc do các lỗi cá nhân; - Tránh rủi ro khi nhân sự bất ngờ nghỉ việc vì nhiều lý do; - Cơ sở để giao và đánh giá mức độ hoàn thành công việc. 4. Xây dựng kế hoạch kinh doanh: - Lên được các chỉ tiêu kinh doanh c...

Cộng đồng ContetMarketing Việt Nam - ContentMarketing.vn

Cộng đồng Content Marketing Việt Nam - ContentMarketing.vn Khởi nghiệp vốn vô cùng gian khó, doanh nhân khởi nghiệp ban đầu phải lo từ A đến Z : sản phẩm, marketing, sales, quản lý nhân sự,......Thiếu kiến thức là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến việc thất bại khi khởi nghiệp. Trong marketing thì content marketing luôn đóng vai trò quan trọng và quyết định đến sự thành công của chiến dịch marketing. Hôm nay, ban biên tập KNVN xin gửi đến anh chị em thành viên 1 trang web, 1 cộng đồng content marketing thuộc top lớn nhất của Việt Nam đó là cộng đồng ContentMarketing.vn Website chính thức: https://www.contentmarketing.vn/ Group chính thức: https://www.facebook.com/groups/contentmarketing.vn/ Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/contentmarketingvietnam/   Cộng đồng ContentMarketing.vn là 1 cộng đồng gồm hơn 10 000 thành viên yêu thích , thậm chí đam mê content marketing, mong muốn tìm hiểu và sáng tạo về content marketing. Cộng đồng ContentMarketing.vn được thành lập từ năm...

"Thâm canh" khách sạn nhờ công nghệ

Với mô hình hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ, doanh nhân trẻ đến từ Ấn Độ Amit Saberwal đã xây dựng hệ thống 700 khách sạn RedDoorz tại bốn nước Đông Nam Á chỉ sau ba năm thành lập. Tại Việt Nam, dù hoạt động chưa đầy 10 tháng nhưng Amit Saberwal đã có 40 khách sạn và dự định sẽ phát triển lên 200 khách sạn thương hiệu RedDoorz trong năm nay. Ứng dụng công nghệ 4.0 Làm việc trong lĩnh vực khách sạn tại Ấn Độ, Amit Saberwal nhận thấy có khoảng cách giữa đặt phòng online và các khách sạn. Để giải quyết sự thiếu kết nối này và cũng mong muốn mang đến dịch vụ chất lượng cho khách lưu trú, đầu năm 2015, Amit Saberwal thành lập RedDoorz - công ty đặt phòng giá rẻ đầu tiên tại Indonesia. Công ty hoạt động trên cơ sở áp dụng công nghệ 4.0 vào việc quản lý, sale, marketing... để tìm kiếm nguồn khách du lịch mới. Không trực tiếp xây dựng các khách sạn mới, RedDoorz hợp tác với các khách sạn 3 sao trở xuống theo hình thức nhượng quyền thương hiệu. Khi một khách sạn tham gia vào hệ thống của ...