Chuyển đến nội dung chính

5 câu hỏi giúp kinh doanh online của bạn phát đạt

Sự thông minh không nằm ở câu trả lời mà  ở câu hỏi. Những câu hỏi đúng đắn, trọng tâm là bước quan trọng để từ đó tìm ra được con đường đi đúng . Nghành kinh doanh online ngày càng cạnh tranh khốc liệt, do đó để sống sót, bạn cần phải xác định rõ ràng từ trước.

1/ Bạn có đang lựa chọn đúng sản phầm kinh doanh online ?

Lựa chọn  sản phẩm online thích hợp là điều quan trọng để bắt đầu công việc kinh doanh online.Nếu không, bạn có thể đã bắt đầu sai hướng. 1 trong những sai lầm thường hay gặp nhất là chọn kinh doanh những nghành hàng mà thị trường đã bão hòa. Nếu bạn kinh doanh sản phầm này thì sẽ gặp phải cạnh tranh cao, do đó khả năng kiếm tiền sẽ không cao. Để biết sản phẩm đó đã bão hòa trên thị trường  hay chưa, 1 trong những cách nhận biết là nhìn vào quảng cáo cho sản phẩm đó trên các trang web.
Hãy lựa chọn những sản phẩm mà thị trường chưa bão hòa. Điều này đòi hỏi bạn cần có thời gian nghiên cứu. Hãy tìm hiểu những sản phẩm hấp dẫn người tiêu dùng nhưng ít công ty kinh doanh và quảng cáo. Điều này sẽ tăng khả năng kiếm tiền qua mạng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, những sản phẩm bạn lựa chọn kinh doanh online phải phù hợp với sở thích, sở trường, mục đích và niềm đam mê của bản thân. Bạn sẽ có nhiều động lực để theo đuổi hơn nếu kinh doanh sản phẩm bạn am hiểu và yêu thích

2/ Có sự khác biệt nào so với đối thủ cạnh tranh  không ?

Kinh doanh online ngày càng khốc liệt, do đó, sau khi lựa chọn được sản phẩm thích hợp rồi, sự khác biệt là yếu tố quan trọng để sống sót.
Có rất nhiều cách để bạn thực hiện điều đó, tuy nhiên, 3 yếu tố cơ bản để trở nên khác biệt là số lượng, chất lượng và dịch vụ. Cùng là bán quần áo trên mạng, nhưng khách hang sẽ yêu thích hơn nếu cửa hàng của bạn  luôn có nhiều mẫu mã phong phú, đa dạng. Khách hang cũng sẽ chú ý và nhớ tới cửa hàng của bạn hơn, khi cùng 1 mẫu áo khoác nhưng giá ở cửa hàng bạn lại rẻ hơn. Tuy nhiên, giá rẻ cũng phải đi đôi với chất lượng. Không ai muốn bỏ ra 1 số tiền để rước về  sản phẩm không xứng đáng. Bên cạnh đó, cung cách làm việc và chăm sóc khách hàng cũng là yếu tố bạn cần quan tâm để giành được thiện cảm từ khách hàng


3/ Trang web có đang dễ dử dụng và rõ ràng ?

Với các trang web vốn đã có 1 mẫu trình bày nhất định như ebbac.com, rongbay.com, muare.vn, thì khi bạn bán hàng trên đó, nên chú ý tới việc trình bày và liệt kê các sản phẩm kinh doanh. Bạn cần làm cho danh mục sản phẩm rõ ràng, hình ảnh đẹp mắt, trình bày sản phẩm kèm theo giá cả….và thật dễ nhìn hết mức có thể.
Còn nếu bạn đang mở trang web riêng thì cần thiết kế sao cho khách hàng có thể tìm thấy món đồ họ cần 1 cách nhanh chóng nhất. Do đó, trang web phải tiện dụng và dễ tìm kiếm. Ngoài ra, nên lưu ý đặt  các banner quảng cáo và link quan trọng như chương trình giảm giá, những đợt hàng mới về…  ở chỗ thích hợp và nổi bật nhất  trên trang web. Các chương trình đó sẽ thu hút được nhiều sự chú ý, quan tâm của khách hàng
Bên cạnh đó, hãy luôn update thường xuên website để khách hàng không quên cửa hàng của bạn. Chỉ với 1 số thay đổi nhỏ như thêm cập nhật thông tin về sản phẩm, cơ cấu lại trang web chút ít và thêm 1 số thông tin khác, bạn đã khiến khách hàng cảm thấy trang web luôn tươi mới và không bị “ chết “

4/ Bạn sẽ lựa chọn phương thức quảng cáo nào ?

 Hãy chủ động đi tìm khách hàng và lôi kéo sự quan tâm của họ bằng cách quảng cáo thay vì ngồi hy vọng và chờ khách hàng đến với mình.  Nếu không, sớm muộn gì cửa hàng của bạn cũng sẽ sớm phá sản. Ngay cả khi bạn tiến hành quảng cáo rầm rộ thì rất nhiều cửa hàng cũng đã làm tương tự bạn và việc kinh doanh cũng đã khó khăn rồi. Vì thế, đừng coi thường quảng cáo. Tuy chi phí để quảng cáo rất tốn kém, nhưng nó sẽ làm cho sản phẩm, dịch vụ online của bạn trở nên khác biệt, và đó là điều cần thiết.
Bạn có thể quảng bá sản phẩm của mình bằng cách thu thập địa chỉ thư điện tử của khách hàng qua người thân, bạn bè, các tổ chức lien quan… và gửi thư đến họ.
Ngoài ra, kết nối website của bạn với các công cụ tìm kiếm cũng là 1 cách để tăng lượng khách hàng đến với mình. Người ta ước tính rằng, 70% cuộc giao dịch trực tuyến đến từ các trang web  tìm kiếm tên tuổi.

Dù bằng cách nào hay cách khác, bạn cũng phải nghiên cứu sao cho quảng cáo thật hiệu quả !
Chỉ cần trả lời  được 4 câu hỏi trên , từ người già đến người trẻ, từ người vợ nội trợ cho đến giáo sư, ai cũng có thể kinh doanh online! chúc các bạn thành công !




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 BƯỚC XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

1. Xây dựng mô hình tổ chức công ty: - Chủ doanh nghiệp thấy quy mô của doanh nghiệp mình; - Sơ đồ tổ chức các phòng/ban/bộ phận; - So sánh đánh giá mô hình tổ chức với đối thủ cạnh tranh; - Nhìn thấy điểm mạnh/điểm yếu từ mô hình công ty; - Nhìn thấy được chức năng – nhiệm vụ của các phòng ban; - Phân công công việc 1 các rõ ràng. 2. Xây dựng hệ thống bảng mô tả công việc: - Tuyển dụng nhân sự đúng người – đúng việc; - Mô tả rõ ràng công việc nhân sự cần phải làm; - Hướng dẫn nhân sự tác nghiệp nội bộ; - Khi có các công việc phát sinh nhân sự cần báo cáo ai; - Định kỳ nhân sự cần phải báo cáo gì, khi nào và nộp cho ai. 3. Xây dựng hệ thống quy trình làm việc - các vị trí chức danh: - Nâng cao chất lượng công việc; - Nhân sự chủ động tìm hiểu công việc; - Tránh sai sót khi làm việc do các lỗi cá nhân; - Tránh rủi ro khi nhân sự bất ngờ nghỉ việc vì nhiều lý do; - Cơ sở để giao và đánh giá mức độ hoàn thành công việc. 4. Xây dựng kế hoạch kinh doanh: - Lên được các chỉ tiêu kinh doanh c...

Cộng đồng ContetMarketing Việt Nam - ContentMarketing.vn

Cộng đồng Content Marketing Việt Nam - ContentMarketing.vn Khởi nghiệp vốn vô cùng gian khó, doanh nhân khởi nghiệp ban đầu phải lo từ A đến Z : sản phẩm, marketing, sales, quản lý nhân sự,......Thiếu kiến thức là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến việc thất bại khi khởi nghiệp. Trong marketing thì content marketing luôn đóng vai trò quan trọng và quyết định đến sự thành công của chiến dịch marketing. Hôm nay, ban biên tập KNVN xin gửi đến anh chị em thành viên 1 trang web, 1 cộng đồng content marketing thuộc top lớn nhất của Việt Nam đó là cộng đồng ContentMarketing.vn Website chính thức: https://www.contentmarketing.vn/ Group chính thức: https://www.facebook.com/groups/contentmarketing.vn/ Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/contentmarketingvietnam/   Cộng đồng ContentMarketing.vn là 1 cộng đồng gồm hơn 10 000 thành viên yêu thích , thậm chí đam mê content marketing, mong muốn tìm hiểu và sáng tạo về content marketing. Cộng đồng ContentMarketing.vn được thành lập từ năm...

"Thâm canh" khách sạn nhờ công nghệ

Với mô hình hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ, doanh nhân trẻ đến từ Ấn Độ Amit Saberwal đã xây dựng hệ thống 700 khách sạn RedDoorz tại bốn nước Đông Nam Á chỉ sau ba năm thành lập. Tại Việt Nam, dù hoạt động chưa đầy 10 tháng nhưng Amit Saberwal đã có 40 khách sạn và dự định sẽ phát triển lên 200 khách sạn thương hiệu RedDoorz trong năm nay. Ứng dụng công nghệ 4.0 Làm việc trong lĩnh vực khách sạn tại Ấn Độ, Amit Saberwal nhận thấy có khoảng cách giữa đặt phòng online và các khách sạn. Để giải quyết sự thiếu kết nối này và cũng mong muốn mang đến dịch vụ chất lượng cho khách lưu trú, đầu năm 2015, Amit Saberwal thành lập RedDoorz - công ty đặt phòng giá rẻ đầu tiên tại Indonesia. Công ty hoạt động trên cơ sở áp dụng công nghệ 4.0 vào việc quản lý, sale, marketing... để tìm kiếm nguồn khách du lịch mới. Không trực tiếp xây dựng các khách sạn mới, RedDoorz hợp tác với các khách sạn 3 sao trở xuống theo hình thức nhượng quyền thương hiệu. Khi một khách sạn tham gia vào hệ thống của ...