Chuyển đến nội dung chính

5 bí quyết 90 % bạn trẻ ước được biết trước khi khởi nghiệp


Có nhiều đức tính giúp bạn thành công, tùy vào lĩnh vực mà bạn tham gia. Song có những đức tính, bí quyết chung mà bất cứ ai muốn thành đạt cũng cần có . Sau đây là 5 bí quyết giúp bạn thành công



1/ Quan trọng nhất vẫn là học

Bạn có biết, lứa tuổi 40 – 50 là  thường khoảng thời gian dễ đạt thành công nhất của 1 doanh nhân. Do đó,  nếu vẫn đang nhận lương từ 5- 20 triệu  trước lứa tuổi 30,các bạn  không cần quá vội vàng. Vì điều đó không khẳng định bạn sẽ thành công hay không. Điều quan trọng là trong quá trình làm việc , bạn đã học được gì ?? Kiến thức mới là điều bạn cần tập trung nhất để thành công. Ví dụ đơn giản như, nếu bạn muốn đi 1 chiếc xe máy 50 triệu, thay vì dành cả 50 triệu để mua xe, bạn chỉ cần đi xe 20 triệu và hãy dành 30 triệu cho việc học. Ngoài ra, các bạn trẻ cũng nên trang bị cho bản thân những kĩ năng cơ bản như giao tiếp, đàm phán, quản lí tài chính, ngoại ngữ….thật giỏi. Tốt nhất là nên theo học ở những trường đại học uy tín, nhưng đồng thời cũng học cả ở trường đời

2/ Nên “ bỏ hết trứng vào 1 giỏ “

Hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ đã khởi nghiệp, nhưng đều gặp phải thất bại trong kinh doanh. Đó là do, hầu hết các bạn đều khởi nghiệp theo trào lưu, thiếu việc chuẩn bị và tìm hiểu kĩ về lĩnh vực mà mình sẽ làm, đồng thời đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nhau. Trên thực tế, không thể áp dụng quy tắc “ bỏ trứng vào nhiều giỏ “ như ở trong sách hay các tài liệu nước ngoài, vì chính sách ở Việt Nam còn nhiều hạn chế. Để thành công trong điều kiện hoàn cảnh của nước ta, bạn nhất định phải “ bỏ tất trứng vào 1 giỏ “, phải tập trung  đầu tư làm thứ mà mình giỏi nhất. Bạn chỉ nên đầu tư phân tán vào nhiều nguồn lực khi đã đủ nguồn lực về tài chính, nhân lực… Nếu làm ngược lại, thì đó là việc cực kì mạo hiểm và khả năng tan rã khi mới khởi nghiệp là rất lớn.

Các doanh nghiệp nhỏ khi khởi nghiệp nên tìm 1 thị trường nghascg để tập trung tìm hiểu và học hỏi về cái mình đang làm. Từ đó, có thể  đủ nguồn lực tạo nên nhân tố then chốt giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển bền vững là sự khác biệt với đối thủ. Bên cạnh đó, bạn không nên bó hẹp sự sáng tạo của doanh nghiệp trong việc tìm ra sản phẩm mới, hay lĩnh vực kinh doanh mới, mà hoàn toàn có thể sáng tạo trong việc mang lại sự phục vụ ưu việt, vượt trên những mong đợi của khách hàng . Ví dụ về  cách 1 nhà hàng Nhật gây ấn tượng đối với khách hàng. Khi thấy 1 ông khách tỏ ra thích thú và muốn chụp ảnh chai rượu vang có trên bàn tiệc, chỉ sau 20 phút, nhà hàng đã tinh ý mang tặng vị doanh nhân chai rượu mà ông quan tâm. Chỉ 1 hành động nhỏ nhưng đã  khiến vị ông khách _ vốn là 1 doanh nhân thành đạt, cũng vô cùng bất ngờ và ấn tượng về phong cách phục vụ của nhà hàng.


3/ Đừng bao giờ đánh mất uy tín

Để trở thành 1 doanh nhân thành đạt, cần phải biết giữ những gì mình đang có, đặc biệt là uy tín. Uy tín là điều quan trọng nhất đối với 1 doanh nhân. Vì nó là 1 trong những yếu tố quyết định làm nên giá trị vô hình của 1 doanh nghiệp, nâng giá trị và tầm vóc của doanh nghiệp lên rất nhiều. “ 1 lần mất tín, vạn lần mất uy “, đánh mất uy tín 1 lần thì rất khó để gây dựng lại và có cơ hội làm việc với các đối tác lớn. Mất tiền chỉ là mất nửa đời người, mất lòng tin là mất tất cả. Do đó, đánh mất niềm tin chính là việc tối kị trong kinh doanh

4/ Nếu hợp tác, hãy luôn hợp tác với người mạnh nhất

Bí quyết của thành công là luôn hơp tác với người mạnh nhất, vì được làm việc với người giỏi, với các tổ chức lớn thì bản thân mới họ được nhiều điều. Hơn nữa, để bắt tay vào thực thi 1 ý tưởng kinh doanh, người khởi nghiệp trẻ nên tìm đến những vị cố vấn giỏi để phản biện ý tưởng và nhận được những sự góp ý, bổ sung cần thiết cho doanh nghiệp của mình. Vì vậy, khi khởi sự,  mỗi doanh nghiệp nên tìm đến những đối tác lớn hoặc những người đỡ đầu uyên bác.

5/ chăm chỉ và đạo đức

  Hầu hết , các nhà khởi nghiệp luôn tâm niệm và làm việc theo 2 nguyên tắc quan trọng : chăm chỉ và đạo đức. Để thành công, người mới khởi nghiệp cần làm việc chăm chỉ và kiên trì gấp 10 lần người đi làm bình thường, phải hi sinh rất nhiều thời gian cho việc nghỉ ngơi và giải trí, thậm chí cả thời gian dành cho gia đình. Bên cạnh đó, đạo đức cũng là đức tính quan trọng nhất mà 1 doanh nhân cần có. Bởi lẽ, trong lúc mà tính cá nhân đang lên ngôi, thì người lãnh đạo chính là linh hồn của doanh nghiệp. Quyết định có hợp tác với 1 doanh nghiệp hay không, phụ thuộc rất lớn vào phẩm chất đạo đức của người đứng đầu doanh nghiệp.


Thế giới thay đổi không ngừng và khó đoán trước. Người khởi nghiệp cần làm gì để tồn tại, phát triển và cạnh tranh với những đối thủ rất mạnh ngoài kia ? Hãy chuẩn bị đủ hành trang, chuẩn bị đủ sức khỏe, xác định hướng đi và chạy thật nhanh, đừng đi đường vòng… thì cơ hội thành công sẽ rất nhiều 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 BƯỚC XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

1. Xây dựng mô hình tổ chức công ty: - Chủ doanh nghiệp thấy quy mô của doanh nghiệp mình; - Sơ đồ tổ chức các phòng/ban/bộ phận; - So sánh đánh giá mô hình tổ chức với đối thủ cạnh tranh; - Nhìn thấy điểm mạnh/điểm yếu từ mô hình công ty; - Nhìn thấy được chức năng – nhiệm vụ của các phòng ban; - Phân công công việc 1 các rõ ràng. 2. Xây dựng hệ thống bảng mô tả công việc: - Tuyển dụng nhân sự đúng người – đúng việc; - Mô tả rõ ràng công việc nhân sự cần phải làm; - Hướng dẫn nhân sự tác nghiệp nội bộ; - Khi có các công việc phát sinh nhân sự cần báo cáo ai; - Định kỳ nhân sự cần phải báo cáo gì, khi nào và nộp cho ai. 3. Xây dựng hệ thống quy trình làm việc - các vị trí chức danh: - Nâng cao chất lượng công việc; - Nhân sự chủ động tìm hiểu công việc; - Tránh sai sót khi làm việc do các lỗi cá nhân; - Tránh rủi ro khi nhân sự bất ngờ nghỉ việc vì nhiều lý do; - Cơ sở để giao và đánh giá mức độ hoàn thành công việc. 4. Xây dựng kế hoạch kinh doanh: - Lên được các chỉ tiêu kinh doanh c...

Cộng đồng ContetMarketing Việt Nam - ContentMarketing.vn

Cộng đồng Content Marketing Việt Nam - ContentMarketing.vn Khởi nghiệp vốn vô cùng gian khó, doanh nhân khởi nghiệp ban đầu phải lo từ A đến Z : sản phẩm, marketing, sales, quản lý nhân sự,......Thiếu kiến thức là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến việc thất bại khi khởi nghiệp. Trong marketing thì content marketing luôn đóng vai trò quan trọng và quyết định đến sự thành công của chiến dịch marketing. Hôm nay, ban biên tập KNVN xin gửi đến anh chị em thành viên 1 trang web, 1 cộng đồng content marketing thuộc top lớn nhất của Việt Nam đó là cộng đồng ContentMarketing.vn Website chính thức: https://www.contentmarketing.vn/ Group chính thức: https://www.facebook.com/groups/contentmarketing.vn/ Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/contentmarketingvietnam/   Cộng đồng ContentMarketing.vn là 1 cộng đồng gồm hơn 10 000 thành viên yêu thích , thậm chí đam mê content marketing, mong muốn tìm hiểu và sáng tạo về content marketing. Cộng đồng ContentMarketing.vn được thành lập từ năm...

"Thâm canh" khách sạn nhờ công nghệ

Với mô hình hoạt động dựa trên nền tảng công nghệ, doanh nhân trẻ đến từ Ấn Độ Amit Saberwal đã xây dựng hệ thống 700 khách sạn RedDoorz tại bốn nước Đông Nam Á chỉ sau ba năm thành lập. Tại Việt Nam, dù hoạt động chưa đầy 10 tháng nhưng Amit Saberwal đã có 40 khách sạn và dự định sẽ phát triển lên 200 khách sạn thương hiệu RedDoorz trong năm nay. Ứng dụng công nghệ 4.0 Làm việc trong lĩnh vực khách sạn tại Ấn Độ, Amit Saberwal nhận thấy có khoảng cách giữa đặt phòng online và các khách sạn. Để giải quyết sự thiếu kết nối này và cũng mong muốn mang đến dịch vụ chất lượng cho khách lưu trú, đầu năm 2015, Amit Saberwal thành lập RedDoorz - công ty đặt phòng giá rẻ đầu tiên tại Indonesia. Công ty hoạt động trên cơ sở áp dụng công nghệ 4.0 vào việc quản lý, sale, marketing... để tìm kiếm nguồn khách du lịch mới. Không trực tiếp xây dựng các khách sạn mới, RedDoorz hợp tác với các khách sạn 3 sao trở xuống theo hình thức nhượng quyền thương hiệu. Khi một khách sạn tham gia vào hệ thống của ...