Chuyển đến nội dung chính

4 nguồn lực để huy động để khởi nghiệp !

" Thông minh tài chính là khả năng bạn có thể nghĩ ra bao nhiêu giải pháp tài chính khác nhau để xoay sở 1 vấn đề "
Tác giả cuốn “ cha giàu, cha nghèo “ đã nhấn mạnh rất nhiều lần như vậy về tầm quan trọng của thông minh tài chính trong quá trình làm giàu. Vấn đề khó khăn và khiến nhiều bạn trẻ  ngại nhất khi khởi nghiệp là vốn. Tuy nhiên, mặc dù khó, nhưng chỉ cần bạn thông minh tài chính thì vẫn có nhiều cách để huy động vốn !

1/ Huy động vốn từ gia đình, bạn bè

Huy động vốn từ gia đình, bạn bè là 1 trong những cách tìm kiếm vốn hiệu quả nhất bên cạnh nguồn vốn tích góp từ bản thân. Vì họ là người thân nên họ sẽ dễ dàng ủng hộ sự nghiệp của bạn hơn các nguồn vốn khác như ngân hàng hay tổ chức tín dụng.
Với những ưu điểm như dễ thuyết phục, nhanh, đơn giản, đây thực sự là cứu cánh cho sự nghiệp khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, nên lưu ý rằng, nguồn vốn này sẽ khiến bạn mất chủ động về thời gian. Bất cứ khi nào, bạn cũng có thể bị động về vấn đề chi trả. Bên cạnh đó, tiền bạc cũng sẽ rất dễ tác động lên quan hệ tình cảm ban đầu. Do đó, bạn nên cân nhắc về việc thanh toán, cũng như ưu nhược điểm của nó trước khi sử dụng phương thức huy động vốn này !

2/ Huy động vốn từ người làm ăn chung

Rất nhiều trường hợp khởi nghiệp từ 1 nhóm hoặc ít nhất là 2 người. Hoặc bạn hoàn toàn có khả năng tìm kiếm người khởi nghiệp chung nếu có 1 ý tưởng độc đáo, 1 kế hoạch đầy tính khả thi. Việc khởi nghiệp chung sẽ giúp bạn giải quyết được rất nhiều khó khăn về vốn, và có thêm sự sáng suốt hơn trong  những quyết định và giải quyết vấn đề phát sinh. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc rằng, mặc dù vốn là yếu tố quan trọng nhưng bạn cũng cần 1 cộng sự lâu dài, hợp nhau về quan điểm , tính cách, kinh doanh. Chỉ như vậy , công việc kinh doanh mới thực sự hiệu quả và đem lại thành công cho bạn và cộng sự



3/ Huy động vốn từ đối tác

Khá nhiều nhà khởi nghiệp lựa chọn phương thức này. Bằng cách thuyết phục những người có nguồn vốn nhàn rỗi đầu từ vào công ty bạn, đây được xem là phương thức  hợp tác khá hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần có sản phẩm và kế hoạch để thuyết phục đối tác về khả năng thành công trong tương lai

4/ huy động vốn từ ngân hàng, tổ chức tín dụng

Mặc dù đây là phương pháp không được ưa chuộng nhất nhưng cũng phổ biến nhất. Nhược điểm của phương thức này là bạn phải chấp nhận những ràng buộc như vật thế chấp, cầm cố. Đó là chưa kể, công ty bạn phải gánh chịu chi phí cho lãi suất. Lãi suất thực sự là vấn đề  không nhỏ trong thời kì khó khăn  với các doanh nghiệp nhỏ trước khi khởi nghiệp. Do đó, trước khi quyết định sử dụng phương thức huy động vốn từ ngân hàng và tổ chức tín dụng, cần có 1 kế hoạch cụ thể về chi trả và lạc quan về dòng tiền.

Đây là những cách thông dụng nhất huy động vốn ! Nhưng dù bằng phương thức huy động vốn nào đi chăng nữa, điều quan trọng là bạn cần có 1 ý tưởng độc đáo, 1 kế hoạch khả thi và 1 quyết tâm theo đuổi đến cùng ! Chúc các bạn thành công !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

8 BƯỚC XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

1. Xây dựng mô hình tổ chức công ty: - Chủ doanh nghiệp thấy quy mô của doanh nghiệp mình; - Sơ đồ tổ chức các phòng/ban/bộ phận; - So sánh đánh giá mô hình tổ chức với đối thủ cạnh tranh; - Nhìn thấy điểm mạnh/điểm yếu từ mô hình công ty; - Nhìn thấy được chức năng – nhiệm vụ của các phòng ban; - Phân công công việc 1 các rõ ràng. 2. Xây dựng hệ thống bảng mô tả công việc: - Tuyển dụng nhân sự đúng người – đúng việc; - Mô tả rõ ràng công việc nhân sự cần phải làm; - Hướng dẫn nhân sự tác nghiệp nội bộ; - Khi có các công việc phát sinh nhân sự cần báo cáo ai; - Định kỳ nhân sự cần phải báo cáo gì, khi nào và nộp cho ai. 3. Xây dựng hệ thống quy trình làm việc - các vị trí chức danh: - Nâng cao chất lượng công việc; - Nhân sự chủ động tìm hiểu công việc; - Tránh sai sót khi làm việc do các lỗi cá nhân; - Tránh rủi ro khi nhân sự bất ngờ nghỉ việc vì nhiều lý do; - Cơ sở để giao và đánh giá mức độ hoàn thành công việc. 4. Xây dựng kế hoạch kinh doanh: - Lên được các chỉ tiêu kinh doanh c...

6 "THƯỚC ĐO" ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG

Sự hài lòng của khách hàng đối với một sản phẩm/ dịch vụ là nền móng, là điều kiện cần trong một chiến lược giữ chân khách hàng và xây dựng hệ thống khách hàng trung thành. Và việc làm khách hàng hài lòng đơn giản chính là doanh nghiệp tạo được điểm cộng ” tích cực” trong tâm trí và cảm nhận khách hàng. 1. Chỉ số hài lòng của khách hàng là gì? Chỉ số hài lòng của khách hàng (Customer Satisfaction Index – CSI) được ứng dụng nhằm đo lường sự thỏa mãn của khách hàng đối với các ngành, các doanh nghiệp ở nhiều quốc gia trên thế giới. Để đo lường được chỉ số hài lòng khách hàng, thay bằng việc quan sát và đưa ra những quyết định chủ quan, việc tiến hành khảo sát sẽ cho doanh nghiệp được cái nhìn chính xác hơn. Và cách để có được chỉ số hài lòng của khách hàng là hỏi đúng câu hỏi, câu trả lời của khách hàng về những câu hỏi mà doanh nghiệp đưa ra. Ai thấu hiểu khách hàng hơn, đáp ứng tốt hơn sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng. 2. Các yếu tố thể hiện sự hài lòng của khách hàng Khi bạn đặt câu hỏi...

TUỔI TRẺ NHÌN TỪ PHÍA SAU

   Vẫn thường nghe người ta nói, tuổi trẻ là tháng năm hướng tầm mắt và trái tim mình về phía trước, là chưa khi nào cúi đầu và luôn sẵn sàng thách thức tương lai, là không sợ sệt ngày mai mà hết mình tiến lên với tất cả lòng nhiệt huyết. Tôi tự hỏi, cũng là tháng năm ấy, nếu nhìn từ phía sau, sẽ thấy điều gì?     Tuoi tre nhin tu phia sau  Tôi chỉ có thể nhìn phía sau của mình trong những bức ảnh, giống như bạn chỉ có thể nhận ra sự thật khi câu chuyện đã đi qua. Tuổi trẻ nhìn từ phía sau là những kinh nghiệm mà cuộc đời để lại.Tuổi trẻ ấy, là những vấp ngã đầu tiên, là khoảnh khắc khóc nấc lên vì chia ly, là nỗi đau tới quặn lòng vì thất bại. Tuổi trẻ ấy, là những chuyến đi xa, là những năm tháng vắng nhà, là những khúc ca bên cạnh bạn bè giữa những khoảng trời xa lạ.        Tuổi trẻ nhìn từ phía sau, là khoảnh khắc mà bạn của thì tương lai sẽ luôn trân trọng, là chúng ta của năm tháng về già sẽ mãi khắc ghi, là những gì chưa thể làm khiến ...